Tri thức về vạn vật - Cuốn sách đủ sức thâu tóm thông tin cả vũ trụ
Tri thức về vạn vật - Cuốn sách đủ sức thâu tóm thông tin cả vũ trụ
“Tri thức về vạn vật” sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là độc giả ở lứa tuổi đang tò mò và đam mê khám phá những tri thức hấp dẫn về 6 chủ đề, tương đương với 6 chương của cuốn sách: Không gian – Trái đất – Thiên nhiên – Cơ thể người – Khoa học – Lịch sử.

Dương là một cậu bé thường hay ngáp ngắn ngáp dài hoặc ngọ nguậy không yên trong các giờ học về sinh học hoặc địa lý… Nhưng chính cha mẹ lại thường xuyên bắt gặp cậu theo dõi say mê những chương trình khám phá Thế giới động vật hay khám phá thế giới tự nhiên, du hành vũ trụ chiếu trên tivi trong các giờ nhất định… Theo các chuyên gia giáo dục, các tài liệu khoa học cụ thể, trực quan, nói theo ngôn ngữ hiện đại là “đẹp, xịn, mịn” sẽ giúp trẻ ham mê học hỏi hơn, bởi việc học với trẻ khi đó là sẽ là một hành trình trải nghiệm, khám phá hấp dẫn.

Và không chỉ có những thước phim được quay dựng công phu, trên thị trường hiện nay cũng có một số đầu sách được thiết kế sống động , in ấn cẩn thận, sắc nét khiến trẻ nhỏ vô cùng ham thích khi khám phá tri thức được truyền tải ở trong đó. “Tri thức về vạn vật” của nhà xuất bản DK nổi tiếng nước Anh, được Alpha Books và ETS mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam chính là một cuốn sách như vậy.

Sử dụng các tác phẩm đồ họa được thiết kế 3D sinh động kèm thông tin ngắn gọn chi tiết, “Tri thức về vạn vật” sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là độc giả ở lứa tuổi đang tò mò và đam mê khám phá những tri thức hấp dẫn về 6 chủ đề, tương đương với 6 chương của cuốn sách: Không gian – Trái đất – Thiên nhiên – Cơ thể người – Khoa học – Lịch sử.

Trong chương “Không gian” đầu tiên của cuốn sách, độc giả sẽ được cung cấp các tri thức ngắn gọn về vũ trụ với vụ nổ big bang, dải thiên hà, sự sinh ra và chết đi của một ngôi sao, hệ Mặt Trời với các hành tinh trong vòng trong, vòng ngoài. Bên cạnh đó là các thông tin về sự nghiệp thám hiểm không gian của nhân loại. 

Cùng chủ đề này NXB DK đã xuất bản một cuốn sách dày 250 mang tựa đề The Planets (đã được Alpha Books và ETS mua bản quyền, dịch và xuất bản tại VN với tên sách: Các hành tinh- Thuyết minh trực quan nhất về Hệ Mặt Trời). Hai cuốn sách là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau, bởi nội dung chương “Không gian” trong cuốn sách “Tri thức vạn vật” cung cấp kiến thức tổng quát về vũ trụ, hành trình chinh phục không gian của nhân loại; trong khi đó cuốn sách “Các hành tinh” lại tập trung giới thiệu chi tiết về các hành tinh trong Hệ Mặt Trời (một cấu phần nhỏ của vũ trụ) cũng như chi tiết về hành trình chinh phục các hành tinh này của nhân loại. 

Tương tự như vậy nội dung của chương sách thứ hai “Trái đất” là nội dung tóm gọn của một phần nội dung được trình bày chi tiết về Trái đất trong cuốn sách “Các hành tinh” và cuốn sách “Thuyết minh trực quan nhất về đại dương”- một siêu phẩm nữa của DK cũng đã được Alpha Books cùng ETS mua bản quyền và giới thiệu tới độc giả. Tuy nhiên, nhờ hình ảnh và nội dung phụ trợ đặc biệt, độc giả vẫn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị ở ba cuốn sách này khi đặt song song cùng nhau.

Chương thứ ba của cuốn sách là chủ để về thiên nhiên với quá trình hình thành sự sống được các tác giả diễn giải bằng đồ họa sống động; tiếp đó là các nội dung về thế giới sống với động vật không xương sống, có xương sống, kỹ năng sinh tồn của các loài động vật tiêu biểu trên hành tinh.

Chương thứ tư của cuốn sách giới thiệu về cơ thể người với phần giới thiệu về các bộ phận cơ bản, cách cơ thể tạo ra nhiên liệu, điều khiển các cơ quan hoạt động, và vòng đời một con người từ khi bắt đầu hình thành đến khi già cả. Không chỉ phân tích tất cả các cơ quan trong cơ thể người từ bộ xương cho tới mạch máu, từ hệ thần kinh cho tới hệ tiêu hóa… mà độc giả còn được biết sự vi diệu trong hệ điều khiển, hình ảnh trực quan nhất của bộ Gen và chuỗi ADN, của 75 tỉ tế bào cấu tạo nên toàn bộ con người...  

Chương thứ năm của cuốn sách cung cấp các tri thức về khoa học vật chất, lực, năng lượng và nguyên tử; giúp độc giả nhận biết được những tri thức quan trọng đang làm thay đổi hàng ngày cuộc sống của nhân loại ngày nay. 

Chương cuối cùng của cuốn sách mang đến những thông tin ngắn gọn, hấp dẫn về lịch sử thế giới từ cổ đại, trung đại, kỷ nguyên khám phá tới thế giới hiện đại ngày nay. Lịch sử nhân loại bao gồm những cuộc chiến tranh và tai họa khủng khiếp, nhưng cũng có những tiến bộ đáng  kinh ngạc về văn hóa và công nghệ, với các nền văn minh vĩ đại đã hưng thịnh rồi suy tàn, định hình nên thế giới chúng ta đang sống ngày nay. 

Phần “Tham khảo” cuối sách cung cấp thông tin về các ngôi sao, những lá quốc kỳ, các đế chế, các phát minh, những kỳ quan thế giới và những nhà lãnh đạo điên rồ nhất trên thế giới... 

Tri thức vạn vật vì vậy là một cuốn sách đáng kinh ngạc có thể cung cấp cho độc giả một lượng tri thức khổng lồ, trực quan và hấp dẫn không kém gì internet; đồng thời ưu việt hơn hẳn vì các kiến thức trình bày trong cuốn sách đã được các chuyên gia và các nhà khoa học kiểm định kỹ càng. Với cuốn sách, độc giả không chỉ được ĐỌC như một cuốn sách thông thường; mà còn được KHÁM PHÁ nhiều điều chưa biết về sức mạnh của các hiện tượng thiên nhiên như động đất, sóng thần, vòi rồng…; NHÌN THẤY những điều kỳ diệu như sự sinh ra và chết đi của một ngôi sao, sự phun trào của núi lửa, cấu tạo bên trong cơ thể  một chú voi mẹ đang mang thai, hệ nội tạng của chính cơ thể mình…; DU HÀNH ngược thời gian về tới những sự kiện gây chấn động trong lịch sử loài người...   

Đây là cuốn sách hữu ích, hấp dẫn với mọi độc giả quan tâm tìm hiểu tri thức, đặc biệt là độc giả lứa tuổi trung học cơ sở, trung học phổ thông và là cuốn sách nên có trong mọi thư viện gia đình cũng như trường học trên cả nước. 

Thành lập năm 1974, nhà xuất bản DK nổi tiếng với dòng sách bách khoa thư với nội dung cô đọng kèm tranh minh họa bắt mắt, hấp dẫn người đọc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện DK đang sở hữu 411 đầu sách, 30 giải thưởng các loại cho các sách. 

Trạm đọc xin được kết thúc bài viết bằng nhận xét về bộ sách của Blogger Việt Hà: Trong quý 3 này ETS sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả cuốn sách Thuyết minh trực quan nhất về khoa học mua bản quyền từ NXB DK. Cuốn sách sẽ cung cấp một bức tranh rộng lớn về lịch sử và sự phát triển của tất cả các ngành khoa học trên thế giới. Như vậy có thể nói “Tri thức vạn vật” là một cuốn sách bách khoa thư tóm gọn, trực quan về nhiều lĩnh vực, còn các cuốn sách tiếp theo: Vạn vật vận hành như thế nào, Các hành tinh-Thuyết minh trực quan nhất về hệ Mặt Trời, Thuyết minh trực quan nhất về Đại Dương, Thuyết minh trực quan nhất về khoa học là các cuốn sách chi tiết giúp độc giả có thể tìm hiểu sâu hơn về từng lĩnh vực, mà  cuốn sách nào cũng hay, đẹp, xinh “sang, xịn, mịn” trong từng cen-ti-mét!

Trạm đọc tặng bạn mã giảm giá doccungtram, giảm giá thêm 10% khi đặt mua sách tại các link sau:

Tri thức về vạn vật: https://etsdata.vn/products/tri-thuc-ve-van-vat-tai-ban

Vạn vật vận hành như thế nào: https://etsdata.vn/products/van-vat-van-hanh-nhu-the-nao-bia-cung

Các hành tinh-Thuyết minh trực quan nhất về hệ Mặt Trời: https://etsdata.vn/products/planet-cac-hanh-tinh

Thuyết minh trực quan nhất về Đại Dương: https://etsdata.vn/products/dai-duong-kham-pha-the-gioi-ky-dieu-duoi-nuoc

Thuyết minh trực quan nhất về Khoa Học: https://etsdata.vn/products/science-khoa-hoc-sap-xuat-ban

 Trạm Đọc

Tags: