[TOP GOODREADS] 04 tựa sách kinh điển trên trang web uy tín nhất của hội mê sách
[TOP GOODREADS] 04 tựa sách kinh điển trên trang web uy tín nhất của hội mê sách
Trạm xin giới thiệu tới các bạn 4 tựa sách kinh điển dành cho doanh nhân, nằm trong Top 100 cuốn sách về kinh tế hay nhất mọi thời đại của tạp chí Goodreads.

Thương trường như chiến trường. Với những ai đang làm kinh doanh, việc học hỏi và cập nhật kiến thức thường xuyên luôn là việc must-have. Hôm nay, Trạm xin giới thiệu tới các bạn 4 tựa sách kinh điển dành cho doanh nhân, nằm trong Top 100 cuốn sách về kinh tế hay nhất mọi thời đại của tạp chí Goodreads. Đó lần lượt là: 

Ai nói voi không thể khiêu vũ | Louis Gerstner

Khủng hoảng trong kinh doanh là vấn đề khó tránh khỏi đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, và IBM - tập đoàn IT huyền thoại của thế giới cũng không ngoại lệ. Vào thời điểm tập đoàn gần như sụp đổ, ít ai nghĩ rằng IBM sẽ kịp thời xoay chuyển và hồi sinh bằng sự dẫn dắt của vị CEO mới Louis Gerstner.

Dưới bàn tay điều hành tài ba của ông, IBM từ một tập đoàn vốn hóa thị trường 29 tỷ USD năm 1993 đã tăng lên 168 tỷ USD vào năm 2002. Khoản lỗ 8,2 tỷ USD năm 1992 cũng đã biến mất vào năm 2002, và doanh nghiệp bắt đầu sinh lời kể từ đó.

Đến nay kinh nghiệm điều hành và quản lý của ông tại IBM vẫn luôn là bài học xương máu cho mọi doanh nghiệp, ở bất cứ thời điểm nào của nền kinh tế. Tất cả kinh nghiệm về quá trình lãnh đạo IBM đều được ông đúc kết trong cuốn sách “Ai nói voi không thể khiêu vũ”, vậy nên không có gì bất ngờ khi cuốn sách đã lọt top 100 Goodreads ngay từ thời điểm ra mắt.

Trong cuốn sách, Louis Gerstner ví tập đoàn công nghệ khổng lồ này như một “chú voi”, và công cuộc dẫn dắt IBM thoát khỏi khủng hoảng giống như đang dạy voi khiêu vũ vậy. Bạn sẽ thấy được cách mà Louis Gerstner định hình lại “văn hóa tư duy” của IBM đó là “Mọi thứ đều bắt đầu từ khách hàng”; song song với đó là một loạt những thay đổi mang tính linh hoạt cao để IBM thích nghi nhanh chóng với thị trường và khách hàng, từ đó giúp IBM từng bước giành lại thị phần và tăng trưởng vượt bậc sau khủng hoảng.  

Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng | Harvey Mackay

- Được dịch ra hơn 35 thứ tiếng kể từ lần đầu tiên xuất bản

- Được tiêu thụ hơn 40 triệu bản trên 80 quốc gia

- Được hàng trăm trường đại học khác nhau trên toàn nước Mỹ sử dụng để viện diễn trong giờ giảng của họ.

- Được hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp thế giới sử dụng để đào tạo, huấn luyện nhân viên của mình từ cấp cao đến cấp thấp

…và còn vô vàn những sự ‘’Được” nữa trong cuốn sách này mà bạn có thể đúc kết cho bản thân. Harvey Mackey đã tập hợp trong cuốn sách này những bài học cuộc sống khó quên, đi thẳng vào những bài học, những nguyên tắc vô giá đối với cả những người thiếu kinh nghiệm lẫn người từng trải, về bất kỳ vấn đề nào trong công việc kinh doanh hay trong cuộc sống. Bạn sẽ rất hào hứng bàn luận về những bài học thú vị với những độc giả cùng đọc cuốn sách này, dù đó là đồng nghiệp, bạn bè hay người thân trong gia đình! 

Đúng như tên gọi, những bài học và kinh nghiệm đắt giá bên trong cuốn sách sẽ giúp bạn vững vàng hơn trong cuộc sống, công việc, khiến bạn tự tin Bơi cùng cá mập mà không bị nuốt chửng!

Khám phá ngành kinh doanh dịch vụ | Leonard L.Berry

Bên trong cuốn sách này là tổng hợp nghiên cứu của tác giả về top 14 công ty cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới; cách mà các công ty này xây dựng đội ngũ nhân sự và nâng cao chất lượng dịch vụ đến khách hàng. Một trong những trích đoạn mang giá trị cao trong cuốn sách có thể kể đến như: 

...Họ coi khách hàng như người thân của mình để phục vụ một cách chân thành, do đó họ đã đạt được thành công bền vững và trở thành những công ty dịch vụ vĩ đại. Bí quyết nằm ở 9 yếu tố: tập trung chiến lược, thực thi hoàn hảo, nắm bắt số phận, mối quan hệ dựa trên lòng tin, sự hào phóng, đầu tư vào thành công của nhân viên, khiêm tốn, khai thác thương hiệu để dẫn dắt sự thỏa mãn của khách hàng, đổi mới và phát triển….

Với chất lượng tuyệt vời từ những bài học đắt giá, cuốn sách đã dễ dàng đạt danh hiệu “Top 100 cuốn sách kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại” do tạp chí Goodreads bình chọn.

Nếu bạn đang tìm đọc một kiệt tác về kinh doanh dịch vụ thì xin chúc mừng, cuốn sách “Khám phá ngành kinh doanh dịch vụ” là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. 

Kiếm tìm sự hoàn hảo | Thomas J.Peters & Robert H. Waterman Jr.

“Kiếm tìm sự hoàn hảo” được chắp bút dựa trên nghiên cứu của hai tác giả về 43 công ty Mỹ được quản lý tốt nhất trong mọi ngành kinh doanh. Qua đó, các tác giả đã đúc kết ra tám đặc điểm cần có trong khâu quản lý để trở thành một công ty vượt trội, hướng đến sự hoàn hảo dựa trên 7 yếu tố đánh giá theo khung McKinsey. Tám nguyên tắc đó là: 

  1. Thiên hướng hành động
  2. Gần gũi với khách hàng 
  3. Khả năng tự quản và tinh thần doanh nghiệp 
  4. Năng suất phụ thuộc vào lực lượng lao động 
  5. Đi sâu đi sát, đề cao giá trị 
  6. Bám chặt lấy lĩnh vực sở trường.
  7. Hình thức đơn giản, biên chế gọn nhẹ 
  8. Cách thức quản lý vừa cứng rắn vừa mềm 

Được xuất bản lần đầu năm 1982, cuốn sách đã trở thành best-seller với 3 triệu bản trong bốn năm đầu tiên. Bạn đang kiếm tìm sự hoàn hảo cho công việc kinh doanh của mình thì đừng bỏ lỡ cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại này nhé.

Giữa một rừng những cuốn sách về marketing, thì đây là cuốn must-have dành cho các nhà marketer trẻ hiện nay.

Tags: