9: Nếu là một khách hàng, hãy thông thái để chọn lựa hãng quảng cáo tốt nhất

Đổi vị trí một chút, nếu bạn là khách hàng thì sao? Làm thế nào để biết đâu là dịch vụ quảng cáo tốt nhất cho công ty bạn?

 

Đầu tiên, đừng cố mặc cả hoặc tiết kiệm chi phí quảng cáo, bởi quảng cáo có tính dài hạn. Nếu doanh nghiệp của bạn mãi chẳng sinh lời, các nhà quảng cáo sẽ nản chí và không đặt hết tâm sức vào sản phẩm, chất lượng quảng cáo do đó cũng bị ảnh hưởng.

Nên tránh những quy tắc phức tạp trong việc phê duyệt quảng cáo. Một lần, Seagram nhờ hãng quảng cáo của Ogilvy viết quảng cáo cho chiến dịch rượu Christian Brothers, mặc dù đã nhận được sự chấp thuận của cả Seagram và những người đứng đầu công ty, quảng cáo vẫn bị từ chối bởi giám đốc của Christian Brothers ở Rome. Quá nhiều người quản lý khiến việc phê duyệt quảng cáo trở nên chậm chạp, thậm chí bị trì hoãn.

Hầu hết các hãng quảng cáo sống trong nỗi lo mất khách, và khách hàng lấy đó làm cớ để bảo vệ lợi ích của mình. Nhưng sự thật là, những kẻ sợ hãi không thể xây dựng được một quảng cáo tuyệt vời.

Nếu bạn không hài lòng với hãng quảng cáo, đừng vội chuyển đối tác. Hãy cố gắng tìm hiểu nguồn cơn vấn đề. Có phải vấn đề thực sự nằm ở hãng đó? Nếu là vậy, bạn nên thử thẳng thắn đàm phán với họ về lợi ích để họ làm việc tận tâm hơn.

Cuối cùng, hãy đặt ra những tiêu chuẩn cao, đừng hướng đến những thứ ở mức trung bình. Làm rõ vấn đề với nhà quảng cáo và đừng để họ ngủ quên trên chiến thắng.