Trò chuyện: Em có thể chọn!
Trò chuyện: Em có thể chọn!
Cùng khám phá bản thân và trò chuyện về nhóm ngành xã hội, giáo dục, tư vấn.
"Chỉ mới hai năm mà em đã trải qua đến 3 vị trí làm việc ở 3 công ty khác nhau. Lạ lùng là em chưa thích cái nào nhiều đủ để em dừng chân lại, và em sợ, cô ơi, rằng một ngày xa trong tương lai em vẫn cứ như thế, lang thang vô định và không chuyên trong một lĩnh vực nào cả."

 

Đây là một câu hỏi mà chuyên gia tư vấn hướng nghiệp Phoenix Ho nhận được trong hàng ngàn trường hợp đến tư vấn về nghề nghiệp từ các bạn sinh viên, hay các bạn đã ra trường đi làm một vài năm.

Học thuyết Holland về các nhóm sở thích và khả năng nghề nghiệp nói rằng mỗi người chúng ta có thể thuộc về 1, 2 hoặc 3 (thậm chí nhiều hơn) nhóm sở thích và kỹ năng gồm: nghiệp vụ, kỹ thuật, nghiên cứu, nghệ thuật, xã hội và quản lý.

Tại Việt Nam, có một nhóm ngành nghề không được ưa chuộng lắm: Đó là nhóm ngành xã hội, vì gia đình sợ các bạn có thể không có được vị trí tốt trong xã hội nếu theo đuổi nhóm ngành này. Ngành xã hội bao gồm những công việc liên quan đến giúp đỡ: con người, môi trường, động vật….

Vậy thực trạng nghề nghiệp của nhóm ngành xã hội, cũng như cơ hội, thách thức, dành cho các bạn giàu tình yêu thương và lòng trắc ẩn, cũng như thích giúp đỡ người khác tại Việt Nam hiện tại như thế nào? Và các bạn cần làm gì để trang bị cho bản thân cũng như theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực này?

Buổi trò chuyện sẽ là nơi chia sẻ những quan tâm của các bạn sinh viên hay mới ra trường đối với lĩnh vực này, cũng như gợi mở thêm những câu hỏi cho bạn về hành trình này.

 

 

Đồng hành và dẫn lối

 

 

Người chia sẻ:

Chị Trang Tạ, Founder của Saigon Compass Community Hub, cũng như đã có kinh nghiệm làm việc, dự án với các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội, chương trình CSR trong nước và quốc tế như: IUCN, KOTO, Dichung Social Enterprise, UNICEF, Room To Read, Reuse Everything, CSR project của Adidas Vietnam, VVOB, Vietnam Astronomy Community, Mekong ICT Camp, RMIT Alumni Association….

Đơn vị tổ chức: Sài Gòn Compass

Saigon Compass Community Hub is the local hub base in Saigon that coordinates and supports local community events, initiatives and promotes social causes for good. We aim to promote, foster communication and empower people from different communities to connect with each other and share their stories, experiences and projects.

 

THÔNG TIN SỰ KIỆN

Trò chuyện: Em có thể chọn
Khám phá bản thân và trò chuyện về nhóm ngành xã hội, giáo dục, tư vấn

Đơn vị tổ chức: Saigon Compass Community Hub

Thời gian: 10h - 11h30, ngày 20.1.2019 (Chủ Nhật)

Địa điểm: Không Gian Cộng Đồng Chuyện

Chuyện - Gác 2, số 5, Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện miễn phí, người tham gia trả tiền nước uống tại quán.

Lưu ý: Các bạn vui lòng vào đường link và làm bài trắc nghiệm tính cách Holland trước khi tham dự: https://bom.to/cH6en

 

Trạm Đọc - Read Station (tổng hợp)

Tags: