Yêu Thương Vô Điều Kiện - Sức Mạnh Chữa Lành Tâm Hồn
Yêu Thương Vô Điều Kiện - Sức Mạnh Chữa Lành Tâm Hồn
Yêu thương vô điều kiện thật sự là một phép màu của cuộc sống, nó có sức mạnh để chữa lành tất cả những nỗi đau, nâng dậy tâm hồn của những người đang tổn thương, chuyển hóa tình cảm một cách mạnh mẽ…

Trong cuốn sách "90 Ngày Thực Hành Yêu Thương Vô Điều Kiện" của tác giả Tuệ An có viết: "Yêu thương vô điều kiện là tình yêu mà trong đó ta chấp nhận tất cả những gì vốn có của đối phương, dù có bất cứ điều gì xảy ra nhưng ta vẫn thương yêu, lo lắng, chăm sóc, không bao giờ rời bỏ người đó, không mong chờ nhận lại bất cứ điều gì..."

 Thật đúng như vậy! Yêu thương ai đó vô điều kiện có nghĩa là yêu thương bản chất cốt lõi nhất của một người. Bất kể họ làm gì, hay gặp thất bại ra sao, bạn vẫn yêu con người thực sự của họ mà không đòi hỏi được nhận lại bất cứ điều gì - kể cả tình yêu

Bạn có thể nhìn thấy tình yêu thương vô điều kiện trong mắt của những người làm cha, làm mẹ đang kiên trì từng ngày, chiến đấu từng giờ cùng với người con mang căn bệnh tự kỷ của mình. Họ là những “anh hùng” giữa đời thực, vì sự mạnh mẽ cũng như một tình yêu thương to lớn họ dành cho con

Bạn cũng có thể nhìn thấy tình yêu thương vô điều kiện này trong sâu thẳm những người vợ có chồng tệ bạc, thậm chí là sa ngã vào vòng lao lý, nhưng họ vẫn giữ một tình thương lớn với gia đình của mình, vẫn luôn bao dung cho chồng và tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng hơn, tin tưởng vào “hạt giống thiện lương” bên trong mỗi con người sẽ nảy mầm. Họ chính là những người phụ nữ nghị lực phi thường, dù khổ đau, dù mệt mỏi, nhưng họ vẫn bước đi trên con đường mà mình đã lựa chọn là yêu thương vô điều kiện.

Vậy làm thế nào để rèn luyện được tình yêu thương vô điều kiện? Tác giả Tuệ An có chia sẻ trong cuốn sách "90 Ngày Thực Hành Yêu Thương Vô Điều Kiện" rằng hành trình đầu tiên để đạt được tình yêu thương vô điều kiện đó chính là học cách "Tha Thứ". Khi chúng ta vẫn còn những nỗi đau, khi chúng ta vẫn còn vướng mắc bởi những tổn thương mà ai đó đã gây ra cho mình thì hãy viết xuống tất cả và rồi để nó được thả trôi theo mây trời "Tôi buông xả, tôi tha thứ, tôi trả tự do cho bạn và tôi cũng trả tự do cho chính mình. Tôi xứng đáng được hạnh phúc, bạn cũng vậy". 

Để bắt đầu được tình yêu thương vô điều kiện với người khác, bạn sẽ phải bắt đầu với chính bản thân mình trước. "Nếu bạn không cho rằng mình xứng đáng được yêu thương vô điều kiện, thì bạn sẽ chẳng bao giờ thật sự mang tình yêu đó tới cho người khác. Ngày mà bạn yêu thương bản thân, bạn cũng sẽ chiêu cảm cả thế giới yêu thương bạn".

Hãy mở rộng trái tim của bạn hơn nữa, học cách cho đi mà không mong cầu, đòi hỏi phải được trả lại vì cuộc đời này “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Hãy cứ tin rằng mình là một bông hoa tỏa ngát hương cho đời, mình là người hạnh phúc luôn mỉm cười với thế gian, dù mình không đủ đầy về vật chất, không giàu sang, phú quý, không danh vọng, quyền lực nhưng mình có một thứ để cho đi đó chính là "tình yêu thương vô điều kiện". 

Thực hành tình yêu thương vô điều kiện là phát khởi tâm từ bi, mang những yêu thương đến với người khác, để ngay cả những người “vô cảm” cũng trở nên biết rung động, để những người “máu lạnh” cũng có được một trái tim ấm nóng, để những con người tưởng như tận cùng của xã hội vẫn thấy được ánh sáng để vươn lên, để những khổ đau tưởng như là không thể hàn gắn vẫn được chữa lành bằng tình yêu thương. 

Hãy cho bản thân có cơ hội được trải nghiệm cuốn sách “90 Ngày Thực Hành Yêu Thương Vô Điều Kiện” của tác giả Tuệ An, chắc chắn bạn sẽ có được những cung bậc cảm xúc mới lạ, khơi nguồn lại hạnh phúc bất tận và mang lại năng lượng sống tích cực. Hy vọng mỗi ngày qua đi sẽ là một ngày tuyệt vời đối với bạn. 

Tags: