Tiệm sách Cơn Mưa: Nuôi dưỡng niềm đam mê với sách
Tiệm sách Cơn Mưa: Nuôi dưỡng niềm đam mê với sách
Tiệm sách Cơn Mưa mở ra thế giới cổ tích diệu kỳ với những chuyến phiêu lưu thú vị, đồng thời ẩn sâu trong đó nhiều thông điệp đáng suy ngẫm.

Tiệm sách Cơn Mưa là series truyện viết cho thiếu nhi của tác giả trẻ Rieko Hinata, với phần minh họa của Hisanori Yoshida. Bộ sách kể về hành trình khám phá sức mạnh bản thân của Ruko, một cô bé dễ thương và tốt bụng.

Tình cờ đi lạc tới tiệm sách Cơn Mưa, Ruko gặp gỡ những người bạn mới và bước vào hành trình phiêu lưu kỳ lạ cùng chú chim xanh Hoshimaru. Qua mỗi chuyến đi, cô bé dần trưởng thành, nhận ra mình yêu thương em gái Sara và những người bạn ở tiệm sách nhiều hơn. Ruko cũng trở nên dũng cảm và là chỗ dựa tinh thần cho mọi người, không còn là cô bé nhút nhát khi xưa. Cũng từ đó, tình yêu với sách của Ruko được nảy mầm và nuôi dưỡng, thậm chí, cô bé còn bắt đầu viết sách và ước mơ trở thành nhà văn.

Mỗi nhân vật trong Tiệm sách Cơn Mưa đều có nét đáng yêu riêng. Hầu hết họ đều có niềm đam mê với sách: bác chủ tiệm Furuhon lúc nào cũng say sưa đọc những cuốn sách dày cộp; cô Maimaiko cùng hai thiên thần Shiori và Sebyoshi có thể chọn những cuốn sách phù hợp với bất kỳ vị khách nào; nhà văn Hirameki dẫu đã thành ma vẫn không ngừng viết sách; ông Ếch - chủ tiệm đồ quý thích đọc sách trinh thám; vũ đồng Den - người vận chuyển cơn mưa, dù sống trên mây vẫn thường xuyên đọc sách lúc rảnh rỗi… Ngay cả lão Yonda đáng sợ và khét tiếng quái đản cũng là một kẻ nghiện sách. Họ trân trọng và coi sách như người bạn tri kỷ, bởi sách lưu giữ những ký ức đẹp đẽ và lấp lánh trong tâm hồn.

Những cuốn sách ở tiệm sách Cơn Mưa được tạo nên từ những câu chuyện bị người đời lãng quên. Đó có thể là câu chuyện được ai đó viết ra nhưng bỏ ngang giữa chừng và quên khuấy đi, cũng có thể là câu chuyện chỉ được thể hiện bằng lời nói rồi tan vào hư vô, biến mất khỏi trí nhớ. Thế là chúng trở thành những kẻ lạc đường, tức hạt giống truyện kể, và sau đó được mưa hoàn thành nốt. Mỗi giọt mưa rơi xuống đều thấm đẫm ký ức riêng và cơn mưa chứa đầy ắp những câu chuyện trên hành tinh này. Bằng dưỡng chất mát lành của hạt mưa cất giấu bao kỷ niệm, những câu chuyện đi lạc sẽ trở thành những cuốn sách mưa rơi tươi vui và đầy sức sống.

Theo Furuhon - ông chủ tiệm sách Cơn Mưa, trái đất là một cuốn sách vĩ đại, lưu giữ tất cả truyện kể. Từng giọt mưa chảy quanh trái đất, chu du qua các đại dương và vùng trời, đều chứa đựng truyện kể. Cũng như nhà văn rút ra câu chuyện từ thế gian để tạo nên tác phẩm, những giọt nước được sinh ra, nuôi dưỡng và chứng kiến sự lụi tàn của vạn vật để tạo ra truyện kể. Vì thế, tiệm sách Cơn Mưa có thể dùng mưa để chăm sóc sách.

Muốn có những cuốn sách hay phải có những hạt giống tốt. Muốn có những hạt giống truyện kể nhiều hương vị thì cần đến sức mạnh ước mơ, hay nói cách khác là trí tưởng tượng của con người. Cũng chính sức mạnh của ước mơ và hy vọng giúp Ruko tìm được hạt giống truyện kể bị đánh cắp, khôi phục tiệm sách Cơn Mưa, giải cứu thế giới song song và giúp đỡ mọi người.

Với nội dung hấp dẫn, tranh minh họa dễ thương, Tiệm sách Cơn Mưa đã chinh phục độc giả ở mọi lứa tuổi. Bộ sách mở ra thế giới cổ tích diệu kỳ với những chuyến phiêu lưu thú vị, đồng thời ẩn sâu trong đó nhiều thông điệp đáng suy ngẫm.

Hành trình giải cứu thế giới song song của Ruko và những người bạn giúp chúng ta nhận ra rằng niềm tin và mơ ước sẽ mang tới sức mạnh giúp con người chiến thắng nghịch cảnh; rằng chỉ cần đoàn kết, cùng kề vai sát cánh, chúng ta sẽ vượt qua mọi gian nan thử thách; rằng tình cảm gia đình đáng trân quý biết bao... Cuốn sách cũng giúp các bạn đọc nhỏ tuổi nuôi dưỡng niềm đam mê với sách.

Tựa như cơn mưa ngày hạ, Tiệm sách Cơn Mưa mang đến người đọc những xúc cảm nhẹ nhàng, thanh khiết và dịu dàng như buổi sớm mai. Và khi gấp sách lại, chúng ta sẽ ghi nhớ mãi câu nói của bác chim Dodo: “Sách mà một khi được viết ra với cả linh hồn thì đều là những cuốn sách tuyệt vời cả”.

Hà Thy Linh

Tags: