9 câu chuyện tình yêu có kết thúc bi thảm
9 câu chuyện tình yêu có kết thúc bi thảm
Những câu chuyện tình yêu hấp dẫn nhất lại là những câu chuyện bi thảm. Từ Romeo và Juliet đến Ennis và Jack. Sau đây là chín mối tình lãng mạn có kết thúc bi thảm. Câu chuyện nào đã khiến bạn phải rơi nước mắt?

9/ Anna Karenina

 

Anna Karenina dường như có một gia đình hạnh phúc hoàn hảo với chồng là một quan chức giàu có và họ có một đứa con trai, cho đến khi bắt đầu mối quan hệ công khai với một bá tước đẹp trai. Mối quan hệ của họ nhanh chóng tan vỡ, kéo theo đó là vị jtris của cô trong xã hội. Nhục nhã, xấu hổ, đau đớn, Anna chết trên một đường ray tàu hỏa.

 

8/ West Side Story 

 

Trong bộ phim âm nhạc chuyển thể của Romeo & Juliet lấy bối cảnh ở thành phố New York những năm 1950, tình yêu của hai thiếu niên Maria và Tony bị hủy hoại bởi sự liên kết của họ với các băng nhóm đối thủ. Họ tiếp tục một mối tình lãng mạn bí mật khi căng thẳng giữa các băng đảng ngày càng leo thang và kết thúc trong bi kịch.

 

7/ Bà Bovary

 

Trong tiểu thuyết của Gustave Flaubert, Emma Bovary cảm thấy buồn chán và không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình với một bác sĩ nông thôn. Cô trốn vào ảo tưởng của chính mình và đã ngoại tình. Việc này khiến cô kiệt quệ về tài chính và cuối cùng là một kết thúc bi thảm. 

 

6/ Brokeback Mountain

 

Trong truyện ngắn của E. Annie Proulx, sau này được chuyển thể thành bộ phim đoạt giải Oscar, Ennis và Jack phải lòng nhau ở vùng nông thôn Wyoming và bắt đầu một mối tình lâu dài. Tuy nhiên, họ phải giữ bí mật về mối tình của mình và sống xa nhau trong khi mỗi người đều thầm thương trộm nhớ người đàn ông mình thực sự yêu.

 

5/ Thằng gù nhà thờ Đức Bà

 

Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà là câu chuyện của Victor Hugo về tình yêu đơn phương của người rung chuông lưng gù Quasimodo dành cho nghệ sĩ đường phố xinh đẹp, tốt bụng Esmeralda. Khi kẻ theo đuôi của Esmeralda sát hại người đàn ông mà cô đang hẹn hò, cô bị buộc tội và cuối cùng bị treo cổ. Nhiều năm sau, người ta tìm thấy bộ xương của một người gù lưng ôm lấy bộ xương của cô trong một ngôi mộ. 

 

4/ Đồi gió hú

 

Đồi Gió Hú của Emily Brontë là một trong những bi kịch lãng mạn kịch tính nhất trong văn học. Những luật lệ của xã hội và niềm kiêu hãnh cá nhân đã ngăn cản Cathy ở bên Heathcliff, và cuối cùng cô kết hôn với một người đàn ông khác. Trong suốt quãng đời còn lại của mình, Heathcliff sống trong đau đớn và cay đắng, anh tìm cách trả thù những thế lực đã chia rẽ anh với Cathy. Khi cô chết trong lúc sinh con, anh hướng cơn thịnh nộ của mình vào những người còn lại trong gia đình cô (cũng như của chính anh). 

 

3/ Titanic

 

Trong bộ phim năm 1997 của James Cameron, Rose thuộc tầng lớp thượng lưu gặp Jack thuộc tầng lớp lao động trên tàu Titanic. Jack đưa ra một giải pháp cho cuộc hôn nhân sắp đặt và cuộc sống ngột ngạt của Rose là cùng bỏ trốn. Kế hoạch của họ bị cản trở vì con tàu bị chìm khi đâm phải tảng băng. Jack đã bỏ mạng ở vùng nước băng giá của Đại Tây Dương, còn Rose tiếp tục sống nhưng vẫn luôn nhớ về anh. 

 

2/ Romeo & Juliet

 

Tình yêu của Romeo và Juliet, đôi tình nhân bất hạnh của Shakespeare, bị hủy hoại bởi gia đình đầy thù hận của họ. Cả hai yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và bí mật kết hôn nhưng sợ gia đình không chấp thuận. Trong lúc tìm cách để được ở bên nhau, Juliet đã giả chết và đã dẫn đến hậu quả tàn khốc. Romeo & Juliet là một chuyện tình bi kịch tinh túy, được minh chứng bằng vô số vở kịch và nhiều bộ phim chuyển thể.

 

1/ Tristan and Isolde

 

Một trong những câu chuyện tình lãng mạn kinh điển của văn học phương Tây, Tristan & Isolde là câu chuyện về một nàng công chúa cam kết kết hôn với một vị vua, nhưng cô lại có quan hệ với cháu trai họ hàng của mình là Tristan. Tất nhiên, cả hai cuối cùng đã bị chia cắt và sau nhiều năm đau khổ, câu chuyện lên đến đỉnh điểm trong một cuộc hội ngộ bị ngăn cấm. Ban đầu, câu chuyện là một giai thoại ừ thế kỷ 12 và sau đó được chuyển thể vô số lần, nổi bật nhất là vở opera Tristan und Isolde của Richard Wagner.

- Theo Britannica

 

Tags: