Những CẶP CHA CON NHÀ VĂN nổi tiếng thế giới
Những CẶP CHA CON NHÀ VĂN nổi tiếng thế giới
Có không ít trường hợp con nối gót theo nghiệp văn chương của cha, trở thành nhà văn tên tuổi. Dưới đây là một số cặp cha con nhà văn có ảnh hưởng trên thế giới.

1. Charles Dickens và Charles Dickens Jr: Charles Dickens Jr là con trai đầu của Charles Dickens. Ông làm việc với tư cách là biên tập viên cho tạp chí của cha mình trước khi dấn thân vào sự nghiệp viết từ điển. Ông đã xuất bản hai cuốn sách là Từ điển về London của Dicken và Từ điển về sông Thames của Dicken. Ông cũng chấp bút cho nhiều phần giới thiệu trong các lần tái bản các cuốn sách của cha ông để lại.

2. Alexandre Dumas cha và Alexandre Dumas con: Alexandre Dumas cha là một trong những tên tuổi nổi tiếng bậc nhất của nền văn học Pháp. Ông là tác giả của những tác phẩm kinh điển như Ba chàng lính ngự lâm, Bá tước Mongte Cristo. Alexandre Dumas con là đứa con ngoài giá thú của Alexandre Dumas cha với nữ thợ may Marie-Laure-Catherine Labay. Vào thời đó, luật pháp cho phép Dumas cha đem đứa con đi xa khỏi người mẹ. Nỗi đau của mẹ đã truyền cảm hứng cho Dumas con viết về số phận bi kịch của các nhân vật nữ. Cuốn sách nổi tiếng nhất của Dumas con là Trà hoa nữ. Tác phẩm này đã tạo ảnh hưởng lớn để Giuseppe Verdi viết vở Opera La Traviata.

3. Kingsley Amis và Martin Ami: Cha con nhà Kingsley Amis và Martin Ami là hai tay viết tiếng tăm. Họ đã cùng nhau sáng tác hơn 30 tiểu thuyết, bao gồm tác phẩm đầu tay của Kingsley là Lucky Jim (Jim may mắn) và các tác phẩm bom tấn của Martin như Money (Tiền) và London Fields (Những cánh đồng London). Bên cạnh đó, họ viết hàng loạt truyện ngắn và thơ khác. Kingsley còn được biết đến là một người uống nhiều rượu. Năm 2008, Martin được Đại Học Manchester mời làm việc với vai trò giáo sư sáng tạo văn học và mức lương 80.000 bảng Anh một năm.

4. Stephen King và Joe Hill: Joe Hill là bút danh của Joseph Hillstrom King, con trai cả của bậc thầy truyện kinh dị Stephen King. Joe bắt đầu sáng tác vào năm 1997 và giành một số giải thưởng. Tác phẩm đầu tay của Joe Hill là Heart Shaped Box (Chiếc hộp hình trái tim), giành được giải thưởng Stocker dành cho tác phẩm đầu tay hay nhất.

5. H.G. Wells và Anthony West: Trong khi H.G. Wells kết hôn với Amy Robbins, ông vẫn có rất nhiều người tình khác, trong đó có tiểu thuyết gia Rebecca West, người sau đó đã sinh ra Anthony West. H.G.Well được nhớ đến bởi những tác phẩm như The Invisible Man (Người tàng hình), The Island of Doctor Moreau (Hòn đảo của bác sỹ Moreau)và War of the Worlds (Chiến tranh giữa các thế giới). Còn Anthony là tác giả của rất nhiều tác phẩm, trong đó có cuốn tiểu sử được đánh giá cao về cha của mình mang tên H.G. Wells: Aspects of a Life (H.G. Wells: Những khía cạnh của cuộc sống).

6. William F. Buckley và Christopher Buckley: William F. Buckley là một trong những nhà bình luận và tác giả nổi tiếng nhất nước Mỹ từ thời Tổng thống Regan trở lại đây. Ông là tác giả của hơn 50 cuốn sách về viết lách, thuyết trình, lịch sử, chính trị và thậm chí cả chèo thuyền. Ông cũng từng thử sức với thể loại viễn tưởng với một loạt tiểu thuyết về một điệp viên CIA tên là Blackford Oakes. Con trai ông, Christopher Buckley, là nhà văn châm biếm. Các tác phẩm của ông bao gồm Thank you For Smoking (Cảm ơn vì đã hút thuốc) và Little Green Men (Những người đàn ông màu xanh nhỏ bé). Tác phẩm gần đây nhất của ông là cuốn hồi ký mang tên Losing Mum and Pup (Mất mẹ và Con).

7. John Updike và David Updike: John Updike có 4 con với người vợ đầu Mary Pennington. Đó là David, Michael, Miranda và Elizabeth. David theo chân cha, có nhiều tác phẩm truyện ngắn xuất bản trên The New Yorker cũng như tuyển tập có tên Out on the Marsh (Trên đầm lầy)Ông cũng là tác giả của bộ tứ truyện dành cho thiếu nhi nhận được nhiều sự quan tâm lần lượt mang tên A Winter Journey (Chuyến phiêu lưu mùa đông - 1985), An Autumn Tale (Chuyện kể mùa thu - 1988), A Spring Story (Câu chuyện mùa xuân - 1989) và The Sounds of Summer (Âm thanh mùa hạ - 1993).

 

Theo Zing News.

Tags: