Gây quỹ tặng miễn phí 16.000 cuốn sách cho cha mẹ Việt
Gây quỹ tặng miễn phí 16.000 cuốn sách cho cha mẹ Việt
Một bộ sách giúp cha mẹ biết cách đồng hành cùng con trong mỗi hoàn cảnh cụ thể cuộc sống sẽ được xuất bản, phát hành miễn phí tại Việt Nam thông qua dự án gây quỹ cộng đồng.
Là cha mẹ, mỗi khi con bước sang một giai đoạn phát triển mới đều không tránh khỏi những lo lắng hay cảm thấy hoang mang làm thế nào để giúp con có được những trải nghiệm tốt. Dù con ở lứa tuổi nào, người làm cha làm mẹ cần phải có những định hướng, những hoạt động chung để cùng con trải qua những giai đoạn đó một cách vui vẻ nhất.
 

Bộ Giáo dục Mỹ thực hiện bộ sách Helping Your Child, với mục đích giúp cha mẹ thoát khỏi những lo lắng và có được phương pháp nuôi dạy con tốt nhất theo từng độ tuổi. Bộ sách này được phát hành miễn phí tới các phụ huynh Mỹ.

Nhận thấy ý nghĩa của những cuốn sách này, một đơn vị xuất bản tại Việt Nam đã thực hiện chiến dịch gây quỹ cộng đồng mang tên “Helping Your Child - Món quà từ nước Mỹ”. Đây là hoạt động gây quỹ được thực hiện trong hành trình 10 triệu gia đình cùng con đọc sách.

Ehomebooks là đơn vị được phép dịch và phát hành bộ sách này dưới hình thức phi lợi nhuận tại Việt Nam. Đơn vị này kêu gọi cộng đồng chung tay góp quỹ với số tiền 200 triệu đồng. Đơn vị thực hiện cam kết toàn bộ số tiền huy động được sẽ chi trả cho việc dịch thuật, in ấn và phát hành 16.000 cuốn sách miễn phí tới tận tay phụ huynh.

Sau khi thực hiện xong, toàn bộ số sách sẽ được dùng để tặng những tổ chức, cá nhân đã đóng góp gây quỹ, các trường mầm non, tổ chức giáo dục hay cá nhân đăng ký nhận sách.

Ông Nguyễn Quốc Vương - Nhà nghiên cứu giáo dục, đại diện đơn vị thực hiện chiến dịch - cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng hoạt động gây quỹ sẽ giúp lan tỏa những cuốn sách ý nghĩa và góp phần phát triển cộng đồng 10 triệu gia đình cùng con đọc sách mà chúng tôi đã và đang xây dựng trong những năm qua. Chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh Việt Nam sẽ dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, tiếp cận các kiến thức từ các nền giáo dục tiên tiến thông qua những cuốn sách, để từ đó tự tin nuôi dạy con thành người có ước mơ, nhân cách và trí tuệ”.

Bộ sách được phát miễn phí tới tay các phụ huynh, với mong muốn cha mẹ có thêm kỹ năng khi đồng hành cùng con phát triển.

Bộ sách Helping Your Child có tên tiếng Việt là Người Mỹ giúp con gồm 8 tập: Người Mỹ giúp con ham đọc sách, Người Mỹ giúp con ở độ tuổi mầm non, Người Mỹ giúp con học Toán, Người Mỹ giúp con học Lịch sử, Người Mỹ giúp con học Khoa học, Người Mỹ giúp con thành công trong học tập, Người Mỹ giúp con trở thành công dân có trách nhiệm, Người Mỹ giúp con vượt qua giai đoạn đầu của tuổi vị thành niên.

Mỗi tập sách đều được chia làm 2 phần với phần 1 là những lý thuyết dựa trên những nghiên cứu khoa học về tâm lý và suy nghĩ của đứa trẻ trong mỗi độ tuổi, cách cha mẹ giúp con định hướng và hỗ trợ con trong quá trình học tập, bước qua mỗi giai đoạn phát triển. Phần 2 là những bài tập thực hành được hướng dẫn chi tiết các hoạt động mà cha mẹ có thể tham gia cùng con trong quá trình học tập, rèn luyện.

 

Theo News.zing.vn