Bộ sách
Bộ sách "Câu đố dân gian" giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, bồi đắp vốn từ
Với những câu đố ngắn, dễ đọc có vần điệu, hình minh họa đẹp, dễ thương, bộ sách "Câu đố dân gian" giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, bồi đắp vốn từ.

Bộ sách Câu đố dân gian gồm 2 cuốn: Động vật và thực vật, Đồ vật và phương tiện giao thông gồm những câu đố ngắn, dễ đọc có vần điệu, hình minh họa đẹp, dễ thương, kích thích các bé vận dụng trí não để tư duy và tìm tòi câu trả lời về các động, thực vật, đồ vật, phương tiện giao thông trong cuộc sống quanh mình.

Ví như đố về quả thị:

Quả gì thơm nức mũi

Da vàng óng như tơ

Cô Tấm từ thuở xưa

Bước ra từ quả đó?

 

 hay con ve:

Con gì mắt bé

Mà hát khỏe ghê

Suốt cả mùa hè

Râm ran hợp xướng?

hoặc đôi giày/ dép

Ai muốn chân sạch

Thì dùng đến tôi

Nhưng phải cả đôi

Đôi gì thế nhỉ?

hay đường tàu:

Đường gì mà có đường ray

 Tàu chạy xình xịch đêm ngày bạn ơi

Với việc chú trọng phát triển IQ cho trẻ, để trí não được thỏa thích tưởng tượng, cuốn sách đưa ra nhiều đáp án mở: lá không nhất thiết phải màu xanh, và hoa không cứ phải màu đỏ. Người lớn. các bậc phụ huynh có thể dựa vào cuốn sách đưa ra câu đố để các bé tìm phương án trả lời, giúp tư duy bé được đẩy lên nhanh và “bay” hơn. 

Bên cạnh đó, sách có phần đáp án song ngữ Việt - Anh giúp các bé làm quen với những từ tiếng Anh đơn giản, gần gũi trong cuộc sống hằng ngày. Phần tương tác tô màu, nối hình, tập đếm… góp phần giúp bé rèn luyện các kĩ năng vận động tinh.

Bộ sách có cỡ chữ to giúp trẻ luyện đọc tốt, từ đó giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng.

Tags: