Khi không được yêu mến, thành quả lao động của bán sẽ bớt đi một trái ngọt...
Khi không được yêu mến, thành quả lao động của bán sẽ bớt đi một trái ngọt...
Bạn biết không, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ được xây dựng nên bởi những người chịu khó lao động và chèo thuyền, chứ không phải bởi những người chỉ biết nghỉ ngơi trên thuyền. Bạn hãy đọc lại câu này và suy ngẫm về nó, điều đó rất quan trọng. 
Thuật Thiết Lập Và Hoàn Thành Mục Tiêu
(1 lượt)
Ai đó đã viết rằng lao động là nền tảng của mọi hoạt động kinh doanh, là khởi nguồn của mọi sự thịnh vượng, và là nơi sản sinh ra những thiên tài. Và đúng là, lao động là cái giá mà chúng ta phải trả trên con đường đi tới thành công. Lao động có thể giúp người trẻ thăng tiến nhanh hơn so với khi được cha mẹ nâng đỡ. Lao động tượng trưng cho sự cứu rỗi khiêm tốn nhất và là nền tảng của mọi vận may. Lao động là muối tạo nên hương vị đậm đà cho cuộc sống, nhưng nó phải được yêu quý.

Tại sao lại như vậy?

Khi được yêu quý, lao động sẽ giúp cuộc sống trở nên ngọt ngào, có mục đích và đơm hoa kết trái.

Yêu quý ở đây không phải là tình cảm đơn thuần giữa con người với con người, mà là cách người khác trân trọng, yêu mến sự cố gắng và thành quả của bạn. Nếu bạn cứ hứng thú ở đâu mới làm ở đó, nay thích điều này, mai theo đuổi điều khác mà bỏ lỡ những dự định hôm qua thì rất khó để người khác yêu mến và trân trọng bạn. Chẳng ai lại có cảm tình tốt và kiên trì dõi theo những thứ dang dở, lợn cợn và không có mục đích. 

Quan trọng hơn, yêu quý ở đây là bạn cũng phải tự yêu lấy thành quả lao động của mình. Bạn phải là người trân trọng bạn trước tiên khi muốn người khác cũng ghi nhận mình. “Lao động” cũng cần được yêu thương trước khi giúp cho con người đạt được những mục đích của họ. Để làm được điều đó, bạn phải có sự thiết lập mục tiêu cho công việc, cuộc sống của mình và nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đó.

Không thiết lập sẽ không có mục tiêu, không có mục tiêu sẽ không có thành tựu. 

 ----------------------------

sach-thiet-lap-muc-tieu
Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn 9 bước để thiết lập muc tiêu

Đừng loay hoay với việc bắt đầu xác định mục tiêu như thế nào mà hãy tìm đọc cuốn sách Thuật thiết lập và hoàn thành mục tiêu. Cuốn sách được viết bởi diễn giả và tác giả huyền thoại Zig Ziglar, ông sẽ chia sẻ 4 lý do mọi người không đặt mục tiêu và hướng dẫn bạn 9 bước thiết lập mục tiêu. Cùng với sự khuyến khích bạn bằng cách nói: “Thiết lập mục tiêu một cách hợp lý là đã đạt được một nửa mục tiêu.'', tác giả sẽ mang đến cho bạn 13 bước trong Công thức để bạn có thể hành động ngay lập tức.

- Trạm Đọc -

Tags: