Trả lời sao cho
Trả lời sao cho "trúng" khi phỏng vấn tiếng Anh về lý do nghỉ việc ở công ty cũ
Giữa làn sóng “lay-off” bùng nổ, làm thế nào để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng qua các cuộc phỏng vấn tiếng Anh? Nếu nhận được câu hỏi “Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ”, phải trả lời ra sao để khéo léo “khoe” được vốn tiếng Anh và để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng? Cùng Thursday with Gamma khám phá các mẫu câu tiếng Anh để trả lời cho câu hỏi này và ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

 1/ Mục đích của câu hỏi

Trong một buổi phỏng vấn, việc nhà tuyển dụng hỏi bạn về lý do bạn từ bỏ công việc cũ là điều hoàn toàn dễ hiểu. Mục đích của câu hỏi là để nhà tuyển dụng xác định được thái độ làm việc của bạn, liệu bạn có thực sự nghiêm túc khi nhảy việc hay không, hay vẫn đang trong quá trình thử nhiều công việc khác nhau. Bên cạnh đó, câu hỏi này cũng được đưa ra để giúp nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công ty.

2/ Chiến lược trả lời

Với câu hỏi này, bạn hãy trình bày ngắn gọn trong vòng từ 1-2 phút và chỉ đưa ra lý do hợp lí nhất. Bạn không nên đề cập đến những cảm xúc chủ quan hay ấn tượng xấu về công ty cũ, bởi câu trả lời này có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về bạn.

Hãy nhấn mạnh rằng bạn thay đổi công việc vì lý do tích cực và thể hiện được định hướng, kế hoạch của bản thân. Bạn có thể lựa chọn trả lời rằng mình cần những thử thách mới, cơ hội thăng tiến hay thay đổi định hướng nghề nghiệp…

3/ Các mẫu câu trả lời tiếng Anh tham khảo

Để luyện tập trả lời phỏng vấn cho câu hỏi “Lý do nghỉ việc ở công ty cũ” trong tiếng Anh, bạn có thể tham khảo một số mẫu câu từ cuốn sách “200+ bộ câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh”.

Hãy sử dụng các cấu trúc thể hiện được mục tiêu của bản thân, ví dụ:

  • Tôi đang tìm kiếm một vị trí cao hơn với nhiều trách nhiệm hơn
  • Tôi muốn làm việc cho một công ty có quy mô lớn
  • Tôi quyết định tìm một thử thách mới…

Tìm đọc thêm các hướng dẫn bổ ích về phỏng vấn bằng tiếng Anh trong cuốn 200+ Bộ câu hỏi và trả lời phỏng vấn tiếng Anh do GAMMA phát hành.

GAMMA đem tới các sản phẩm học ngôn ngữ hữu ích và có chất lượng, với các dòng sản phẩm chính gồm: Gamma Test-prep, Gamma Junior (sách tiếng Anh cho học sinh phổ thông). Gamma Gen (sách từ vựng - ngữ pháp, tiếng Anh công sở)...

Mỗi tuần, GAMMA hẹn bạn vào ngày Năm trong chuyên mục THURSDAY WITH GAMMA với những tips học tiếng Anh siêu ngắn - siêu dễ.

Tags: