Tiểu thuyết mới của Ayobami Adebayo sẽ ra mắt vào năm sau
Tiểu thuyết mới của Ayobami Adebayo sẽ ra mắt vào năm sau
Ayobami Adebayo, tác giả của cuốn tiểu thuyết được giới phê bình đánh giá cao “Stay With Me”, sẽ xuất bản cuốn sách thứ hai vào năm 2022.
“A Spell of Good Things” của Adebayo sẽ được xuất bản vào năm tới bởi Alfred A. Knopf. Cuốn tiểu thuyết kể về hai người trẻ tuổi Nigeria, một người xuất thân trong một gia đình nghèo và một người từ gia đình giàu có, cuộc đời họ đan xen vào nhau sau những bất ổn chính trị trong thành phố.

Tôi bắt đầu nghĩ về cuốn tiểu thuyết này vào năm 2013, sau khi một con đường vòng buộc tôi phải nhận ra những gì vẫn vô hình đối với tôi trong một thị trấn mà tôi đã gọi là nhà từ lâu,” Adebayo chia sẻ. “Mặc dù đã mất vài năm để viết một cuốn tiểu thuyết, tôi hy vọng có thể thắp sáng những khao khát rối ren của các nhân vật trong đó, tôi rất vui được chia sẻ nó với độc giả.”

Adebayo đã đạt được sự hoan nghênh đáng kể trong giới văn học vào năm 2017 với việc xuất bản cuốn sách “Stay With Me” , mà một nhà phê bình cho rằng đã “đánh dấu sự xuất hiện của một nhà văn trẻ tài năng”. Cuốn tiểu thuyết đã được lọt vào danh sách cho Giải thưởng Dylan Thomas và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Tác giả nữ cho Sách hư cấu. (Women’s Prize for Fiction.)

"Stay With Me" - Adebayo 

Phó chủ tịch Knopf, Jennifer Jackson, người sẽ biên tập cuốn tiểu thuyết mới của Adebayo, gọi đây là “một bước tiến đáng kinh ngạc đối với một nhà văn trẻ đã rất ấn tượng.”

Jackson nói: “Không có niềm vui nào lớn hơn đối với một biên tập viên hơn là được thấy một tác giả cung cấp một cuốn tiểu thuyết thứ hai vượt quá tất cả những lời hứa của tác phẩm đầu tiên.”

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

 

Tags: