Ra mắt cuốn sách
Ra mắt cuốn sách "45 đời Tổng thống Hoa Kỳ"
Ngày 30/10 Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam (Omega+) cho biết đơn vị này vừa liên kết với NXB Thế giới tái bản tác phẩm 45 đời Tổng thống Hoa Kỳ của tác giả William A. Degregorio. Trong ấn bản mới nhất này tác giả William A. Degregorio đã bổ sung nội dung về Tổng thống Donald Trump ở chương 45.

William A. Degregorio là một nhà văn và biên tập viên tự do chuyên về lịch sử và chính trị, đồng thời là phóng viên cho tờ Current Biography ở New York. Ông làm việc với tư cách là một nhà phân tích nghiên cứu và phóng viên cho Bộ Quốc phòng Mỹ sau khi tốt nghiệp đại học.

Ông cũng là biên tập viên đóng góp nội dung về các quốc gia trên thế giới cho cuốn bách khoa thư Hammond Almanac và cuốn Ohio Almanac.

Xuất bản lần đầu vào năm 1980, tác phẩm có tên tiếng Anh: “The Complete Book of US Presidents” với 9 lần tái bản và từng ra mắt độc giả Việt vào năm 2018 với tên tiếng Việt 44 đời Tổng thống Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, tác giả William A. Degregorio cũng đã cập nhật thêm nhiều số liệu mới trong phần mục lục nhằm giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và chuyên sâu về các tổng thống Mỹ, từ George Washington đến người chiến thắng trong chiến dịch bầu cử năm 2016. Qua đó, tác phẩm cho người đọc thấy bối cảnh rộng hơn của lịch sử nước Mỹ qua từng thời kỳ.

Cuốn sách “45 đời Tổng thống Hoa Kỳ” đề cập tới những thành tựu và sự kiện chính trong nhiệm kỳ của các tổng thống Mỹ, cuốn sách còn ghi chép chi tiết về tính cách, nghề nghiệp trước khi làm tổng thống, sở thích cá nhân, nguồn gốc xuất thân, và thậm chí cả những vấn đề như ngoại tình hay con riêng. 

Sách 45 đời tổng thống Hoa Kỳ. Nguồn: Omega+.

Trong ấn bản mới nhất lần này,  tác giả đã bổ sung thêm nội dung về Tổng thống Donald Trump ở chương 45.

Cuốn sách cũng đưa ra các danh mục sách về mỗi vị tổng thống, bao gồm cả sách được viết bởi và viết về họ, bên cạnh đó còn có cả những câu nói nổi tiếng và cả những lời khen ngợi hay chê bai họ.

Ngoài ra, phần phụ lục đưa ra thông tin về các khóa quốc hội tương ứng. Chính vì vậy, có thể coi cuốn sách như một biên niên sự kiện hoạt động của bộ máy Nhà nước Liên bang Mỹ trong suốt 240 năm qua.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, bầu cử ở mỗi quốc gia luôn là một cuộc chiến quyết liệt đáng dõi theo, đặc biệt ở Mỹ, không chỉ để thấy quốc gia này đang đối mặt với những vấn đề gì mà còn để dự liệu những tác động trong tương lai tới toàn thế giới.

Nhân dịp Bầu cử Tổng thống Mỹ, lúc 18h ngày 3/11, Công ty CP sách Omega Việt Nam (Omega+) kết hợp cùng Tạp chí Tia sáng, Viện Lãnh đạo ABG tổ chức chương trình “Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bình luận trực tiếp và trải nghiệm."

Sự kiện diễn ra tại 52 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), với sự tham gia của hai diễn giả là ông Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ; ông Nguyễn Cảnh Bình, Viện trưởng Viện lãnh đạo ABG.

Việc tìm hiểu chân dung những ứng cử viên tổng thống từng chiến thắng luôn thú vị và hữu ích, giúp độc giả có một bức tranh rộng hơn, cụ thể hơn về nền chính trị Mỹ.

Trạm đọc theo Zing News

Xin mời Bạn đọc tham khảo giá bán cuốn sách "45 Đời Tổng Thống Hoa Kỳ" và đặt mua online tại:
Mua tại Fahasa
Mua tại Tiki
Mua tại Shopee
Tags: