Thời đại Coffee Table Book: Những cuốn sách hàng hiệu lên ngôi
Thời đại Coffee Table Book: Những cuốn sách hàng hiệu lên ngôi
Năm 1961, cuốn “Coffee Table Book” đầu tiên trên thế giới được ra mắt trước công chúng qua tạp chí “Arts Magazine”. Trong suốt gần một trăm năm qua, thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ "một cuốn sách đồ sộ, đắt tiền với nhiều hình ảnh đẹp mắt, thường được đặt trên bàn cà phê hoặc bàn phòng khách”. 
Mặc dù đôi khi bị xem nhẹ, thậm chí không được công nhận là một thể loại sách chính thống, Coffee Table Books vẫn đã, đang tồn tại hàng thế kỷ như một phương tiện hữu hiệu thể hiện cái tôi đẳng cấp của giới nhà giàu.  

Rõ ràng, có điều gì đó khiến chúng đứng vững trước thử thách của thời gian, và cả dư luận (khi nhiều người cho rằng nó quá nặng và đắt đỏ một cách kỳ cục). Vậy, chính xác thì điều gì khiến chúng dễ khiến người ta trở nên mê đắm như vậy? 

 

Trước hết, chúng cung cấp thông tin bao quát về mọi vấn đề.

 

Như đã đề cập, Coffee Table Books là một trong những thể loại sách được đánh giá thấp nhất mọi thời đại. Trong khi đa số tôn vinh và cảm thán trước các tác phẩm văn học kinh điển với giá trị nhân sinh, đạo đức trường tồn; số khác đề cao các tác phẩm “Non-Fiction” về chính trị, kinh tế, khoa học, lịch sử vì cho rằng đây mới thực sự là nguồn cung cấp kiến thức chính thống và chất lượng.  

Tuy nhiên, họ lại bỏ qua một sự thật rằng, chính những cuốn sách thuộc dòng Coffee Table Book có “giá trị khởi tạo tri thức” rất cao. Trên thực tế, đây thường là những cuốn sách cung cấp kiến thức và cái nhìn tổng quát về một lĩnh vực, ngành công nghiệp bất kỳ. Cho dù đó là ngành thiết kế, kinh doanh hay khách sạn, người đọc sẽ luôn luôn có thể dễ dàng nắm bắt bức tranh tổng thể và dễ dàng, nhanh chóng tìm kiếm câu trả lời cho mọi vấn đề từ nhỏ đến lớn. 

 

Thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng của người sở hữu. 

 

Ấn phẩm Coffee Table Books đầu tiên được in vào nửa đầu thế kỷ 20 và chỉ dành cho những người giàu có. Trong thời kỳ hậu chiến, chúng dẫn trở nên gần gũi hơn với tầng lớp trung lưu khi chi phí in ấn giảm đi đáng kể. Với những chủ đề đặc trưng bao gồm nghệ thuật, du lịch, danh nhân, danh tác, v.v,  Coffee Table Books là lựa chọn lý tưởng để các gia đình quyền quý thể hiện sự đẳng cấp trong cách bày biện căn nhà của họ. Và trên thực tế, mặc dù đang trở nên phổ biến hơn xưa nhiều lần, Coffee Table Books vẫn là một phương tiện được yêu thích, mang đến sự sang trọng và hiện đại trong ngôi nhà. 

Trên hết, Coffee Table Books là phương tiện để khẳng định cái tôi riêng, đồng thời là “miếng trầu” mở đầu câu chuyện. 

Không dừng lại ở việc tôn vinh sự sang trọng, ngày nay, Coffee Table Books đại diện cho phong cách, sở thích và khát vọng cá nhân của chủ sở hữu hơn bất cứ thứ gì. Khi tự mình lựa chọn, bày biện chúng, chính bạn đã tạo ra cho mình một không gian riêng được bao quanh bởi hàng loạt các chủ đề liên quan đến sở thích, phong cách, giá trị, phương châm sống của mình và chia sẻ chúng một cách tinh tế với những người xung quanh. 

Chính vì lẽ đó, đây cũng sẽ là công cụ hữu ích để mở ra  muôn vàn câu chuyện hay ho, bổ ích và trên hết, xoay quanh chính mối quan tâm của bạn. 

Tựu chung lại, sở hữu Coffee Table Books giờ đây không đơn giản chỉ là niềm vui thú nữa, mà nó còn tạo thêm chiều sâu và nguồn cảm hứng bất tận cho không gian sống của chúng ta. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm một cuốn sách Coffee Table Book vừa mang lại giá trị tri thức, vừa nâng cao thẩm mỹ thì có thể ghé thăm Sách ngoại văn Zanzara để sở hữu ngay. Một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam đem tri thức thế giới tới gần bạn đọc Việt. Tại đây, bạn dễ dàng tìm thấy những đầu sách cao cấp thuộc nhiều thể loại khác nhau, đặc biệt là các dòng sách hàng-hiệu.

 

Và dưới đây là 20 đầu sách hàng-hiệu cho một lựa chọn coffee table books hoàn hảo.

 

  • Bộ sách Catwalk

Trọn bộ coffee table books này gồm 5 cuốn: 

Yves Saint Laurent Catwalk: Bản coffee table books này mở đầu bằng một lịch sử ngắn gọn về thương hiệu YSL, tiếp theo là tiểu sử ngắn gọn của Yves Saint Laurent, trước khi khám phá các bộ sưu tập của ông, được sắp xếp theo thứ tự thời gian. Mỗi bộ sưu tập được giới thiệu bằng một đoạn văn bản ngắn tiết lộ những ảnh hưởng và điểm nổi bật của nó, đồng thời được minh họa bằng hình ảnh trình diễn bộ sưu tập được tuyển chọn cẩn thận.

Bộ sách ngoại văn Catwalk có mặt trên kệ sách Zanzara

Louis Vuitton Catwalk: Đây là ấn phẩm cuối cùng của Louis Vuitton. Cuốn sách được mở đầu bằng lịch sử ngắn gọn về nhãn hàng này, tiếp theo đó là tiểu sử ngắn gọn về Marc Jacobs – giám đốc sáng tạo đầu tiên (1998 – 2004) và Nicolas Ghesquire – người điều hành thương hiệu hiện nay.

Prada Catwalk: Cuốn coffee table books viết về Prada này không chỉ mở ra một bức tranh toàn diện về sự phát triển của Prada, cuốn sách còn đưa bạn đọc vào khám phá những câu chuyện đằng sau các bộ sưu tập đặc sắc, đem lại tên tuổi cho đế chế thời trang đẳng cấp này. Đây có thể coi là ấn phẩm đầu tiên tập hợp đầy đủ các thiết kế cho phái đẹp của Prada từ năm 1988 đến nay.

Chanel Catwalk: Cuốn sách tổng hợp 150 bộ sưu tập của Karl Lagerfeld, được chụp lại bởi nhiếp ảnh trong các buổi trình diễn. Đây là những bộ sưu tập đã trở thành tiêu đề và dẫn đầu xu hướng thời trang kể từ buổi ra mắt đầu tiên của Karl cho Chanel vào năm 1983.

Dior Catwalk: Cuốn sách bao gồm cái nhìn tổng thể và toàn diện về Dior từ khi thành lập năm 1947 cho tới nay. Đây cũng là một bộ sưu tập đặc biệt ghi lại toàn bộ dấu ấn của thương hiệu trong vòng 70 năm qua với 7 giám đốc sáng tạo. Các bộ sưu tập của Christian Dior cũng được trình bày đầy đủ và mãn nhãn.

  • Bộ Vogue

Trong làng thời trang nói riêng, và giới mộ điệu nói chung thì cái tên Vogue không còn xa lạ. Đây là một tạp chí thời trang nổi tiếng nhất Thế giới với lịch sử phát triển lâu đời và có ý nghĩa đặc biệt trong tiến trình lịch sử thời trang thế giới. 

Ấn phẩm được thành lập lần đầu tiên năm 1892 tại Mỹ, trải qua 130 năm, đến nay Vogue vẫn giữ được vị thế tiên phong và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ coffee table books về Vogue được Zanzara tuyển chọn và giới thiệu tới bạn đọc Việt gồm 2 cuốn:

 Vogue: Little Black Dress: Chín mươi năm sau khi tạp chí Vogue Anh gọi chiếc váy ngắn màu đen đơn giản của Coco Chanel là ‘chiếc váy mà cả thế giới sẽ mặc’, Chloe Fox đã tôn vinh những chiếc váy đẹp nhất trong Vogue Essentials: Little Black Dress. Từ những thiết kế táo bạo, ấn tượng của Zandra Rhodes đến những chiếc váy màu đen đơn giản nhưng lại bắt mắt của Vivienne Westwood, từ sự đơn giản có phần thô kệch của những chiếc váy lệch vai của Calvin Klein đến chiếc váy dạ hội lệch vai bất đối xứng của Versace, cuốn sách sẽ tôn vinh những gì tốt nhất của những chiếc váy này.

Vogue on: Coco Chanel: Cuốn sách cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về Coco Chanel, người được mệnh danh là ‘nhà thiết kế nữ có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX’. Trong ấn phẩm coffee table books này, nhà văn kiêm nhà đánh giá thời trang nổi tiếng Bronwyn Cosgrave đã viết lại câu chuyện về những thiết kế mang tính biểu tượng của Coco Chanel và cuộc sống hào hoa, rực rỡ. Cùng với đó là những hình ảnh minh họa và hình ảnh gốc từ các nhiếp ảnh gia nổi tiếng, chẳng hạn như Cecil Beaton.

Ngoài ra, trên kệ sách của Zanzara hiện có rất nhiều cuốn sách hấp dẫn khác về các thương hiệu Gucci, Dior, Chanel, Tom Ford. Bạn có thể tham khảo ngay tại Zanzara.vn

Tags: