10: Lời khuyên cho nhân viên mới vào nghề: làm việc chăm chỉ, trở thành chuyên gia và nắm bắt cơ hội.

Khi bắt đầu làm việc tại một hãng quảng cáo, bạn sẽ được giao những công việc chẳng mấy quan trọng như trợ lý giám đốc. Ở thời điểm đó, hãy đặt mục tiêu trở thành người hiểu biết nhất, nắm rõ mọi thông tin liên quan đến bộ phận của bạn.

 

Đọc thật nhiều tài liệu, tạp chí thương mại và kế hoạch tiếp thị liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của khách hàng và dành thời gian tìm hiểu họ rõ hơn. Bạn sẽ nắm bắt tình hình của đối tác hơn cả cấp trên, như thế là bạn đã hoàn toàn sẵn sàng cho công việc.

Và hãy cân nhắc trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực viết quảng cáo, nghiên cứu hay một lĩnh vực cụ thể khác thay vì mục tiêu như bao người là trở thành giám đốc. Một chuyên gia thực thụ trong ngành có thể gây ấn tượng với bất kì ai, nhưng giám đốc thì chưa chắc.

Làm việc trong một doanh nghiệp quảng cáo là một hoạt động có tính thường xuyên, liên tục, và bạn cũng chẳng gây được ấn tượng với ai. Tuy nhiên, cơ hội vàng thi thoảng sẽ xuất hiện, việc của bạn là nhìn ra và nắm bắt nó.

Vài năm trước, một khách hàng tiềm năng yêu cầu được xem tài liệu về các chính sách quảng cáo truyền hình. Những công ty quảng cáo khác chỉ gửi một vài trang cho có lệ, nhưng nhân viên của Ogilvy đã miệt mài làm việc 3 tuần và đưa ra bản đánh giá dài 175 trang. Đó là dấu mốc trong sự nghiệp của anh ta, nhờ đó, anh ấy được bầu vào hội đồng quản trị.

Nhìn chung, làm việc chăm chỉ và đầu tư thời gian sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh hơn. Những người dành nhiều thời gian cho gia đình có lẽ được yêu mến hơn những người tham công tiếc việc. Nhưng chỉ khi làm việc cần mẫn, bạn mới tích lũy đủ kinh nghiệm để leo lên vị trí cao hơn