Tuần này bạn đọc gì: Sách hay mới phát hành Tháng 6
Tuần này bạn đọc gì: Sách hay mới phát hành Tháng 6
Nếu còn chưa chọn được cho mình một cuốn sách hay cho tuần này, để Trạm gợi ý cho bạn nhé!

 

DIANA

 

Thể loại sách: Tiểu thuyết giả tưởng

Số trang: 268 trang

Đơn vị phát hành: Slylory

“DIANA” là cuốn tiểu thuyết  được viết bằng những hư cấu dựa trên các sự kiện có thật về cuộc đời công nương Diana. Cuốn sách được chấp bút bởi Isabelle Rivère (một nhà báo, nhà văn người Pháp chuyên viết các tác phẩm về nước Anh và Hoàng gia Anh) và Caroline Babert (một biên tập viên mảng Chính trị & Văn hóa kỳ cựu của nhiều tạp chí lớn.)

Dựa trên những tư liệu quý hiếm, cuốn sách đã tái hiện cuộc đời của “Công nương quốc dân” Diana một cách chân thực nhất, hé mở những góc khuất chưa từng được tiết lộ tại bất cứ đâu.

“DIANA” sẽ viết tiếp câu chuyện về cuộc đời Công nương nước Anh xấu số và hé mở những góc khuất chưa từng được tiết lộ về Công nương Quốc dân Diana.

 

Khúc Thụy Du

 

Thể loại sách: Thơ

Đơn vị phát hành: Phan Books

Thơ Du Tử Lê, loài thơ được tạo nên bởi phẩm tính thi sĩ mạnh mẽ tới mức, chúng dẫu có mang những khuôn thức, thì nội tại cũng luôn quẫy đạp để tìm cái vô hạn; xác chữ dẫu có khoác vào khái niệm thì cũng chỉ để hướng tới cái tình ý ngoài lời. Và trên đơn vị bài thơ, dẫu được xác định tọa độ bằng những hệ tứ xuyên suốt thì đó cũng chỉ là những tọa độ hư ảo.

Những bài thơ tụng ca nhân tình, quê xứ, yêu đương trong tập thơ này đã là chất men phiêu lãng cất cánh thành ca từ trong những sáng tác nổi tiếng của các nhạc sĩ tài hoa: Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Anh Bằng, Đăng Khánh, Trần Duy Đức…

Tập thơ gói lại rất nhiều sáng tác nổi tiếng của Du Tử Lê: Khúc Thụy Du, Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển, Ta tiếc thiên đường mới lập xong, Người từ phương Đông qua,… và cập nhật sáng tác mới nhất của ông: Nuôi người, trang sách thơm.

Thơ Du Tử Lê sống động, khiêm cung và bao dung trong lòng công chúng, hóa giải trước muôn trùng định kiến, bay trên những đứt gãy thế cuộc lẫn đời riêng.

 

Hướng dẫn sử dụng nửa kia

 

Thể loại sách: Tâm lý học

Số trang: 400

Đơn vị phát hành: Bloom Books

Dựa trên nền tảng hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn tình cảm, tiếp xúc với hơn 50.000 cá nhân và cặp đôi ở 20 thành phố lớn, John Gray đã đúc rút nghệ thuật yêu thương một người hoàn toàn khác biệt, yêu thương một “sinh vật” từ hành tinh khác trong cuốn sách này – với những diễn giải dí dỏm, sinh động và vô cùng thực tế.

Hướng dẫn “sử dụng” nửa kia giống như một cuốn từ điển để thấu hiểu đối phương, một cuốn cẩm nang để “đọc vị” người ấy. Nó sẽ giúp bạn mở rộng trái tim để yêu thương và cảm thông; cung cấp những kiến thức giá trị để bạn cải thiện các mối quan hệ của mình; đồng thời biết trân trọng các giá trị và khác biệt độc đáo của riêng mỗi người.

Dù bạn ở lứa tuổi nào, đang rơi vào tình huống khó khăn ra sao, cuốn sách chắc chắn sẽ giúp trái tim và lý trí của bạn “sáng rõ” hơn với những câu trả lời. Một lần nữa, John Gray chứng minh rằng, thành công của hiện tượng best-seller mọi thời đại Đàn ông đến từ Sao Hỏa, Đàn bà đến từ Sao Kim không phải ngẫu nhiên – mà hoàn toàn xứng đáng.

 

Cô bé hạt tiêu

 

Thể loại: Văn học thiếu nhi

Số trang: 196

Đơn vị phát hành: Hải Đăng Books

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện cuộc sống thường ngày của Hạt Tiêu cùng gia đình và bạn bè. Ở đây Hạt Tiêu và các bạn chơi đủ các trò trên trời dưới biển như: Xây lâu đài, trèo cây, vẽ tranh, đọc truyện, viết thư, ca hát, diễ kịch… thậm chí cả đuổi cò hay đo vận tốc của kiến. Bọn trẻ nhìn thế giới đang bày ra trước mắt như hàng loạt những trò chơi đầy thú vị. Vậy nên chúng chỉ cần làm một việc đơn giản, đó là tận hưởng hết mình

Đánh giá từ tác giả Rosie Nguyễn về cuốn sách “Cô bé Hạt Tiêu”:

“Dạo chơi trong thế giới của Hạt Tiêu, tôi thấy mình lại quay trở về là cô bé con thơ trẻ, cười khúc khích với những chuyện mà người lớn không thể hiểu được là có cái gì để buồn cười, được thỏa thích chạy nhảy, vui đùa, tưởng tượng. Tôi luôn tin rằng, dù ở lứa tuổi nào, thì người ta vẫn luôn nên nuôi dưỡng những phần hồn nhiên trong trẻo nơi mình, luôn dành một không gian riêng tư cho đứa trẻ bên trong. Và Hạt Tiêu giúp tôi mở ra cái không gian trân quý như thế.”

 

Vắc xin chán nản

 

Thể loại: Tâm lý học ứng dụng

Số trang: 202 trang

Đơn vị phát hành: Sống

Image result for vắc xin chán nản

Trong cuốn sách “Vắc-xin chán nản”, tác giả Lê Di đã kể với người đọc câu chuyện về một cô gái muốn người yêu đến đón cô lúc tan sở. Cô mong muốn nhìn thấy người mình yêu, tựa vào vai anh trong lúc quá mệt mỏi và một phần vì cô muốn đồng nghiệp phải cảm thấy ghen tị trước sự chu đáo mà người yêu dành cho cô. Ấy vậy mà, anh chàng người yêu lại không đủ nhạy cảm để hiểu tâm tư của cô gái anh đang theo đuổi và đáp lại bằng câu nói khiến cô bạn gái vô cùng thất vọng: “Đợi tí, anh gọi Uber cho nha!”.

Qua cuốn sách, tác giả Lê Di đã cho thấy sự khác biệt trong cách suy nghĩ của những người trẻ và đưa bạn đọc bước vào cuộc hành trình tìm hiểu mọi ngõ ngách của cảm giác chán nản để rồi tự mình tìm ra những giải pháp hữu hiệu giúp bạn dễ dàng vượt qua trạng thái tệ hại này.

 

Bà mẹ tội đồ

 

Thể loại: Tâm lý học

Số trang: 127

Đơn vị phát hành: Messy Books

Image result for bà mẹ tội đồ 

Đây không phải là cuốn sách dạy bạn cách để trở thành một người mẹ hoàn hảo đến tuyệt vời. Đó không phải là cuốn sách sẽ chỉ cho bạn rằng, làm mẹ, bạn phải như thế này hay như thế kia mới là đúng.Với cuốn sách này, bạn sẽ biết được rằng, làm mẹ không cần thiết phải cố gắng trở nên hoàn hảo đến vậy. Lần đầu tiên bạn thấy rằng làm mẹ, hoá ra những khi bạn mắc lỗi lại có thể trở thành một phút giây ngộ nghĩnh và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Và làm mẹ, tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể trút bỏ gánh nặng của những áp lực "phải làm tốt". Để có thể thành thực hơn với chính mình, tha thứ cho những thiếu sót của mình, trở về với bản ngã và cùng con trưởng thành...

Có thể gọi "BÀ MẸ TỘI ĐỒ" là một cuốn sách vui vẻ không? Có chứ! Bởi vì cuốn sách sẽ mang đến cho tất cả chúng ta, những ai đã, đang và sẽ làm mẹ một cách nhìn rất khác. Cuộc sống làm mẹ sẽ không còn áp lực, chẳng còn buồn tẻ, nhạt nhẽo và câm lặng.

Trạm Đọc tổng hợp.

 

 

Tags: