YOUnique: Gạt bỏ kỳ vọng xã hội để sống như một ĐỘC BẢN
YOUnique: Gạt bỏ kỳ vọng xã hội để sống như một ĐỘC BẢN
Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, mỗi người sinh ra đều phải chịu vô vàn áp lực từ kỳ vọng xã hội. Đó có thể là kỳ vọng từ những người gần gũi với ta nhất như cha mẹ, bạn bè. Đó cũng có thể là kỳ vọng từ những người vốn chẳng quen biết ngoài kia... Vô tình thay, sự bùng nổ của mạng xã hội đang khiến cho những áp lực ấy ngày càng trở nên khó khăn và nặng nề.
Con người đôi khi vì quá mải mê chạy theo những kỳ vọng xã hội mà bỏ quên những điều làm mình thực sự hạnh phúc, thậm chí đánh mất con người thật của chính mình. Nhận thức được sự thật ấy, chiến dịch truyền thông xã hội YOUnique do CLB Kỹ năng truyền thông C.S.C (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) ấp ủ đã ra đời.

 

YOUnique là cụm từ được ghép theo lối chơi chữ từ chữ YOU (bạn - chỉ người) và chữ UNIQUE (độc đáo, phá cách, riêng biệt). Cả cụm từ YOUnique mang ý nghĩa như lời nhắc nhở đến từng cá nhân đang sống trong xã hội rằng:

 

Mỗi người đều là riêng biệt, là độc bản trong vô vàn bản thể, đi trên những con đường khác nhau, tồn tại vì những lẽ sống khác nhau. Chỉ khi chúng ta can đảm vượt ra ngoài những chuẩn mực, gạt bỏ những áp lực kỳ vọng để sống vì giá trị đặc biệt của chính mình, ấy là khi chúng ta có thể thực sự tận hưởng những điều tuyệt vời của cuộc sống.

 

Sự kiện Triển lãm tương tác & Talkshow ĐỘC BẢN sẽ là “bến đỗ cuối cùng” của chiến dịch truyền thông xã hội YOUnique. Đây là nơi “hữu hình hóa” những kỳ vọng xã hội và “phơi bày” mọi áp lực mà thứ kỳ vọng ấy ám ảnh mỗi người, đồng thời mở ra nhiều cánh cửa mới cho tất cả mọi người, những cánh cửa dẫn tới con đường mới tươi đẹp.

 

 

Ở "ĐỘC BẢN" có gì?

 

 

Các hoạt động chính diễn ra tại Triển lãm tương tác & Talkshow ĐỘC BẢN:

 

1. Phòng trải nghiệm + Talkshow

Diễn giả: Nhà báo Nick M - tác giả cuốn sách “1987+”, MC Trần Ngọc…

Thời gian: 14h00 - 16h00 ngày 20/01/2019

Không gian triển lãm nơi mọi người tự do trải nghiệm và chia sẻ câu chuyện về áp lực của chính mình; nơi mọi người được lắng nghe những chia sẻ chân thành từ các diễn giả, từ đó tìm ra con đường hạnh phúc cho riêng mình.

 

2. Phòng tương tác 

Thời gian: 16h30 đến 17h00 ngày 20/10/2019

Không gian tương tác nơi mọi người có thể tương tác nhiều nhất với chính mình và với mọi người xung quanh, thành thật nhìn nhận và thấu hiểu bản thân mình, từ ấy tạo nên một cơ hội tìm ra giá trị đặc biệt cho chính bản thân mình.

 

 

THÔNG TIN SỰ KIỆN

Triển lãm tương tác và Talkshow ĐỘC BẢN

Đơn vị tổ chức: CLB Kỹ năng - Truyền thông C.S.C

Thời gian: 14h00 ngày 20/01/2019

Địa điểm: Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (sYs) - Tầng 7, số 7 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Vào cửa tự do

Link chiến dịch: https://www.facebook.com/YOUnique.CSC/
Link fanpage C.S.C: https://www.facebook.com/CSC.AJC/

 

Trạm Đọc - Read Station (tổng hợp)

Tags: