BÍ MẬT CỦA MAY MẮN: May mắn có đến với những kẻ lười biếng?
BÍ MẬT CỦA MAY MẮN: May mắn có đến với những kẻ lười biếng?
“Có người luôn so bì là tại sao may mắn lại đến với người này, người khác mà không mỉm cười với họ. Họ quên rằng chính những người đó đã tạo nên những tiền đề, điều kiện từ rất lâu để may mắn có thể đến được, còn họ thì đã không nhận ra để làm điều đó. Và không bao giờ là quá muộn để tạo ra sự may mắn cho mình.” - First News
Bí Mật Của May Mắn
(33 lượt)

Bạn đã bao giờ chợt thốt lên: “Sao cậu may mắn thế?” với người bạn lâu ngày không gặp, giờ đã sở hữu nhà đẹp, xe sang, hay nhận được một công việc với mức thu nhập đáng ngưỡng mộ hay chưa? Bạn cho rằng tất cả những thành công mà họ có, phần nhiều là đến từ may mắn, khiến mọi thứ mới dễ dàng và thuận buồm xuôi gió. Còn bạn, có lẽ thật xui xẻo nên mọi việc mới khó khăn và trắc trở như vậy. Nhưng thật ra, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Liệu có thật là mọi thứ đến với họ dễ dàng hay không? Hay đằng sau thứ gọi là “may mắn" kia còn có một câu chuyện ẩn chứa nào đó mà bạn không biết, đằng sau những thành công kia, những khó khăn mà họ trải qua còn nhiều hơn bạn gấp bội.  

Nếu bạn cũng muốn được như họ, muốn “may mắn" luôn ở bên cạnh mình, hay đang lầm tưởng về sức mạnh của may mắn từ trên trời rơi xuống, thì cuốn sách “Bí mật của may mắn" từ 2 tác giả Alex RoviraFernando Trías De Bes là dành cho bạn và nó sẽ bật mí vô vàn những điều thú vị đấy! 

Bí mật của may mắn do First News chuyển ngữ phát hành

CUỘC HỘI NGỘ CỦA 2 SỐ PHẬN TRÁI NGƯỢC 

Cuốn sách bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ của 2 người bạn thơ ấu sau rất nhiều năm xa cách -  Jim và Max. Hai đứa trẻ gầy nhom luôn gắn bó với nhau, chia nhau từng hòn bi, miếng bánh, nay đã trở thành 2 ông già, mái tóc bạc quá nửa và trải qua vô vàn những biến cố, thử thách trong cuộc sống. 

Jim - một cậu bé được thừa hưởng một gia sản khổng lồ, một nhà máy dệt đang ăn nên làm ra giờ là một ông già khắc khổ, đã lâu không biết thế nào là mùi vị của thành công, niềm vui và hạnh phúc. 

Max - cậu bé nghèo khó, từng rất nhiều đêm đi ngủ với cái bụng trống không, bắt đầu bươn chải những công việc tay chân vất vả, nay đã một biểu tượng thành đạt trong kinh doanh và cuộc sống. 

Bạn đọc hẳn sẽ thắc mắc, liệu đã có những biến cố nào xảy ra trong cuộc đời họ, tại sao mọi thứ lại có thể thay đổi nhiều đến như vậy. Và có bí mật nào đằng sau sự thành công như hiện tại của Max hay không? 

Vậy thì hãy cùng ngồi lại với Jim và Max, lắng nghe một câu chuyện cổ tích hữu ích. Câu chuyện đặc biệt này không chỉ giúp đỡ Max mà cũng đã giúp ích rất nhiều người trong mọi tầng lớp xã hội, ngành nghề, những vận động viên, nghệ sĩ, tới cả những nhà khoa học hay nhà nghiên cứu, kinh doanh, sinh viên, cho mọi người ở mọi lứa tuổi. 

Câu chuyện giúp họ thấy được khác biệt giữa sự may mắn tình cờ và sự may mắn thật sự, giúp họ đạt được những kết quả ngoài mong đợi trong công việc, tình cảm và cuộc sống. 

Và biết đâu, câu chuyện này cũng sẽ giúp bạn tìm ra may mắn thật sự dành cho mình. 

CÂU CHUYỆN VỀ CÂY CỎ 4 LÁ THẦN KỲ  

Ở một vương quốc xa xôi nọ, có một vị phù thuỷ tài ba được mọi người vô cùng kính trọng. Một ngày nọ, ông đưa ra một thử thách để các hiệp sĩ trong vương quốc có thể chứng minh được tài năng của mình, đó là trong vòng 7 ngày phải đi sâu vào khu rừng Mê hoặc, phía sau Thung lũng lãng quên để tìm kiếm Cây Bốn Lá thần kỳ - thứ sẽ mang lại cho người sở hữu nó may mắn vĩnh cửu trong kinh doanh, trong các trận chiến, trong tình yêu, trong tất cả mọi sự trên đời… 

Đối mặt với thử thách còn khó nhằn hơi cả mò kim đáy bể, các hiệp sĩ dần từ bỏ. Chỉ có duy nhất Nott và Sid và 2 chàng hiệp sĩ can đảm nhất còn sót lại, tiến sâu vào hành trình tìm kiếm Cây Bốn Lá thần kỳ. 

Trên hành trình tìm kiếm ấy, vô vàn thử thách đã được đặt ra cho hai chàng hiệp sĩ. 

Trong khi Nott - chàng hiệp sĩ khoác áo choàng đen lựa chọn gấp gáp lên đường tìm kiếm, lùng sục khắp mọi nơi hay thậm chí còn tin lời kẻ xấu, bất chấp để đạt được mục đích thì Sid - chàng hiệp sĩ áo trắng lại bình tĩnh phân tích, tự tạo nên những điều kiện cần thiết để Cây Bốn lá sinh trưởng, tự mình nỗ lực và giúp đỡ những người xung quanh mà không màng đến kết quả cuối cùng. 

Cách Sid đối mặt với các thử thách và từng bước gỡ rối nó đã bật mí những bí mật thầm kín của sự may mắn tới người đọc. 

“Bí mật thứ 4: Biết chia sẻ, giúp đỡ người khác 

Tìm kiếm những điều kiện tạo nên sự may mắn không có nghĩa là chỉ nhằm vào lợi ích của riêng mình. 

Khi bạn cho đi nghĩa là bạn đang nhận về.

Vừa tìm kiếm để tạo ra những điều kiện của may mắn, vừa biết chia sẻ, giúp đỡ người khác sẽ khiến cho may mắn đến với bạn nhanh hơn.”

Cả hai người, mỗi người lại có một lí lẽ riêng, một cách nhìn nhận và xử lí vấn đề khác nhau, mà thông qua câu chuyện cổ tích này, có lẽ bạn cũng sẽ nhìn thấy chính bản thân mình, từ đó có thể quyết định được lối đi đúng đắn nhất cho bản thân. 

Bạn cũng sẽ nhận ra một điều quan trọng rằng: May mắn không đến với chúng ta một cách dễ dàng, bởi điều gì càng dễ đến thì cũng sẽ dễ vụt mất, chỉ khi bạn trải qua đủ khó khăn và thử thách, bạn mới biết trân quý những điều may mắn do chính mình tạo nên. 

BÀI HỌC TỪ HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM MAY MẮN  

“Tôi tin vào sự may mắn và khám phá ra rằng tôi càng làm việc nhiều bao nhiêu thì tôi lại càng may mắn bấy nhiêu.” 

  • Stephen Leacock 

Qua mỗi một đêm trên hành trình tìm kiếm Cây Bốn lá thần kỳ, là một bài học, một bí mật về sự may mắn lại được bật mí với bạn đọc. Câu chuyện cổ tích từ hai chàng hiệp sĩ khiến những bí mật ấy đến với bạn đọc một cách cụ thể và dễ hiểu hơn, giúp bạn dễ hình dung  cũng như biến những bí mật ấy thành hành động để tự tạo nên may mắn cho chính mình. 

Câu chuyện của 2 chàng hiệp sĩ Nott và Sid khép lại cũng là lúc một sự nhận thức mới trong Jim được mở ra. Câu chuyện đã giúp Jim nhận ra rất nhiều điều, giúp ông tiếp tục đứng lên và bắt đầu lại từ đầu. Ông đã mỉm cười, một nụ cười rất lâu rồi không còn thấy trên gương mặt khắc khổ. 

Ở tuổi 60, ông bắt đầu tự tìm kiếm sự may mắn cho mình. Vậy còn bạn thì sao? Bạn đang có cả một tuổi trẻ phía trước, đừng ngồi đó và mong đợi may mắn sẽ tự động đến với mình nữa. Hãy xới một khoảng đất, tưới tắm nó, chiếu sáng nó, chăm sóc và cố gắng từng chút một, bởi hạt giống may mắn dành cho bạn chỉ có thể nảy mầm khi bạn nỗ lực mà thôi. 

Hãy bắt đầu ngay thôi, bạn có thể tự tạo may mắn cho chính mình! 

Cuốn sách Good Luck - Bí mật của may mắn của bộ đôi tác giả Alex Rovira và Fernando Trías De Bes do First News chuyển ngữ phát hành tại Việt Nam. Nhập mã ưu đãi TRAMDOCFHS11 giảm thêm 10% khi mua sách tại Fahasa . Và mã FN2021 giảm 15% gói VIP nghe sách nói VoizFM; hoặc thêm 5% khi mua 1 tựa sách nói tại đây. Thời hạn áp dụng mã khuyến mãi đến 30/11/2021.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
Tags: