“Tôi muốn trở thành Nhà lãnh đạo
“Tôi muốn trở thành Nhà lãnh đạo" - Cuốn sách về Lãnh Đạo với góc nhìn hoàn toàn mới
“Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo” mở ra lối tư duy đa chiều trong giải quyết tình huống và là sự kết nối, kết nối những suy nghĩ, câu hỏi về lãnh đạo, về phát triển bản thân đến hành trình của học hỏi, hành động, của trải nghiệm, dấn thân.

Nói về “lãnh đạo", đa phần chúng ta thường nghĩ đến những cụm từ:

  • Tố chất lãnh đạo
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Nghệ thuật lãnh đạo
  • Phẩm chất lãnh đạo

và thường giữ tâm thế dè chừng với “lãnh đạo”.

Nhưng hãy lật giở cuốn sách này với 1 tâm thế mới, bởi vì “Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo” kể những câu chuyện khác…

Cuốn sách là tập hợp những tình huống thực tế dưới dạng Hỏi - Đáp mà Tác giả Phạm Duy Hiếu muốn gửi gắm thông điệp tinh tế về thái độ sống, thái độ làm việc cũng như những góc nhìn hoàn toàn mới về "lãnh đạo":

✔Nhà lãnh đạo không ra đời trong các trường lớp

✔Các nhà lãnh đạo trưởng thành do trải nghiệm và vô vàn các bài học được đúc kết từ những trải nghiệm ấy

✔Ai trong chúng ta cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo, theo nhiều cách khác nhau.

 

 

“Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo” mở ra lối tư duy đa chiều trong giải quyết tình huống và là sự kết nối, kết nối những suy nghĩ, câu hỏi về lãnh đạo, về phát triển bản thân đến hành trình của học hỏi, hành động, của trải nghiệm, dấn thân.

Cuốn sách này thực sự là một nguồn truyền cảm hứng, truyền năng lượng tích cực tới mọi đối tượng Độc giả và gây ấn tượng mạnh với phần minh họa của KTS. Trịnh Tuyết Mai – vốn là một bạn học của tác giả trong những lớp học thay đổi tư duy, và cùng nhau xây dựng chương trình huấn luyện "Giá trị cuộc sống" được nhiều người yêu mến. Những điều mà ngôn từ khó diễn tả đã được thể hiện bằng những hình vẽ, bằng những biểu tượng gần gũi gúp bạn đọc thể cảm nhận chân thực những gì mà một nhà lãnh đạo phải đối mặt, phải vượt qua.

Một số đoạn trích hay

- “Trong quá trình học hỏi về lãnh đạo, thách thức lớn nhất với tôi là nó vô hình. Người ta nghe thấy lời nói của nhà lãnh đạo, người ta nhìn thấy hành động của nhà lãnh đạo, nhưng người ta không thấy được cách nghĩ, cách tư duy, cách ra quyết định của nhà lãnh đạo.”

- “Một đội quân quyết định đánh một trận lớn. Khi thua trận, người tướng lĩnh đau khổ, khiển trách binh sĩ, quy kết trách nhiệm... thì đội quân tan rã. Nhưng nếu người tướng lĩnh đó biết đứng lên nhận lãnh trách nhiệm, biết động viên đội ngũ, biết rút ra bài học kinh nghiệm thì đội ngũ ấy sẽ ngày càng lớn mạnh.”

- “Chăm chỉ giúp cho bạn có hành động, còn thông minh thì làm cho hành động đó ngày càng sắc bén hơn, hiệu quả hơn. Chỉ có thông minh thì hành động sẽ yếu, chỉ có chăm chỉ thì hành động sẽ không hiệu quả.”

Về tác giả Phạm Duy Hiếu

Từng được biết đến là CEO trẻ nhất trong ngành Ngân hàng Việt Nam và nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao như:

Tổng giám đốc Ngân hàng ABBank

Chủ tịch hội đồng Quản lý Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF).

Giám đốc điều hành VietABank

Quản lý cấp cao Vietcombank, IPA Investment, VNDirect Securities

 

Tags: