Tôi đã cứu mạng một ông lão nhưng tôi không hề chuẩn bị cho những điều sắp diễn ra sau đó
Tôi đã cứu mạng một ông lão nhưng tôi không hề chuẩn bị cho những điều sắp diễn ra sau đó
Khi tôi 24 tuổi, tôi đã chuyển đến một căn hộ và đôi vợ chồng cạnh nhà tôi luôn to tiếng với nhau. Sau vài tuần phải chịu đựng cảnh cãi nhau ầm ĩ giữa hai người, tôi quyết định gặp họ và lịch sự yêu cầu cặp vợ chồng đó nói nhỏ hơn sau giờ nghỉ trưa bởi vì tôi phải làm ca đêm nên tôi luôn lên giường ngủ từ giữa trưa đến 8h tối.
Tôi gõ cửa nhà họ vào khoảng 10 giờ sáng và một người phụ nữ 68 tuổi bước ra. Tôi giới thiệu bản thân và bà ấy nhìn thôi như thể tôi đã từng đến nhà họ để phàn nàn về tiếng ồn. Bà ấy giải thích rằng, cả bà và chồng bà đều sẽ bị điếc và họ cần phải nói to như vậy để đối phương có thể nghe được.

 

Bà mời tôi vào nhà, mời tôi uống Pepsi và chúng tôi đã kể cho nhau nghe mọi chuyện. Sau khoảng 30 phút, chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn ở phòng bếp. Chúng tôi vội vàng vào đó để kiểm tra và nhìn thấy chồng bà đang ngã sõng soài xuống sàn nhà và ngừng thở.

Tôi nói với bà hãy gọi 911 (số điện thoại gọi cấp cứu ở Mỹ) và tôi cố gắng hồi sức tim phổi cho ông. Khoảng 10 phút sau, khi xe cứu thương và cứu hoả đến nhà họ, tôi đã khiến tim và phổi ông ấy hoạt động bình thường trở lại. Tôi hỏi liệu bà có cần phải đưa ông đến bệnh viện hay không. Bà liền đáp lại rằng, mình không cần. Sau khi cảnh sát lấy được thông tin và lời kể của tôi, tôi về nhà ngủ và tỉnh dậy vào lúc 8 giờ tối như mọi khi. Tuy nhiên, khi tôi bước sang nhà bên cạnh, gõ cửa, tôi không thấy ai trả lời. Tôi cho rằng, bà ấy có lẽ đang ở bệnh viện. Nghĩ vậy nên tôi đến cơ quan và làm việc cho đến đêm khuya.

Khi tôi đi làm về, tôi thấy một tờ giấy nhắn được bà để lại trước cửa nhà mình và yêu cầu tôi sang nhà bà. Khi tôi đến nhà bà, bà đã nấu bữa sáng và hỏi xem tôi có thể lái xe đưa bà trở lại bệnh viện thăm chồng bà được hay không. Vì trước đó, vào lúc 3 giờ sáng, một sĩ quan cảnh sát đã lái xe đưa bà về nhà. Tâm trí bà rối bời đến nỗi bà không thể tự mình lái xe. Nhận thấy vậy, tôi đã vui vẻ đưa bà đi.

Khi tới bệnh viện, tôi đi theo bà đến phòng chồng bà đang nằm. Thần sắc chồng bà rất tốt và ông ấy cảm ơn tôi đã cấp cứu kịp thời cho ông. Tôi đáp lại rằng, ai trong hoàn cảnh đó đều làm như vậy. Sau vài tuần nằm trong bệnh viện, ông ấy đã được bác sĩ cho về nhà. Một năm sau, tôi chuyển đến sống ở một căn hộ khác, gần nơi sinh sống của các con tôi hơn và từ đó, không còn làm bạn với cặp vợ chồng đó nữa.

10 năm sau, vào ngày nọ, tôi nhận được cuộc gọi từ một luật sư tại Kentucky đề nghị tôi đến văn phòng ông ấy. Đương nhiên, tôi tự hỏi không biết chuyện gì sẽ diễn ra, vì thế, tôi đến đó ngay vào ngày hôm sau. Lúc tôi bước vào văn phòng ông ấy, người luật sư đưa cho tôi tên cặp vợ chồng từng sống cạnh nhà tôi và hỏi xem tôi có biết họ không. Ông ấy nói với tôi rằng, người vợ đã mất cách đây vài năm và ông chồng bà ấy đã qua đời cách đây một tháng. Những người con của ông bà ấy thuê vị luật sư này là để tìm tôi.

Vị luật sư trao cho tôi một chiếc phong bì đựng 25.000 USD. Tôi không nhận khoản tiền đó và nhờ ông ấy đưa lại cho các con của cặp vợ chồng già. Vị luật sư hỏi lại tôi xem liệu tôi có muốn gặp những người con của cặp vợ chồng già hay không bởi vì họ muốn cảm ơn tôi đã cứu mạng bố họ cách đây 10 năm. Đôi vợ chồng già luôn kể rằng, tôi đã mang đến cuộc sống mới cho họ và chưa bao giờ than phiền về sự ồn ào mà họ gây ra cũng như luôn giúp đỡ họ bất cứ khi nào họ cần, chẳng hạn như đi mua thuốc hoặc chở họ đi ăn, đi xem phim (thậm chí đó là những bộ phim tôi không thích xem).

Tôi đã gặp gia đình ông bà và hai người con của họ (về cơ bản, họ ngang tuổi với tôi). Họ giới thiệu tôi với các con của họ rằng, tôi là người anh nuôi của họ. Hiện tại, chúng tôi vẫn là bạn của nhau và gặp nhau thường xuyên.

Cho đến bây giờ, tôi không hề hối tiếc vì đã từ chối nhận số tiền gia đình họ muốn tặng tôi. Tình cảm chân thành mà các con của đôi vợ chồng già dành cho tôi đã khiến tôi cảm thấy quá hạnh phúc.

Trên đây là bài chia sẻ của Mike Harrison trên trang Quora.com sau khi anh đọc được câu hỏi “Điều gì tốt đẹp nhất bạn nhận được vì bạn cư xử tốt bụng?”. Câu chuyện của anh đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem và nhận được 44,7 ngàn lượt upvote trên website hỏi đáp này.

Nguồn: Quora

Minh Phương

Tags: