Tự tin chinh phục khách hàng trong 30 giây: 5 cuốn sách nên đọc
Tự tin chinh phục khách hàng trong 30 giây: 5 cuốn sách nên đọc
Kinh tế ngày càng phát triển khiến cho sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày một mạnh mẽ hơn, dẫn đến các yêu cầu về bán hàng cũng trở lên cao cấp hơn. Bán hàng ngày nay không chỉ đơn giản là một kỹ năng mà nó đã trở thành một nghệ thuật chinh phục khách hàng.

Người bán hàng muốn thành công cần hội đủ đầy đủ các yếu tố: sự hiểu biết, sự tận tình, sự tự tin, ý tưởng độc đáo, khả năng khéo léo. Quả thật không phải là điều đơn giản. Vậy làm thế nào để khách hàng luôn quan tâm và mong muốn mua sản phẩm của bạn. 5 cuốn sách dưới đây đã được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng tổng kết và đưa ra lời khuyên nên đọc cho những người đã, đang làm công việc liên quan tới bán hàng.

 

 

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

- Lưu Chí Văn-

NXB Thanh Niên

 


Đầu xuôi thì đuôi lọt. Để một cuộc bán hàng thành công thì chắc chắn quá trình chào hàng phải diễn ra tốt đẹp. Điều đó cũng giống như khi bạn ví quy trình bán hàng là việc xây một tòa nhà cao tầng thì gặp gỡ chào hàng chính là công đoạn xây móng. Móng có chắc thì tòa nhà mới trụ vững được.

 


Cuốn sách Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công sẽ giúp bạn có được một nền móng vững chắc mỗi khi đi gặp khách hàng, đồng thời giải đáp cho những vấn đề nan giải mà người bán hàng thường gặp phải. Bằng những phân tích chi tiết, những ví dụ thực tế, chắc chắn đọc xong cuốn sách, bạn sẽ nắm vững được quy trình chào hàng chuyên nghiệp bao gồm đầy đủ các bước: Nghiên cứu về khách hàng từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, tuyệt chiêu hẹn gặp thành công, các quy tắc khiến khách hàng vừa gặp đã quý mến, nắm bắt tâm lý khách hàng để điều khiển tình thế khiến khách hàng không thể nói “không”, từ đó xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng.

 

 

Nghệ thuật bán hàng bậc cao – Zig Ziglar

NXB Trẻ

 

Zig Ziglar được coi là một trong những bậc thầy của bán hàng đỉnh cao. Với bất kỳ một sản phẩm nào đối với bất kỳ một đối tượng khách hàng nào khi đã rơi vào “tầm ngắm” của Zig Ziglar thì chắc chắn sẽ phải mua hàng dù có vô vàn lý do từ chối.


Tất cả những kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm của ông đều được chắt lọc và truyền đạt lại trong cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bậc cao. Với cuốn sách này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về bán hàng, các nguyên tắc cần phải tuân thủ để trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

 

 

Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng

- Jeffrey Gitomer -

NXB Alphabooks

 

Jeffrey Gitomer là một trong những chuyên gia đào tạo nổi tiếng về các kỹ năng bán hàng. Ông đã tổ chức hơn 150 chương trình đào tạo về bán hàng cho các tập đoàn lớn trên thế giới như Coca cola, IBM. Ông được mệnh danh là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất về nghệ thuật bán hàng trên thế giới.Với kinh thánh về nghệ thuật bán hàng, chắc chắn doanh số của bạn sẽ không ngừng tăng lên.


 

5 nguyên tắc thép, 15 thuật bán hàng thành công

- Lí Tuấn Kiệt- 

NXB Thanh Niên

 

Quyết định mua sản phẩm của khách hàng không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào kỹ năng bán hàng của bạn. Trong quá trình bán hàng, tâm lý khách hàng liên tục bị thay đổi và nếu như người bán hàng biết cách nắm bắt và dẫn dắt thì quá trình bán hàng sẽ thành công. Đó chính là lý do mà cuốn sách này ra đời để giúp những người bán hàng trau dồi các kĩ năng cần thiết để có thể tác động tích cực đến khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.



5 nguyên tắc thép, 15 thuật bán hàng thành công cực kỳ hữu ích với những người bán hàng hay đang học hỏi các kỹ năng về bán hàng, từ đó phát triển được một thị trường rộng lớn nhằm tạo ra doanh số tuyệt với hơn.

 

 

 Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

- Phạm Ái Minh -

NXB Phụ Nữ 

 

Nếu trong quá trình bán hàng, chẳng may bạn mắc phải một vài điều cấm kỵ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, thậm chí còn làm cho khách hàng từ chối. Do đó, khi bước chân vào nghề này, bạn nên đọc thật kỹ “ Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng”. Cuốn sách này đã tổng kết lại toàn bộ những điều mà nhân viên bán hàng dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng, bao gồm: tiếp đón và gặp gỡ khách hàng; giới thiệu sản phẩm; giao dịch và sau giao dịch với khách hàng; phục vụ và xử lí ý kiến bất đồng, khiếu nại, phàn nàn của khách hàng; tâm thái khi giao tiếp với khách hàng; lễ nghi khi giao tiếp với khách hàng.



Không chỉ đưa ra những cấm kị, cuốn sách còn phân tích, tìm hiểu nguyên nhân cũng như cung cấp các phương pháp tránh mắc phải điều cấm kị đó. Kiến thức trong cuôn sách cũng rất gần với thực tế, không giáo điều khô khan giúp người đọc dễ hiểu, dễ áp dụng.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: