Tìm hiểu về cậu bé mang lại ánh sáng cho người mù trong cuốn sách ‘Louis Braille - Cậu bé phát minh ra sách dành cho người mù’
Tìm hiểu về cậu bé mang lại ánh sáng cho người mù trong cuốn sách ‘Louis Braille - Cậu bé phát minh ra sách dành cho người mù’
Chúng ta đều biết về hệ thống sách chữ nổi dành cho người mù nhưng chưa từng biết về câu chuyện của Louis Braille - người đã phát minh ra bảng chữ cái Braille dành cho người mù. Hãy đề Margaret Davidson kể lại câu chuyện về cuộc đời của Louis trong cuốn sách “Louis Braille - Cậu bé phát minh ra sách dành cho người mù”.
“Louis Braille - Cậu bé phát minh ra sách dành cho người mù” là câu chuyện kể về Louis Braille - một cậu bé được sinh ra vào đầu những năm 1800 tại Coupvray, Pháp, là con trai của một gia đình có cha làm công cụ và đồ da. Lúc mới sinh ra, Louis vẫn mang trong mình một đôi mắt xinh đẹp nhưng đáng buồn thay, vào năm 3 tuổi khi đang nghịch chiếc dùi trong nhà kho dụng cụ của bố, Louis khiến mình bị thương và cuối cùng khiến cho cậu bị mù. 

Những tưởng cả thế giới tươi đẹp biến thành màn đen tăm tối, nhưng gia đình Louis vẫn đối xử với cậu như một đứa trẻ hoàn toàn bình thường, để có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Louis vẫn có thể tự làm mọi việc hàng ngày và được đến trường. Với khát khao tìm hiểu về thế giới và niềm đam mê tri thức, mong muốn được tìm hiểu và đọc nhiều cuốn sách hơn nữa, Louis đã quyết tâm tìm ra cách để những người mù như cậu cũng có thể đọc sách nhanh chóng và dễ dàng.

Chúng ta đều biết về hệ thống sách chữ nổi dành cho người mù nhưng chưa từng biết về câu chuyện của Louis Braille. Davidson đã viết nên một cuốn sách mô tả về các sự kiện thú vị trong cuộc đời của Louis Braille - một người rất thông minh và xuất sắc trong học tập. Ông cũng là một nhạc sĩ tài năng, tuy nhiên thay vì theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp, ông lại chọn giúp đỡ những người mù khác có thể tự đọc sách nhanh chóng và dễ dàng. 

 

Ảnh: Ehomebooks

 

Ngày 17 tháng 4, Ehomebooks thông báo phát hành cuốn “Louis Braille - Cậu bé phát minh ra sách dành cho người mù”, hy vọng cuốn sách sẽ mang lại thêm cho độc giả những thông tin về cuộc đời của Louis Braille - người phát minh ra sách cho người mù. Louis đã dành cả cuộc đời mình để tìm ra bảng chữ cái bằng các dấu chấm nổi dành cho người mù và khiến chúng được sử dụng rộng rãi. 

Khi ông mất năm 1852, ông không được nhiều người biết đến và phương pháp đọc của ông cũng chỉ được chấp nhận trong các trường học dành cho người mù. Tuy nhiên sau đó, tên tuổi của ông đã được biết đến trên toàn thế giới. Sau những khó khăn và ngờ vực, cuối cùng Louis Braille đã mang đến cho người mù trên khắp thế giới một món quà ý nghĩa và vĩ đại nhất - Bảng chữ cái Braille. 

Về tác giả: 

Margaret Davidson là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng viết cho trẻ em. Các cuốn sách của bà bao gồm: Câu chuyện về Jackie Robinson, câu chuyện về Benjamin Franklin, và câu chuyện về Alexander Graham Bell.

 

 

Tags: