Ý tưởng là điều quan trọng nhất trong thế giới này!
Ý tưởng là điều quan trọng nhất trong thế giới này!
Mỗi sản phẩm hiện diện trong đời sống của chúng ta ngày hôm nay đều là thành quả của các ý tưởng. Có quá nhiều ý tưởng thú vị và tràn ngập ý tưởng khởi điểm cho nhiều mô hình kinh doanh lan tỏa rộng khắp, mang lại giá trị cho bao người. Nhưng cũng rất nhiều ý tưởng dù rất hay nhưng không được truyền tải đầy đủ trong hành trình thuyết phục và chinh phục khán giả.

Hành trình lan tỏa ý tưởng sẽ bắt đầu từ cách bạn giao tiếp ngày hôm nay. Làm thế nào để các ý tưởng được lan tỏa? Làm thế nào để các ý tưởng vượt trội có thể chinh phục các nhà đầu tư? Làm thế nào để thuyết trình thuyết phục và truyền cảm hứng cho người khác theo cách thú vị và được ghi nhớ lâu dài như các câu chuyện….    

 Cuốn sách “Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện” của tác giả Bùi Thị Ngọc Thu đã mô tả cuộc gặp gỡ lịch sử giữa khoa học thuyết trình và nghệ thuật kể chuyện. Một sự kết hợp đầy tương phản nhưng lại bổ trợ mãnh mẽ cho nhau giữa tư duy lý trí và khoa học xúc cảm. Tác giả hi vọng sách đã mở ra cho độc giả những quan điểm mới mẻ về thuyết trình bằng câu chuyện, một phương pháp giúp ý tưởng tuyệt vời của bạn lan tỏa rộng khắp. 

Ảnh: Alpha Books

Tác giả luôn tin rằng mỗi chúng ta là một câu chuyện rất đặc biệt và xứng đáng để lan tỏa. Tác giả cũng khẳng định rằng không cho rằng có một phương pháp thuyết trình nào là tối ưu nhất. Bởi vì thế giới rộng lớn biết chừng nào, và phong cách của các diễn giả, cũng như nhu cầu của khán giả là rất đa dạng! 

Do đó, điều tác giả muốn gởi gắm là: hãy làm chủ bài thuyết trình và THUYẾT PHỤC THẾ GIỚI THEO CÁCH RIÊNG CỦA BẠN.

Cuốn sách đã trang bị những công cụ và kỹ thuật đã được chứng minh tính hiệu quả để giúp độc giả làm hành trang đầu tiên trong hành trình tự tin thuyết phục thế giới. Những nội dung mà cuốn sách đã phân tích tập trung vào hai từ khóa chính: Phương pháp thuyết phục khi thuyết trình và nghệ thuật kể chuyện đầy cảm hứng. Các kiến thức và nội dung trong cuốn sách này được ứng dụng rộng khắp cho nhiều đối tượng khác nhau. Đó có thể là khi một người lãnh đạo nói chuyện trong buổi họp với đội nhóm của mình, đó cũng là một buổi thuyết trình giao tiếp. Dù 5 phút hay 50 phút, vị lãnh đạo cũng mong muốn có thể thuyết phục đội ngũ về một định hướng mới, hay truyền cảm hứng về sự thay đổi của tổ chức. Khi bất kỳ một ai đó bước lên sân khấu, hay nói chuyện với đội nhóm, khách hàng hay thậm chí là trong giao tiếp hàng ngày với con cái,… bạn đều có thể áp dụng các kỹ thuật này để đạt mục tiêu giao tiếp và thuyết trình. Và dù bạn đang làm bất kỳ công việc gì thì giao tiếp truyền cảm hứng và thuyết trình thuyết phục sẽ luôn là công cụ hiệu quả đưa bạn đến những đỉnh cao hơn trong sự nghiệp và cuộc sống. 

Với kinh nghiệm thực chiến trong việc đào tạo không ngừng nghỉ suốt 13 năm trong nghề và nghiêm túc học hành, trải nghiệm phương pháp mới này, tác giả Bùi Thị Ngọc Thu đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm tập trung vào các trọng điểm giúp mọi người tự tin thuyết trình thuyết phục và truyền cảm hứng. Các nội dung trong sách bao gồm: 

  1. Trình bày thuyết phục như các nhà hùng biện: Nghiên cứu và phân tích chuyên sâu từ các bậc thầy hùng biện đúc kết thành những công thức dễ nhớ, hiệu quả và có ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực. Do đó, bạn sẽ tự tin chinh phục khán giả của mình bằng các phương thức này. 
  2. Thuyết trình bằng câu chuyện: Những định nghĩa cụ thể rõ ràng với các tình huống được phân tích chi tiết, bạn sẽ có góc nhìn bao quát về bức tranh thuyết trình bằng chuyện. Bạn sẽ được thấu hiểu góc nhìn khoa học và nghệ thuật đan xen tạo hiệu quả kết nối, tin cậy và đồng cảm sâu sắc. Từ trái tim đến trái tim trong hành trình chinh phục khán giả, dịch chuyển hành động. Với những công thức và kỹ thuật này, bạn sẵn sàng để những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa đến mọi người.
  3. Nghệ thuật kể chuyện nâng cao: Khám phá công thức và bí mật tạo nên những câu chuyện lưu truyền theo thời gian. Và bạn sẽ thấy rằng, Bạn cũng có thể làm như vậy. 
  4. Kỹ thuật làm cho câu chuyện thú vị và kết dính: Đây là những kỹ thuật đơn giản như trong chính câu chuyện cuộc sống mà chúng ta vẫn kể mỗi ngày. Khi các kỹ thuật này được đóng gói, gọi tên và hệ thống để bạn sẵn sàng sử dụng khi cần. Tác giả biết rằng: sẽ có nhiều câu chuyện truyền cảm hứng được lan tỏa. 
  5. Nghệ thuật kể chuyện và làm cho dữ liệu có ý nghĩa: Đây là một nội dung có tính khai mở và tạo hướng đi mới, đặc biệt trong thế giới dữ liệu như ngày nay. Mọi người đều làm việc với dữ liệu những ít ai biết cách giao tiếp hiệu quả với dữ liệu. Những kỹ thuật đã được chứng minh này sẽ giúp mọi người giao tiếp hiệu quả và truyền cảm hứng qua dữ liệu.

Điểm đặc biệt trong quyển sách này là tính ứng dụng rất cao, thực tiễn và thực sự hữu ích. Tác giả Bùi Thị Ngọc Thu đã phân tích những bài thuyết trình mẫu, các tình huống thật, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình giảng dạy cho hơn ngàn học viên, đúc kết thành những công thức phù hợp và có tình ứng dụng cao cho thị trường Việt Nam. 

Thế giới rộng khắp và ngày càng dịch chuyển không ngừng. Nhu cầu của con người sẽ còn thay đổi liên tục. Không thể nghi ngờ việc mỗi cá nhân ngày càng có mong muốn được khẳng định giá trị của chính mình, thiết kế cuộc sống của riêng mình và chia sẻ ý tưởng của mình cho nhiều người khác. Trên hành trình đó, việc làm chủ khả năng giao tiếp truyền cảm hứng và thuyết trình thuyết phục là điều tất yếu. Khi bạn chưa sẵn sàng, cơ hội sẽ dành về người khác. Vậy nên, hãy trao cho chính bản thân mình cơ hội làm chủ khả năng giao tiếp truyền cảm hứng và thuyết trình thuyết phục.

Trong số tất cả cuốn sách về phát triển kỹ năng mà Alpha Books xuất bản và phát hành, cuốn sách Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện là cuốn sách đưa ra được rất nhiều tư duy mới mẻ và tiên phong tại thị trường Việt Nam cho một phương thức thuyết trình thú vị, truyền cảm hứng và được thực thi hóa dễ dàng qua các công thức, ví dụ và kinh nghiệm đúc kết mà tác giả đã dày công nghiên cứu. Tất cả với một tâm thế giúp mỗi câu chuyện ý nghĩa của mỗi người lan tỏa và mang đến một thế giới tốt đẹp hơn.

 Các bạn có thể tìm đặt mua tại đây: https://shop.alphabooks.vn/storytelling-nghe-thuat-thuyet-trinh-bang-cau-chuyen-199k-p24783900.html

Tags: