“Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” ấn bản đặc biệt có hình động trên bìa sách
“Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” ấn bản đặc biệt có hình động trên bìa sách
Nhân dịp 40 năm thành lập, NXB Trẻ ra mắt ấn phẩm "Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ" của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần với hình thức hoàn toàn mới, nằm trong bộ ba ấn phẩm đặc biệt cùng với "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của Nguyễn Nhật Ánh và "Cánh đồng bất tận" của Nguyễn Ngọc Tư
Tác phẩm “ Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” gồm những câu chuyện ngắn xoay quanh cuộc sống thường ngày của một đứa trẻ mười tuổi, từ những thứ nhỏ nhặt như cái răng khểnh, ngón tay cho đến chuyện mất mát của đời người. Có vui, có buồn, có được, có mất như cuộc sống vẫn diễn ra, nhưng cảm nhận và cách nhìn của cậu bé làm cho mỗi người lớn phải suy ngẫm.

Trong trẻo, sống động, đầy chất thơ, lại chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc, tác phẩm là một thế giới dung dị mà trong trẻo ngọt ngào dành cho cho tuổi thơ, đồng thời cũng là thông điệp dành cho người lớn: hãy nhắm mắt và mở lòng - mở cánh cửa của chính mình - hãy nhìn cuộc sống bằng tất cả các giác quan để cảm nhận, thấu hiểu, yêu thương, để quan tâm và để nhớ.

"Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ" đã giành được Giải A cuộc Vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi năm 2002 do Nhà xuất bản Trẻ và Hội Nhà văn TP. HCM tổ chức và được phát hành lần đầu năm 2004. Đến nay, tác phẩm đã tái bản 29 lần với số lượng phát hành hơn 50 ngàn bản.

Năm 2007, truyện được dịch qua tiếng Thuỵ Điển với tên Blunda och öppna ditt fönster và đến năm 2008 đã giành được giải Peter Pan của Thuỵ Điển cho mảng văn học thiếu nhi. Ngoài ra, sách cũng được chuyển ngữ sang tiếng Anh dưới tên "Open the windows, eyes closed" được bán tác quyền sang Hàn Quốc…

Phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập NXB Trẻ được in màu hoàn toàn với những tranh minh họa  do chính tác giả vẽ.


Ấn bản sách năm 2021 được in bìa cứng, khổ lớn kích thước 19 x 24 cm, hai bìa áo và bìa lót với thiết kế khác nhau, tặng kèm bookmark in hai mặt.

Trong ấn phẩm đặc biệt này, nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần đã tự tay vẽ tất cả hình minh họa và tranh bìa cho cuốn sách. Sách có nhiều tranh minh họa được in màu đẹp mắt, khác với các ấn bản in đen trắng trước đây.

Đặc biệt nhất, đây là lần đầu tiên, NXB Trẻ với sự hỗ trợ từ Công ty Joikid ứng dụng công nghệ augmented reality (AR – Tăng cường thực tế ảo) giúp gia tăng các phương thức cảm quan dành cho người sử dụng - ở đây là việc chiêm ngưỡng các hình động trên bìa sách qua điện thoại).


Cụ thể, độc giả hướng điện thoại thông minh của mình vào QR code in trên bookmark, nhấp vào đường link hiện ra, sau đó hướng camera vào bìa sách sẽ thấy bìa sách… chuyển động lung linh, các con chữ nhấp nhô, hình ảnh… nhảy múa, dễ thương và sống động bất ngờ ngay trước mắt bạn!

Đó là những lý do bạn đọc không nên bỏ qua Ấn phẩm “Vừa nhắm mắt vừa mở của sổ” của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần phiên bản đặc biệt này.

Trạm Đọc tổng hợp

 

 

Tags: