Bí mật thế giới LEGO: Đối mới sáng tạo để thành công
Bí mật thế giới LEGO: Đối mới sáng tạo để thành công
Thông qua các sự kiện, cuộc phỏng vấn cũng như số liệu, tác giả David C. Robertson mang đến cho chúng ta những bài học tuyệt vời về cuộc chiến đầy cam go mà Tập đoàn LEGO đã phải trải qua.

"Bí mật thế giới LEGO" là thiên sử thi về hành trình đổi mới để từ một công ty đứng bên bờ vực thẳm, LEGO trở thành nhà sản xuất đồ chơi có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất thế giới và luôn mang đến cho khách hàng, từ người lớn cho đến trẻ em, những bất ngờ dường như vô tận.

Thông qua các sự kiện, cuộc phỏng vấn cũng như số liệu, tác giả David C. Robertson mang đến cho độc giả những bài học tuyệt vời về cuộc chiến đầy cam go mà Tập đoàn LEGO đã phải trải qua. Có những điều mà chúng ta tưởng là chân lý, nhưng để áp dụng được chúng đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và nhạy bén với thời cuộc. Và rốt cuộc, dù đổi mới bao nhiêu đi chăng nữa, LEGO cũng trở lại với tôn chỉ mà nhà sáng lập Ole Kirk Christiansen đã đề ra: “Chỉ có điều tốt nhất mới là đủ.”

Cuốn sách cũng hé lộ những chuyện đằng sau các kế hoạch kinh doanh thành công, cũng như những đổi mới trong quản trị nhằm mang lại sự tự do và quyền hạn cho những người tạo ra đồ chơi để họ khai thác hết tiềm năng của bản thân. Qua đó, độc giả sẽ thấy được cách Lego đã sử dụng các phương thức đổi mới quản trị như thế nào, sau đó kết hợp chúng thành một hệ thống để thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.

Trẻ em trên khắp thế giới say mê với Lego

Tác giả cũng nhắn nhủ đến người đọc, cho dù là giám đốc điều hành đang tìm cách làm cho công ty phát triển, một người đang xây dựng công ty khởi nghiệp hay một người hâm mộ đồ chơi Lego, đừng bao giờ cố gắng sao chép hệ thống quản trị đổi mới của Lego để đạt được thành quả tương tự. Cũng tuyệt đối không nên lặp lại sai lầm của Lego khi các nhà quản trị thụ động chờ đợi cho đến lúc gần phá sản mới chịu đưa ra những thay đổi quyết liệt. 

Hãy giống như những người đam mê đồ chơi Lego, hãy sử dụng trí tưởng tượng và kinh nghiệm của bản thân để vận dụng vào kinh doanh, tìm ra đâu là hướng đi tốt nhất cho mình và công ty mình. Trên hết, tất cả phụ thuộc vào chúng ta, những người quyết định sẽ lắp ráp những viên gạch Lego theo cách mà mình muốn.

Nếu bạn là một người say mê đồ chơi LEGO, đây là cuốn sách bạn nên đọc.

Nếu bạn là người quan tâm tới việc điều hành một doanh nghiệp và quá trình đổi mới, sáng tạo (innovation) trong môi trường kinh doanh, đây là cuốn sách bạn PHẢI đọc.

Tags: