Vua Theodore chớ đắn đo - Bố mẹ tốt nên cho trẻ cơ hội tự làm chủ cuộc đời
Vua Theodore chớ đắn đo - Bố mẹ tốt nên cho trẻ cơ hội tự làm chủ cuộc đời
“Vua Theodore chớ đắn đo”! - Hành trình học cách trở thành một vị vua đích thực – chúa tể của muôn loài

Theodore là một vị vua sư tử có trách nhiệm cai quản muông thú trong trảng cỏ, nhưng vì từ nhỏ đã sống trong sự bao bọc quá mức của bố mẹ, thành thử ngài chẳng thể quyết định được điều gì, ngay cả khi bước vào đời và nhận trọng trách cao cả đối với muôn loài. 

 Ngay những việc hết sức đơn giản trong cuộc sống cá nhân hàng ngày như ăn uống, may mặc, Theodore còn đắn đo, lưỡng lự không biết lựa chọn ra sao. Huống chi một ngày nọ, ngài phải đưa ra một quyết định trọng đại, chưa từng có tiền lệ và rất có thể sẽ đảo lộn cả vương quốc của ngài. 

"Vua Theodore chớ đắn đo!" đã phản chiếu hình ảnh những đứa trẻ được yêu thương và săn sóc quá mức: Bố mẹ làm thay mọi thứ, quyết định và giải quyết mọi rắc rối con mình gặp phải - và nghịch lý thay - lại kỳ vọng sau này con biết cách tự lập, làm chủ cuộc đời, trong khi chưa từng một lần trao cho con cơ hội được học cách chọn lựa. Như nhà văn khoa học viễn tưởng người Mỹ Robert A. Heinlein từng nói: “Đừng gây bất lợi cho con bạn bằng việc cho chúng cuộc sống dễ dàng.” Cuốn sách hài hước, thông thái này sẽ đưa ra một hình mẫu đầy cảm hứng và khích lệ các bố mẹ cho con quyền được làm chủ, để các con tự tin hơn vào những quyết định của bản thân. 

Cặp đôi tác giả - họa sĩ Pip Smith và Beau Wylie (cũng chính là một đôi bạn thân) đã phối hợp rất ăn ý để tạo ra một tác phẩm hoàn thiện cả nội dung lẫn hình ảnh gửi đến các bạn đọc nhỏ. Giọng kể hóm hỉnh, chứa đựng đầy trăn trở của vua Theodore kết hợp với minh họa đa dạng góc độ, khung hình, vận dụng linh hoạt phối cảnh xa – gần, nhiều cảnh cận, cảnh toàn ấn tượng sẽ khiến trẻ khó mà rời mắt khỏi câu chuyện này. 

Tạo hình ấn tượng của vua Theodore với chiếc bờm to khủng khiếp huyền thoại hẳn sẽ lưu lại dấu ấn khó quên trong mỗi đứa trẻ, cũng như câu chuyện với những thông điệp tích cực sẽ không ngừng khích lệ trẻ theo từng bước trong cuộc đời. 

“Vua Theodore chớ đắn đo!” đã được Crabit Kidbooks phát hành. Bạn có thể đặt mua ngay tại đây.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
 
Tags: