Thói quen hôm nay - Thành công ngày mai
Thói quen hôm nay - Thành công ngày mai
Thói quen hôm nay - Thành công ngày mai
The One Thing - Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời
(31 lượt)
Thói quen là thứ rất khó phá vỡ và cũng khó hình thành. Nếu thói quen tốt mang tới nhiều lợi ích thì ngược lại, thói quen xấu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần và mục tiêu của bạn. Nhưng khi bạn bắt đầu và duy trì một lối suy nghĩ hay một kiểu hành động trong một thời gian đủ dài thì bạn đã và đang vô tình hình thành những thói quen mới. Lúc này lựa chọn mà bạn phải đối mặt đó là bạn muốn hình thành các thói quen đưa bạn đến nơi cần đến hay không. Và để làm vậy, câu hỏi tập trung phải trở thành thói quen thành công mạnh mẽ nhất mà bạn có thể có. 

Bạn đang thắc mắc câu hỏi tập trung là gì ư? Đó đơn giản chỉ là câu hỏi bạn tự đặt ra với chính mình vào mỗi sáng thức dậy: “Hôm nay điều quan trọng nhất mình phải làm là gì?”. Khi bạn đã có câu trả lời cho điều quan trọng nhất ấy, hãy tập trung hoàn thiện nó đầu tiên và bạn sẽ thấy hôm nay quả là một ngày tuyệt vời.

Tại sao bạn không thử biến câu hỏi tập trung thành một cách sống? Hãy dùng nó để tìm kiếm ưu tiên quan trọng nhất của mình, tận dụng tối đa thời gian và nhận được thành quả to lớn. Hãy bắt đầu đặt câu ngay khi thức dậy, khi bắt đầu làm việc và một lần nữa khi trở về nhà. Và khi biết câu trả lời, hãy tiếp tục hỏi cho đến khi có thể nhìn thấy các mối liên hệ và mọi domino của bạn sẽ được xếp thành hàng. Bạn có thể tự thúc đẩy bản thân phân tích mọi khía cạnh trong công việc bằng cách bắt đầu từ những việc lớn và quan quan sát nơi nó đưa bạn đến. Bạn sẽ dần phát triển được ý thức về thời gian nên sử dụng các câu hỏi nhỏ tập trung như thế nào.        

Sử dụng câu hỏi tập trung như thói quen thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được thành công và có một cuộc sống ý nghĩa. Nhưng lưu ý, chỉ sử dụng nó trong một số việc chứ không phải tất cả. Bạn nên áp dụng nó vào các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống: đời sống tinh thần, sức khỏe, đời sống cá nhân, các mối quan hệ quan trọng, công việc, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính. Vì khi bạn tiếp cận từng lĩnh vực bằng cách thực hiện những gì quan trọng nhất trong lĩnh vực đó, nó sẽ giúp cuộc sống của bạn hoạt động với công suất tối đa.      

Câu hỏi tập trung có thể hướng bạn đến điều quan trọng nhất trong lĩnh vực khác nhau của cuộc đời bạn. Bạn chỉ cần điều chỉnh câu hỏi tập trung bằng cách thêm lĩnh vực cần tập trung vào. Bạn cũng có thể đưa một khung thời gian, chẳng hạn như “ngay bây giờ” hoặc “trong năm nay”, để cung cấp cho câu trả lời với mức độ thời gian thích hợp, hoặc “trong 5 năm” hoặc “một ngày nào đó” để tìm một câu trả lời tổng thể hướng bạn đến các kết quả mục tiêu. 

Vậy làm thế nào để biến điều quan trọng nhất trở thành một phần thói quen hằng ngày? Hãy để “The one thing - Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời” của Jay Papasan và Gary Keller giúp bạn.

Tags: