Shonen Jump treo giải 45.000 USD cho tác giả manga
Shonen Jump treo giải 45.000 USD cho tác giả manga
Mới đây, Shonen Jump đã phát hành đoạn trailer đầu tiên về "Million Tag", chương trình thực tế để tìm ra những tác giả manga tài năng mới.

Cụ thể, trang Shonen Jump+ đã công bố nhiều thông tin cùng đoạn trailer ngắn về Million Tag, chương trình thực tế hoàn toàn mới của họ. Theo đó, Million Tag sẽ tập trung vào việc khám phá các ngôi sao mangaka (tác giả truyện tranh) tiếp theo.

Chương trình sẽ có tổng cộng tám tập và được phát sóng đều đặn trên kênh YouTube của Weekly Shonen Jump bắt đầu từ ngày 2/7 tới đây.

Trong khuôn khổ Million Tag, sáu đội chơi (gồm một mangaka và một biên tập viên dày dặn kinh nghiệm) sẽ đối mặt với các thử thách của ban tổ chức để xác định ra người giỏi nhất.

Đội chiến thắng sẽ về nhà cùng số tiền thưởng là 45.000 đô la Mỹ (tương đương khoảng năm triệu yen).

Các tác giả sẽ cạnh tranh với nhau cho giải thưởng 45.000 USD cũng như cơ hội xuất bản manga mới. Ảnh: Shonen Jump.

Ngoài ra, nếu các tác phẩm của họ đủ hấp dẫn và trở nên nổi tiếng, người chiến thắng cũng sẽ giành được quyền xuất bản truyện tranh và cơ hội để chuyển thể manga của mình thành một bộ anime.

Giám khảo của chương trình bao gồm Tatsuki Fujimoto và Yuji Kaku, lần lượt là tác giả của hai bộ truyện tranh đình đám Chainsaw Man và Hell’s Paradise: Jigokuraku.

Weekly Shonen Jump được xuất bản bởi Shueisha và là một trong những tạp chí manga bán chạy và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Đây là nơi cho ra mắt hàng loạt bộ manga nổi tiếng như Dragon Ball Z, Naruto, My Hero Academia  Jujutsu Kaisen.

Chính vì vậy, Million Tag hứa hẹn sẽ giành được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ truyện tranh, anime trong và ngoài Nhật Bản.

Theo Zing News

Tags: