Tôi, Elton John - Cuộc đời phi thường của một huyền thoại âm nhạc sống
Tôi, Elton John - Cuộc đời phi thường của một huyền thoại âm nhạc sống
“Tôi” - cuốn tự truyện đầu tiên và duy nhất của của Elton John là nơi khắc họa đầy đủ và chân thật nhất cuộc đời phi thường của ông, về những thay đổi của bản thân, những mối quan hệ, đam mê và cả những sai lầm.
Cuốn sách kể lại những chuyện đã xảy ra từ thời thơ ấu của Elton John cho đến chuyến lưu diễn cuối cùng của ông “Farewell Yellow Brick Road”. Trong đó mô tả về chứng bệnh trầm cảm và những lần cố gắng tự tử, cũng như chứng nghiện ma túy và việc ông được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt. Elton cũng thừa nhận ông đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để “cố gắng cho cha tôi thấy tôi là ai” và giải thích những lý do phía sau việc vận động chống lại bệnh AIDS

Trong năm nay, Sống đã phát hành cuốn tự truyện “Tôi” - Elton John. Cuốn sách được biết đến là cuốn tự truyện chính thức đầu tiên và duy nhất của Elton, hé lộ về toàn bộ cuộc sống về huyền thoại âm nhạc sống, ở đó ông cũng mô tả về những thay đổi của bản thân và cuộc đời, về những mối quan hệ, đam mê âm nhạc và cả những sai lầm. 

Cuộc đời ông trải qua những thăng trầm, từ việc bị từ chối trong lần đầu tiên sản xuất âm nhạc cùng cộng sự, cho đến khi nỗ lực trở thành một ngôi sao âm nhạc đứng đầu trên các bảng xếp hạng, chinh phục đỉnh cao được mọi người biết đến và ngưỡng mộ. “Thật sự cũng không ích gì khi hỏi rằng “điều gì sẽ xảy ra nếu…” Câu duy nhất đáng phải hỏi là tiếp theo sẽ là gì?” (trích cuốn sách “Tôi” - Elton John)

Bàn về cuốn sách, Tờ Time nhận xét: “Elton chứng tỏ mình là một nhà văn hấp dẫn với cách viết trôi chảy… Như những bài hát của mình, cuốn sách “Tôi” ngập tràn những nhân vật kỳ lạ, những nút thắt hài hước, vấn đề trở nên nghiêm trọng chỉ trong nháy mắt, … Tạo nên một niềm vui hấp dẫn và không gò bó.”

Trích dẫn tờ báo NBC: “Đừng tưởng rằng bạn đã nắm bắt được tất cả câu chuyện của Elton John trong bộ phim Rocketman. Hãy coi đó chỉ là mở đầu nhẹ nhàng cho cuốn sách cực kỳ nặng và phong phú này.

Tờ Guardian nhận định: “ Cực kỳ thú vị … Elton đang tự làm khổ mình hoàn hảo đến đáng kinh ngạc nhưng cũng rất vui nhộn … Sự trung thực và đôi mắt tinh tường của Elton đối với câu chuyện khiến ông trở thành một người tự sự sâu sắc.”  

Về tác giả

Sir Elton Hercules John (1947) là nhạc công dương cầm, ca sĩ, nhà sáng tác và soạn nhạc người Anh. Trong sự nghiệp của mình Elton John đã bán hơn 300 triệu đĩa nhạc, là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa chạy nhất thế giới. Năm 2013, ông là nam nghệ sĩ đơn ca thành công nhất trong Bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Elton John là chủ nhân của 5 giải Grammy, 5 giải Brit, 2 giải Oscar. 

Năm 1992, ông thành lập Quỹ AIDS Elton John và đã quyên góp được 450 triệu Đô la Mỹ cho cuộc chiến chống AIDS. Năm 2019 ông được trao huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh - Huân chương cao quý nhất của Pháp và được trao Huân chương Danh dự ở Anh vì những cống hiến cho âm nhạc và từ thiện. 

Tags: