Sơ kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2020
Sơ kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2020
Theo thông tin từ Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL), cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 đã kết thúc vòng sơ khảo tại các địa phương, trường đại học và bộ, ngành trên cả nước với sự tham gia của hơn 1 triệu độc giả.

Từ khởi xướng của Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam- VICC, chương trình Đại sứ văn hóa đọc đã được nâng tầm thành chương trình mang tầm vóc quốc gia với sự chủ trì của Vụ thư viện- Bộ Thông tin và Truyền thông.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ VHTT&DL Dương Vũ Thúy Ngà cho biết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên cả nước, các trường thuộc lực lượng vũ trang... với mục đích khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và phương pháp, kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên - một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ tìm ra những gương mặt tiêu biểu để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách và văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ. Cuộc thi có hai vòng thi. Vòng sơ khảo tại các địa phương và trường đại học/học viện. Vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội.

Đến thời điểm này, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 đã đi được nửa chặng đường, với sự tham dự của hơn 1 triệu thí sinh  thuộc các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học, và học viên tại các trường trực thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng... Trong đó, các tỉnh thành, đơn vị có lượng bài dự thi lớn là: Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Cần Thơ, Hưng Yên, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an...

Gần 1.200 bài dự thi đã được lựa chọn tham dự vòng chung kết,  trong đó có hơn 1.000 bài dự thi là văn bản, số còn lại là bài dự thi theo định dạng video clip. Theo đánh giá chung, các bài dự thi có chất lượng tốt, nhiều ý tưởng hay, độc đáo.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới, gồm hơn 251 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có bài thi xuất sắc. 

Một số bài thi tiêu biểu tham dự vòng chung kết Đại sứ văn hóa đọc 2020


Trạm đọc (Read Station)      

Tags: