Thể hiện sự đồng tình với quan điểm của ai đó nói sao trong tiếng anh?
Thể hiện sự đồng tình với quan điểm của ai đó nói sao trong tiếng anh?
Khi muốn diễn đạt sự đồng tình với một quan điểm không chỉ dừng lại ở các cụm từ quen thuộc như “Me too” hay “Yes I do”. Trong tiếng Anh, các mẫu câu dùng để thể hiện sự tán thành (Agreement) rất đa dạng và phong phú. Điều này phụ thuộc vào việc câu nói trước đó được diễn đạt ở thể khẳng định hay phủ định. Mỗi tình huống đều có những cách diễn đạt riêng để thể hiện sự đồng ý một cách phù hợp.
Perfect English Grammar: Tất Tần Tật Về Ngữ Pháp Tiếng Anh
(11 lượt)

Cùng #Thursday_with_Gamma tuần này điểm qua những mẫu câu thể hiện sự đồng tình giúp cho việc giao tiếp trong tiếng Anh “chuẩn không cần chỉnh” bạn nhé.

 

1/ Đồng tình với câu khẳng định

 

a/ Yes/Of Course + S + trợ động từ thể khẳng định (Phải/Tất nhiên...là như vậy)

b/ So + trợ động từ thể khẳng định + S (...cũng như vậy)

c/ S + trợ động từ thể khẳng định + too (...cũng như vậy)

 

 2/ Đồng tình với câu phủ định

 

a/ No + S+ trợ động từ thể khẳng định (không như vậy)

Lưu ý: Để thể hiện sự đồng tình với câu phủ định trong tiếng Anh ta phải dùng từ “No”(không) mặc dù có xung đột với sự đồng tình trong tiếng Việt khi chúng ta thường nói “Phải” với bất kì câu phủ định nào.

b/ Neither + trợ động từ thể phủ định + S (cũng không...như vậy)

 c/ S + trợ động từ thể phủ định + either (cũng không...như vậy)

————

Đọc ngay “Perfect English Grammar” - Tất tần tật ngữ pháp tiếng Anh giúp bạn hiểu được cấu trúc của ngôn ngữ và ứng dụng linh hoạt các kiến thức đã học trong việc áp dụng cho cả bốn kỹ năng “Nghe - Nói -  Đọc - Viết”.  

GAMMA đem tới các sản phẩm học ngôn ngữ hữu ích và có chất lượng, với các dòng sản phẩm chính gồm: Gamma Test-prep, Gamma Junior (sách tiếng Anh cho học sinh phổ thông), Gamma Gen (sách từ vựng - ngữ pháp, tiếng Anh công sở), Gamma Global Skills (sách trang bị những kĩ năng toàn cầu cần thiết cho người trẻ, cha mẹ và thầy cô thế hệ mới)...

Hẹn gặp lại bạn trong chuyên mục THURSDAY WITH GAMMA vào thứ năm hằng tuần với những tips học tiếng Anh cực hay - cực chất nhé!

Tags: