Tri thức kinh điển bằng tranh: Của cải của các dân tộc
Tri thức kinh điển bằng tranh: Của cải của các dân tộc
Của cải của các dân tộc chính là cuốn sách có thể hướng dẫn các bạn đọc tác phẩm kinh điển lưu truyền từ đời này sang đời khác, một trước tác vĩ đại soi đường cho vô số nhà kinh tế học và chính trị gia suốt hàng trăm năm qua.
Các tác phẩm làm phong phú tư tưởng hay lịch sử nhân loại như của Plato, Aristotle hay Voltaire được coi là các tác phẩm kinh điển. Một số còn trở thành cơ sở của lý luận khoa học (Của cải của các dân tộc hay Nguồn gốc các loài). Số khác lại gây ra các sự kiện lịch sử chính trị trọng đại như Tư bản; một số mở ra những lĩnh vực mới có ý nghĩa vô cùng to lớn như Nguyên lý của Newton và Thuyết tương đối của Einstein; hoặc tinh hoa văn học vĩ đại như tác phẩm của Shakespeare, Tolstoy. Các tác phẩm kinh điển có một đặc điểm chung là đều phải trải qua thời gian dài khảo nghiệm, là những khối vàng lấp lánh còn sót lại sau những thăng trầm của lịch sử. Của cải của các dân tộc của Adam Smith chính là một trong số đó.

Của cải của các dân tộc là tác phẩm đặt nền móng và giúp ta hiểu biết sơ bộ về các nội dung cơ bản của kinh tế học hiện đại. Kinh tế học không dạy con người cách làm giàu, mà là công cụ để hiểu rõ và sâu hơn về xã hội ta đang sống. Nó nghiên cứu về cách thức tổ chức của sản xuất hàng hóa, cách phân phối của cải và cách vận hành của cơ chế thị trường…; kinh tế vĩ mô liên quan đến sự hưng vong của một quốc gia và hạnh phúc của mỗi gia đình. Mục đích Adam Smith viết Của cải của các dân tộc không phải là dạy người ta cách kiếm tiền mà là để đất nước mình là Anh giàu mạnh hơn và mọi người đều được thụ hưởng lợi ích từ thị trường tự do.

Tri thức kinh điển bằng tranh: Của cải của các dân tộc là cuốn sách chứa đựng những giá trị cốt lõi được đề cập tới trong nguyên tác Của cải của các dân tộc của Adam Smith nhằm giúp các bạn không bỏ lỡ kiệt tác ấy chỉ vì những chướng ngại về ngôn từ hay bối cảnh lịch sử. Tuy nhiên, những kiến thức kinh tế đã được lồng vào vô cùng khéo léo và tài tình trong những câu truyện, những hình ảnh minh họa sinh động và hơn hết là lối viết và ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, mang đầy tính trẻ thơ.

Của cải của các dân tộc chính là cuốn sách có thể hướng dẫn các bạn đọc tác phẩm kinh điển lưu truyền từ đời này sang đời khác, một trước tác vĩ đại soi đường cho vô số nhà kinh tế học và chính trị gia suốt hàng trăm năm qua. Nếu có thể thấm nhuần những tinh hoa trong cuốn sách có tư tưởng sâu sắc, ảnh hưởng sâu rộng đến thế giới này thì các bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích trong việc nhận thức về thế giới, rèn luyện khả năng tư duy. Càng đọc sớm, các bạn càng thu được nhiều lợi ích. Hãy cùng thưởng thức kiệt tác kinh điển này nhé!

Trạm đặc biệt dành tặng mã YEUSACH22 - Giảm 5% tối đa 10.000 ₫ cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu 99.000 ₫ tại Tiki Trạm Đọc

 

Tags: