“Van Gogh: The Life” - Cuốn tiểu sử về thiên tài hội họa lừng danh
“Van Gogh: The Life” - Cuốn tiểu sử về thiên tài hội họa lừng danh
Trong vòng 70 năm qua, mặc dù có vô số cuốn sách được viết về Van Gogh nhưng chưa có cuốn nào đề cập nghiêm túc và đầy tham vọng về cuộc đời của ông. “Van Gogh: The Life” mang đến cho độc giả một cái nhìn mới về thiên tài nghệ thuật này.
Để hoàn thành cuốn “Van Gogh: The Life” (Cuộc đời Van Gogh), Steven Naifeh và Gregory White Smith đã hợp tác làm việc với Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, tiếp cận vô số tài liệu chưa được khai thác trước đây để  mang đến thêm những thông tin về cuộc đời nghệ sĩ vĩ đại Van Gogh. Bộ đôi tác giả cũng làm sáng tỏ nhiều khía cạnh chưa được khám phá trong thế giới nội tâm của Van Gogh: cuộc sống lãng mạn thất thường và đầy biến động; những cơn trầm cảm và chứng rối loạn tâm thần và cả những mơ hồ xung quanh cái chết của ông ở tuổi 37. 

Trong vòng 70 năm qua, mặc dù có vô số cuốn sách được viết về Van Gogh nhưng chưa có cuốn nào đề cập nghiêm túc và đầy tham vọng về cuộc đời của ông. Naifeh và Smith đã tái dựng lại cuộc đời Van Gogh bằng sự sống động đáng kinh ngạc và sự nhạy bén trong tâm lý. Cuốn sách mang đến một sự  hiểu biết hoàn toàn mới mẻ và sự đồng cảm về thiên tài nghệ thuật độc đáo này.

Danh họa Van Gogh

Dự kiến vào tháng 5 tới, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của danh họa Van Gogh (30/3/1853 - 30/3/2021), Omega Plus Book sẽ phát thành cuốn “Van Gogh: The Life” (Cuộc đời Van Gogh). Cuốn sách gồm 3 phần với 43 chương, được xem là một bản tiểu sử đầy đủ, chi tiết và chính xác về cuộc đời ngắn ngủi, dữ dội và hết sức thú vị của danh họa Van Gogh.

“Trong cuốn tiểu sử mới “Van Gogh: The Life”, Steven Naifeh và Gregory White Smith cung cấp một chuyến tham quan với hướng dẫn độc giả qua thế giới cá nhân và các tác phẩm của danh họa người Hà Lan, chiếu sáng rực rỡ cho sự phát triển nghệ thuật của ông … Điều mà (các tác giả) nắm bắt được một cách mạnh mẽ chính là ý chí học hỏi phi thường của Van Gogh, để kiên trì chống lại mọi khó khăn.” - Michiko Kakutani, The New York Times

“Một sự thành công … một thành tựu to lớn … đọc câu chuyện về cuộc đời của ông ấy giống như đang đi trên một con tàu lượn vô tận với những cung bậc cao thấp … (một) cuốn sách có kết cấu đáng kinh ngạc.” - Los Angeles Times

Về tác giả: 

Steven Naifeh và Gregory White Smith đều tốt nghiệp tại trường Đại học Luật Harvard.

Họ đã cùng nhau viết nhiều cuốn sách về nghệ thuật và các chủ đề khác, trong đó có bốn cuốn sách bán chạy nhất của New York Times.

 

 

 

Tags: