Trang bị ngay
Trang bị ngay "binh pháp" cho doanh nghiệp để khởi nghiệp thành công như Microsoft, Walmart, Facebook...
Tiếp sau cuốn sách "Tạo lập mô hình kinh doanh" và “Thiết kế giải pháp giá trị” đưa ra phương pháp vẽ sơ đồ khi khởi nghiệp - cách mà một số doanh nghiệp như Microsoft, Walmart, Facebook thực hiện thành công, mới đây nhóm tác giả của cuốn sách này tiếp tục ra mắt độc giả 2 cuốn sách mới khai thác bí quyết kinh doanh thành công bền vững.
Đây là 4 cuốn sách trong combo Binh pháp cho Doanh nghiệp mà người nào muốn khởi nghiệp không thể bỏ qua: "Tạo lập mô hình kinh doanh"; “Thiết kế giải pháp giá trị”; “Kiểm chứng ý tưởng kinh doanh”; “Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại”. Osterwalder và Pigneur cùng đông đảo các chuyên gia về kinh doanh đến từ 45 quốc gia khác nhau là tác giả của 4 cuốn sách bán chạy nhất thế giới này.

Tạo lập mô hình kinh doanh

Để dựng nên một doanh nghiệp mới, bước đầu tiên là phải vẽ ra được một sơ đồ hết sức đơn giản để miêu tả ý tưởng cũng như để giải thích một cách thuyết phục việc hiện thực hóa ý tưởng đó. Cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh thể hiện một bức vẽ đơn giản thể hiện được một cách trực quan và sinh động sự sáng tạo của doanh nhân.

Đây là một cuốn sách đột phá, khác biệt, bởi hiểu biết sâu sắc về bản chất của các mô hình kinh doanh được các tác giả trình bày một cách súc tích và trực quan bằng rất nhiều mô hình, biểu đồ. Các ví dụ được trình bày bằng hình ảnh và phần nội dung được bổ sung các bài tập và kịch bản thực hành khiến người đọc có thể sử dụng tức thì.

Sách: Tạo lập Mô Hình Kinh Doanh

Không gì hay hơn một bức vẽ đơn giản nhưng lại thể hiện được một cách trực quan và sinh động sự sáng tạo của doanh nhân. Đây cũng là cách ra đời của một số công ty thành công nhất trên thế giới hiện nay – Facebook, Walmart, Microsoft, Southwest Airlines...

Cuốn sách dành cho những người có tầm nhìn xa, những người muốn thay đổi cuộc chơi, và những kẻ thách thức - muốn phá vỡ những mô hình kinh doanh lỗi thời để kiến tạo các doanh nghiệp của tương lai.

Thiết kế giải pháp giá trị

Giải pháp giá trị là một phần thiết yếu của bộ khung mô hình kinh doanh. Trong đó, nó hướng đến giải quyết những vấn đề hiện hữu và có thực. Cụ thể là khách hàng - đối tượng quyền lực nhất và quan trọng nhất trong kinh doanh.

Cuốn sách đưa ra dẫn chứng thiết thực hơn mười năm về trước - khi iPod của Apple đã chôn vùi các loại máy nghe nhạc chạy đĩa Walkman bằng một giải pháp giá trị không gì sánh được: “Một nghìn bài hát trong túi”.

Niềm vui thích sưu tầm đĩa nhạc của người dùng đã nhanh chóng bị thay thế bằng khao khát sở hữu một thiết bị nhỏ gọn, chứa đựng toàn bộ những bài hát họ thích và có thể mang theo bất kỳ đâu. iPod đã mở ra cả một kỷ nguyên nhạc số, cũng như tạo nền tảng cho dòng sản phẩm đình đám tiếp theo của Apple – iPhone, thứ đã thay đổi hoàn toàn cách sử dụng điện thoại di động của cả thế giới.

Vậy Apple đã đưa ra những giải pháp như thế nào để có được thành công như vậy?

Cuốn sách này sẽ chỉ ra cách thiết kế giải pháp giá trị để đạt tới thành công mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Sách: Thiết Kế Giải Pháp Giá Trị 

Kiểm chứng ý tưởng kinh doanh

Làm thế nào để xây dựng từ một ý tưởng tốt lên một doanh nghiệp được chứng nhận (Validated Business)? Cuốn sách này sẽ không chỉ cho bạn câu trả lời hài lòng mà còn cung cấp 44 cách kiểm chứng các ý tưởng kinh doanh giúp doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ...

Quá nhiều doanh nhân và nhà đối mới thực hiện ý tưởng một cách vội vã vì chúng trông thật tuyệt vời với các bài thuyết trình, tạo cảm giác tuyệt vời với các bảng tính và vô cùng hấp dẫn với kế hoạch kinh doanh... chỉ sau này mới học được rằng tầm nhìn của họ hóa ra là ảo giác. Đừng phạm sai lầm khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mà không có bằng chứng: hãy kiểm chứng kỹ ý tưởng của bạn, bất kể chúng có vẻ tuyệt vời thế nào trên lý thuyết.

Sách: Kiểm chứng ý tưởng kinh doanh 

Cuốn sách này sẽ giúp bạn:

  • Bắt đầu kiểm chứng ý tưởng kinh doanh: bạn còn khá lạ lẫm với khái niệm kiểm chứng ý tưởng kinh doanh. Có thể bạn đã đọc những cuốn sách hàng đầu trong lĩnh vực này của Steve Blank và Eric Ries, cũng có thể chưa. Tuy nhiên, bạn biết rằng bạn muốn bắt đầu. Bạn đang háo hức để kiểm chứng ý tưởng của bạn.

  • Nâng cao kỹ năng kiểm chứng của bạn: khi bạn đã rất quen thuộc với quá trình kiểm chứng ý tưởng kinh doanh. Bạn đã đọc tất cả các cuốn sách về chủ đề này. Bạn đã chạy một số dự án và xây dựng các sản phẩm khả thi tối thiểu. Bây giờ bạn muốn nâng cấp trò chơi và tăng cường kỹ năng kiểm chứng của bạn.

  • Mở rộng quy mô kiểm chứng trong tổ chức của bạn: bạn được giao nhiệm vụ hệ thống hóa và mở rộng các hoạt động kiểm chứng trong tổ chức. Bạn có kinh nghiệm với chủ đề này và đang tìm kiếm những tư duy thực tế, hiện đại, để mang đến cho các nhóm trong toàn tổ chức của bạn.

Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại

Tạo lập mô hình kinh doanh của Alex Osterwalder và Yves Pigneurs đã thay đổi cách thế giới tạo ra và lập kế hoạch cho các mô hình kinh doanh mới. Nó được sử dụng bởi các tập đoàn, công ty khởi nghiệp và nhà tư vấn trên khắp thế giới, đồng thời được giảng dạy trong hàng trăm trường đại học. Sau nhiều năm nghiên cứu cách các công ty tốt nhất trên thế giới phát triển, thử nghiệm và mở rộng quy mô các mô hình kinh doanh mới, các tác giả đã tạo ra tác phẩm cuối cùng của họ. Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại giải thích những điều mà mọi tổ chức có thể học hỏi từ các mô hình kinh doanh của các công ty thú vị nhất thế giới.

Sách: Tạo lập mô hình kinh doanh bất bại

Cuốn sách giải thích cách các công ty như Amazon, IKEA, Airbnb, Microsoft và Logitech, đã có thể tạo ra những doanh nghiệp vô cùng thành công và phá vỡ toàn bộ ngành công nghiệp. Cốt lõi của những thành công này không chỉ là các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, mà còn là các mô hình kinh doanh sáng tạo, có lợi nhuận - và khả năng cải tiến các mô hình kinh doanh hiện hữu trong khi liên tục tung ra các mô hình mới.

Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại trình bày các công cụ mới thực tế để đo lường, quản lý và tăng tốc đổi mới cũng như các chiến lược để giảm thiểu rủi ro khi tung ra các mô hình kinh doanh mới. Đóng vai trò như một bản thiết kế cho chiến lược tăng trưởng của bạn, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách liên tục dẫn trước đối thủ cạnh tranh.

Với một nền kinh tế có nền móng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, Việt Nam là mảnh đất màu mỡ dành cho những doanh nhân trẻ giàu ý tưởng và dám dấn thân khởi nghiệp. Cái họ cần là một bộ công cụ trực quan, dễ hiểu để đập tan lối tư duy cũ và tiếp nhận cái mới, và combo Binh pháp cho doanh nghiệp chính là bộ công cụ như thế.

 >> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Sách Tạo lập mô hình doanh nghiệp bất bại: Liệu có công thức chung cho doanh nghiệp theo đuổi sự bất bại?

3 cuốn sách kinh doanh hay của Alpha Books

9 cuốn sách kinh doanh làm thay đổi tư duy của bạn

Tags: