New Power - Quyền lực mới

Tác giả :

Cuốn sách “Quyền lực mới” vừa được First News mua bản quyền xuất bản ở Việt Nam, không chỉ là chiếc chìa khóa thành công cho các công ty hàng đầu trong nền kinh tế chia sẻ, những chính trị gia, nhà quản trị trong thế kỷ 21… mà còn mở ra cái nhìn mới về sự tác động mạnh mẽ của mạng xã hội trong đời sống của mỗi người. Đây là thời đại mà chỉ một dòng chữ ngắn trên mạng xã hội cũng có thể thay đổi cuộc sống của hàng triệu người.

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay kết nối giữa con người và con người chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Qua mạng xã hội và phương tiện thông tin truyền thông, mỗi người đều có khả năng chia sẻ những hoài bão và ý tưởng của mình hoặc tham gia vào các phong trào xã hội cùng với vài ngàn người khác. Hai tác giả Jeremy Heiman và Henry Timms đã phân tích những khả năng mới mẻ này và đưa ra hàng loạt ý tưởng táo bạo về quản trị nhân sự, phát triển phong trào cộng đồng trong cuốn sách “Quyền lực mới”.


Mở đầu cuốn sách, hai tác giả đã mô tả sự đối đầu quyết liệt giữa quyền lực mới với quyền lực cũ. Quyền lực cũ với tính chất khép kín, không thể tiếp cận, ảnh hưởng từ trên xuống dưới có thể được hiểu qua ví dụ tiêu biểu về cách “ông trùm” Hollywood Harvey Weinstein bịt miệng hàng trăm nạn nhân bị quấy rối tình dục trong nhiều năm liền.
Trái ngược với quyền lực cũ là quyền lực mới của thế kỷ 21 – cởi mở, có sự tham gia và định hướng ngang hàng của nhiều người. Quyền lực mới được thể hiện qua cuộc chiến với Harvey Weinstein. Để hạ gục “ông trùm” Hollywood, hàng ngàn phụ nữ đã gây dựng nên phong trào phản đối quấy rối tình dục dưới hashtag “#MeToo” trên mạng xã hội. Phong trào này đã tạo những đợt sóng mạnh mẽ trên khắp thế giới và thậm chí đã bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2018 vừa qua.

Nếu cách đây chỉ vài năm, mạng xã hội bị xem như một không gian biệt lập cho những kẻ cô đơn thì ngày nay, mạng xã hội đã biến giấc mơ của nhiều người thành hiện thực: Họ tham gia viết sách trên mạng, quyên góp từ thiện, phản đối các chính trị gia bảo thủ… Chẳng hạn, trong năm 2018, các phong trào từ thiện như “Vẽ hoa hương dương” để quyên góp cho bệnh nhi ung thư hay bảo vệ Dinh Thượng Thơ cùng nhiều di sản khác cũng có xuất phát điểm từ mạng xã hội và tạo nên những thành quả tích cực trong thực tế. “Quyền lực mới” là một cuốn sách có thể giúp người đọc nhìn nhận lại hiệu quả của mạng xã hội ở Việt Nam trong việc lan tỏa những thông điệp nhân văn và tiếp tục cuộc hành trình tốt đẹp ấy.

 

 

Ai nên đọc cuốn sách này? Quản trị văn phòng, Chính trị gia, nhân viên truyền thông...
Tác giả cuốn sách này là ai?