Nguyễn Tiến Huy

Anh Nguyễn Tiến Huy là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty sáng tạo số DigiPencil MVV, một nhà tư vấn chiến lược marketing có uy tín với các dự án cùng các công ty trong nước và đa quốc gia như MobiFone, Vinhomes, Total, Unilever, Nestle, … Anh Huy cũng là một diễn giả thường xuyên của các diễn đàn marketing và khởi nghiệp sáng tạo.

Sách tôi yêu thích

Suối nguồn

Tôi đọc cuốn Suối Nguồn khi đang là sinh viên, những tư tưởng của nhân vật chính Howard Roark đã bám rễ vào tư duy của tôi, giúp tôi ra những quyết định quan trọng trong nhiều năm đầu sự nghiệp. Là một kiến trúc sư trẻ tuổi, Howard đặc biệt ngoan cố theo đuổi con đường hoạt động hoạt động kiến trúc theo trường phái hiện đại, trường phái mà anh cho là ưu việt hơn so với lối kiến trúc truyền thống mà hầu hết tất cả mọi người tôn thờ. Dù từng bị đuổi học, đuổi việc và gặp muôn vàn khó khăn, Howard vẫn nhất quyết đấu tranh bảo vệ quan điểm của mình, không chấp nhận thỏa hiệp.

Đọc thêm

Tôi đọc cuốn Suối Nguồn khi đang là sinh viên, những tư tưởng của nhân vật chính Howard Roark đã bám rễ vào tư duy của tôi, giúp tôi ra những quyết định quan trọng trong nhiều năm đầu sự nghiệp. Là một kiến trúc sư trẻ tuổi, Howard đặc biệt ngoan cố theo đuổi con đường hoạt động hoạt động kiến trúc theo trường phái hiện đại, trường phái mà anh cho là ưu việt hơn so với lối kiến trúc truyền thống mà hầu hết tất cả mọi người tôn thờ. Dù từng bị đuổi học, đuổi việc và gặp muôn vàn khó khăn, Howard vẫn nhất quyết đấu tranh bảo vệ quan điểm của mình, không chấp nhận thỏa hiệp.

Century

Tôi mua được cuốn Century trong một tiệm sách cũ ở Phillipines, đó là cuốn sách ảnh bao gồm những tấm ảnh lịch sử kinh điển trong suốt chiều dài thế kỷ 20. Những bức ảnh trong cuốn sách đưa người đọc đi từ thời Nữ hoàng Victoria đến sự sụp đổ của bức tường Berlin cho tới tin tức ngày 9/11. Tôi ghiền nó đến mức vác cuốn sách nặng gần 6kg từ tiệm sách về khách sạn muốn sụn vai. Hành lý cũng phải mua thêm chỉ để mang được cuốn sách về.

Đọc thêm

Tôi mua được cuốn Century trong một tiệm sách cũ ở Phillipines, đó là cuốn sách ảnh bao gồm những tấm ảnh lịch sử kinh điển trong suốt chiều dài thế kỷ 20. Những bức ảnh trong cuốn sách đưa người đọc đi từ thời Nữ hoàng Victoria đến sự sụp đổ của bức tường Berlin cho tới tin tức ngày 9/11. Tôi ghiền nó đến mức vác cuốn sách nặng gần 6kg từ tiệm sách về khách sạn muốn sụn vai. Hành lý cũng phải mua thêm chỉ để mang được cuốn sách về.

Những người thích đùa

Tập truyện tổng hợp những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn châm biếm nổi tiếng người Thỗ Nhĩ Kỳ Azit Nexin. Với khả năng liên tưởng và sáng tạo độc đáo của mình, tác giả đã khiến mọi chủ đề trong cuộc sống từ chuyện uống trà, cưới hỏi, vệ sinh ăn uống trở nên thú vị và hài hước. Truyện của ông không chỉ khiến độc giả bất ngờ bật cười mà còn gợi ra những suy niệm về các vấn đề xã hội thời đó, thậm chí cả thời nay.

Trạm Đọc biên tập

Đọc thêm

Tập truyện tổng hợp những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn châm biếm nổi tiếng người Thỗ Nhĩ Kỳ Azit Nexin. Với khả năng liên tưởng và sáng tạo độc đáo của mình, tác giả đã khiến mọi chủ đề trong cuộc sống từ chuyện uống trà, cưới hỏi, vệ sinh ăn uống trở nên thú vị và hài hước. Truyện của ông không chỉ khiến độc giả bất ngờ bật cười mà còn gợi ra những suy niệm về các vấn đề xã hội thời đó, thậm chí cả thời nay.

Trạm Đọc biên tập

Sách tôi gợi ý đọc

Trong cõi người ta

Cuốn sách có hai phần: phần Một là tập hợp những bài thơ, bài viết của chính Bùi Giáng và phần Hai là những bài viết về nhà thơ tài năng này. Bùi Giáng là một hiện tượng “độc nhất vô nhị” của nền văn chương nước ta thế kỷ XX vì những sáng tác gây tranh cãi của mình. Thơ văn của ông được đọc nhiều, tranh luận nhiều, có người không công nhận tài năng của ông nhưng cũng có những người ca ngợi ông như thiên tài.

Trạm Đọc biên tập

Đọc thêm

Cuốn sách có hai phần: phần Một là tập hợp những bài thơ, bài viết của chính Bùi Giáng và phần Hai là những bài viết về nhà thơ tài năng này. Bùi Giáng là một hiện tượng “độc nhất vô nhị” của nền văn chương nước ta thế kỷ XX vì những sáng tác gây tranh cãi của mình. Thơ văn của ông được đọc nhiều, tranh luận nhiều, có người không công nhận tài năng của ông nhưng cũng có những người ca ngợi ông như thiên tài.

Trạm Đọc biên tập

Plato Và Con Thú Mỏ Vịt Bước Vào...

Đây là một cuốn sách triết học cực kỳ hài hước và sống động. Nó đưa người đọc tiếp cận với lịch sử triết học và hệ thống lý luận thông qua những câu chuyện cười đơn giản, dễ đọc. Các bạn muốn tìm hiểu về triết học có thể bắt đầu từ cuốn sách dẫn nhập thú vị này.   

Trạm Đọc biên tập

Đọc thêm

Đây là một cuốn sách triết học cực kỳ hài hước và sống động. Nó đưa người đọc tiếp cận với lịch sử triết học và hệ thống lý luận thông qua những câu chuyện cười đơn giản, dễ đọc. Các bạn muốn tìm hiểu về triết học có thể bắt đầu từ cuốn sách dẫn nhập thú vị này.   

Trạm Đọc biên tập

Tạo ra thông điệp kết dính

Cuốn sách này bàn về những nghiên cứu tâm lý xã hội về trí nhớ, cảm xúc và động lực để tìm ra bí quyết sáng tạo những ý tưởng có khả năng “dính” vào đầu khách hàng. Các tác giả đưa ra sáu nguyên tắc chính để làm nên những thông điệp đáng nhớ: đơn giản, bất ngờ, cụ thể, cảm xúc và câu chuyện. Những nguyên tắc này được minh họa bằng một loạt câu chuyện thú vị và quen thuộc với hầu hết mọi người.

Trạm Đọc biên tập

Đọc thêm

Cuốn sách này bàn về những nghiên cứu tâm lý xã hội về trí nhớ, cảm xúc và động lực để tìm ra bí quyết sáng tạo những ý tưởng có khả năng “dính” vào đầu khách hàng. Các tác giả đưa ra sáu nguyên tắc chính để làm nên những thông điệp đáng nhớ: đơn giản, bất ngờ, cụ thể, cảm xúc và câu chuyện. Những nguyên tắc này được minh họa bằng một loạt câu chuyện thú vị và quen thuộc với hầu hết mọi người.

Trạm Đọc biên tập

Sức mạnh của thói quen

Mọi nhà quảng cáo cũng như doanh nhân đều khao khát có được khả năng thay đổi thói quen của người dùng để họ chọn mua và sử dụng sản phẩm của mình, chứ không phải của đối thủ. Trong cuốn Sức mạnh của thói quen, Chales Duhigg đưa ra những khám phá khoa học giải thích lý do chúng ta có một số thói quen và cách thay đổi thói quen ấy. Cuốn sách là một góc nhìn hoàn toàn mới về tiềm năng biến đổi bản tính con người.

Trạm Đọc biên tập

Đọc thêm

Mọi nhà quảng cáo cũng như doanh nhân đều khao khát có được khả năng thay đổi thói quen của người dùng để họ chọn mua và sử dụng sản phẩm của mình, chứ không phải của đối thủ. Trong cuốn Sức mạnh của thói quen, Chales Duhigg đưa ra những khám phá khoa học giải thích lý do chúng ta có một số thói quen và cách thay đổi thói quen ấy. Cuốn sách là một góc nhìn hoàn toàn mới về tiềm năng biến đổi bản tính con người.

Trạm Đọc biên tập