Tiểu thuyết thứ ba của Sally Rooney
Tiểu thuyết thứ ba của Sally Rooney
Tiếp nối thành công của hai tác phẩm trước, “Beautiful World, Where Are You” đã trở thành cuốn sách bán chạy số một trong danh mục tiểu thuyết trưởng thành trên Amazon.
Waterstones, chuỗi hiệu sách lớn nhất tại Anh, tiết lộ trên The Guardian tác phẩm mới nhất của Sally Rooney đang là một trong những cuốn sách có lượng đơn đặt lớn nhất trong năm.
Sach moi cua Sally Rooney anh 1

Nội dung cuốn sách kể về Alice, tiểu thuyết gia, gặp Felix, một nhân viên kho và hỏi anh có muốn đến Rome với cô không. Người bạn thân nhất của Alice là Eileen vừa thất tình và quay sang tán tỉnh Simon, một người Eileen quen biết từ lâu.

Bốn người họ cuồng si nhau, kết hôn rồi chia lìa. Càng ham muốn được chia sẻ, họ càng chứng tỏ bản thân cô độc nhường nào. Những lo lắng về tình bạn, tình yêu, trăn trở trong cuộc sống đều có mặt trong Beautiful World, Where Are You. Liệu họ có biết cách tin vào một thế giới tươi đẹp trước mắt?

Trong khi tờ Financial Times gọi đây là “tác phẩm hay nhất tính đến hiện tại của Rooney thì Times cho rằng “mặc dù có tất cả yếu tố giúp Rooney trở nên nổi bật, cuốn sách vẫn thiếu chiều sâu và sự cảm xúc phức tạp”Tuy vậy, độc giả trên thế giới vẫn nóng lòng sở hữu cuốn sách.

Buổi ra mắt sách và ký tặng ở Waterstones Piccadilly (London, Anh) tối 6/9 nhanh chóng bán hết vé. 150 người xếp hàng mua sách, mong được gặp tác giả.

“Tôi thích phong cách của cô ấy” - bạn đọc tên Judith Wilson nói về Rooney trước giờ tác giả ký tặng sách - “Kể từ khi đọc hai cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô, tôi chỉ mong được gặp nữ tác giả”.

Euan từ hiệu sách Portobello đã phải mở cửa sớm bán hàng. Theo anh, từ khi Giữa hai chúng ta ra mắt năm 2018 đến nay, nhiều độc giả rất mong đợi cuốn tiếp theo của Rooney. Giống Euan, 50 nhà bán sách mở cửa sáng 7/9 để phục vụ nhu cầu săn đón cuốn sách của độc giả.

Nhà xuất bản Faber sẽ tổ chức triển lãm pop-up ở Shoreditch từ ngày 10 đến 12/9 để mọi người có thể mua sách.

Theo Zing News

Tags: