To be Told: Cuốn sách dạy cách kể lại Câu chuyện trong Cuộc đời chính chúng ta
To be Told: Cuốn sách dạy cách kể lại Câu chuyện trong Cuộc đời chính chúng ta
“Chúng ta có thật sự hiểu cuộc đời chính mình không? Ta sống trong nó – nhưng có khi ta lại chẳng biết gì về nó cả”, trích lời tác giả, Dan B. Allender
Bằng cái nhìn đầy thấu hiểu và cách trình bày lôi cuốn, tác giả đã giải thích tại sao cần học cách kể lại những diễn biến cuộc đời, từ đó nhìn ra con đường mà Tạo hóa đã chọn cho mỗi chúng ta. “Ta sẽ không bao giờ biết được ý nghĩa cuộc đời mình cho đến khi tự kể lại được nó”, Allender nói, “Nhờ đó ta mới nhìn thấy câu chuyện của mình có ảnh hưởng tới xung quanh, trong giây phút hiện tại, đến thế nào. Chỉ khi hiểu được cuộc đời mình, ta mới yêu mến và trân trọng hơn những gì Tạo hóa đã ban cho.

 

Chuyện chưa được kể - Dan B. Allender

 

 

 

Đưa cuộc đời vào đúng con đường đã định

 

 

Bạn có đang đi trên con đường Chúa đã định cho mình?
Đối với Allender, Chúa Trời, hay Đấng Toàn Năng, vừa là Nền tảng, vừa là Tác giả cho câu chuyện của mỗi cuộc đời. Mỗi chúng ta là một câu chuyện của Người. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra ý nghĩa câu chuyện của đời mình. Do đó, ta phải chiêm nghiệm mọi thứ xung quanh, và quan trọng hơn, phải biết nhìn lại những gì mình đã đi qua để hướng câu chuyện của mình về con đường đúng đắn.

 

Qua “Chuyện chưa được kể”, Allender muốn nhấn mạnh bốn luận điểm cơ bản xuyên suốt, gắn liền với những tư tưởng Thiên Chúa giáo. Thứ nhất, Chúa Trời không chỉ là Đáng Sáng thế của muôn loài, Người còn là Tác giả của Số phận mỗi con người. Thứ hai, mọi việc xảy ra trong cuộc đời chúng ta không phải do ngẫu nhiên mà đều nằm trong bàn tay sắp đặt của Tạo hóa. Thứ ba, thấu hiểu bản thân mình chính là đến gần hơn với Chúa. Cuối cùng, mỗi chuyện đời được kể ra là một phước lành, vì Chúa, chính Người cũng là nhà kể chuyện tài hoa, và mỗi câu chuyện sinh ra đều xứng đáng được kể lại, được lưu truyền.

Hãy bắt tay viết câu chuyện cuộc đời mình!

Cuốn sách đưa chúng ta từng bước mang câu chuyện của mình đến gần hơn với cuộc sống, bằng cách quay lại với bản thân, với những tâm tư nguyện vọng và mục tiêu của riêng mình. Từ đó, ta “đọc” lại những gì mình đã đi qua, những niềm vui, những nỗi đau, và vỡ ra rằng tất cả đều nằm trong con đường đã định, cũng như rút ra được bài học cho tương lai. Bước tiếp theo là “viết” ra từ trải nghiệm, biến cuộc đời mình thành câu chuyện đầy cảm hứng – chia sẻ chúng với những người ủng hộ, những người bạn đồng hành, những người cùng chí hướng. Cùng với họ, chúng ta được tiếp thêm sức mạnh, và sẽ chung tay nhân rộng tình yêu thương, mang đến nhiều hơn những câu chuyện tốt đẹp cho cuộc sống.

Không chỉ là một cuốn sách tâm lý mang âm hưởng Công giáo về ý nghĩa cuộc đời, “Chuyện chưa được kể” mong muốn hướng tất cả mọi người trước nhất hãy lắng nghe và thấu hiểu chính bản thân mình. Cuốn sách đã chạm đến tâm tư và mang lại cảm hứng cho nhiều người để tìm lại tình yêu cuộc sống, và từ đó chữa lành những tổn thương.

Bạn có muốn tự tay viết ra câu chuyện của cuộc đời mình không?

 

Về tác giả:

Caption

Dan B. Allender là Chủ tịch và Giáo sư cố vấn cho Trường Cao học Mars Hill, Seattle, Washington. Ông cũng là một nhà trị liệu về tâm lý với bằng Thạc sĩ từ Chủng viện Thần học Westminster và bằng Tiến sĩ Tâm lý học Tư vấn từ Đại học Bang Michigan, Hoa Kỳ.

 Theo Medium

Thảo Tâm (biên dịch)

Tags: