Hướng dẫn cơ bản về Tiktok marketing
Hướng dẫn cơ bản về Tiktok marketing
Cuốn sách “Tiktok marketing” chính là đúc kết và hướng dẫn sử dụng Tiktok thành công của một chuyên gia marketing thực chiến Markus Rach.

TikTok đang bùng nổ mạnh mẽ ở mọi nơi và đang trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới, với người dùng chủ yếu là người trẻ, đặc biệt là Gen Z. Theo thống kê của BusinessOfApps và Digiday cuối năm 2019, người dùng trung bình dành 52 phút mỗi ngày cho TikTok và mở ứng dụng đến 8 lần một ngày.

Là giảng viên giảng dạy về marketing, marketing kỹ thuật số, các môn học liên quan đến công nghệ và bán hàng tại Học viện Marketing Thụy Sĩ và Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thuỵ Sĩ, tác giả Markus Rach đã lập tức nghiên cứu và trải nghiệm nền tảng Tiktok và đạt được 30 triệu lượt xem chỉ sau vài tuần.

Cuốn sách “Tiktok marketing” chính là đúc kết và hướng dẫn sử dụng Tiktok thành công của một chuyên gia marketing thực chiến.

Tác giả Markus Rach và cuốn sách Tiktok marketing

Gồm 7 phần nội dung, trong đó 2 phần đầu tiên, tác giả giới thiệu ngắn gọn về lý do ra đời của cuốn sách cũng như Tiktok.

Các phần nội dung tiếp theo Markus Rach cầm tay chỉ việc bắt đầu với tiktok từ việc tạo tài khoản, hoàn thành profile đến tạo tài khoản pro/ chuyên nghiệp…

Phần 4 hướng dẫn cách sáng tạo nội dung, sử dụng âm nhạc, đặt hashtags, tần suất đăng bài

Phần 5,6 hướng dẫn cách quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Cuối cùng là tác giả tự nói về mình cũng như thông tin liên hệ của bản thân.

Trong cuốn sách này, tác giả sẽ giải đáp cụ thể những câu hỏi của các nhà marketing xoay quanh TikTok, gợi ý những cách thức khả thi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa TikTok để quảng bá sản phẩm và thương hiệu.

Nhiều thương hiệu đã kết hợp việc điều hành các kênh riêng của họ và cộng tác với các influencer để truyền bá nội dung đến phạm vi đối tượng rộng hơn. Bằng cách tạo ra các thử thách kèm hashtag trên TikTok, các thương hiệu có thể dễ dàng khởi động chiến dịch marketing độc nhất vô nhị. Khi thử thách #hashtag được đưa ra trên TikTok, mọi người có thể tham gia chỉ bằng vài lần nhấp chuột. Sức mạnh lan toả thông tin của Tik Tok là điều không cần bàn cãi.

Nhiều người nghĩ TikTok chỉ thích hợp với những ngành hàng bình dân, rẻ tiền. Đây là nhận định hoàn toàn sai lầm. Hiện nay, ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana, Nike, Pepsi, Prada cũng năng nổ tham gia vào cuộc chơi TikTok. Thông qua những video sáng tạo trên TikTok, họ đã tăng độ phủ sóng thương hiệu và nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ nhiều đối tượng khách hàng. Đó là lý do vì sao các marketers không nên bỏ qua TikTok khi lên chiến lược marketing cho sản phẩm, thương hiệu của mình.

Nếu bạn là người đang làm việc trong lĩnh vực marketing và quan tâm đến xu hướng TikTok toàn cầu, “TikTok Marketing” của Markus Rach sẽ là nguồn tài liệu tin cậy dẫn dắt bạn tìm hiểu và ứng dụng nền tảng xã hội khổng lồ này, để điều chỉnh tương tác của thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp với thị trường sao cho phù hợp và hiệu quả.  

VH th

 

Tags: