Thị trường sách Việt Nam và Thế giới tuần 40
Thị trường sách Việt Nam và Thế giới tuần 40
Một số thông tin sự kiện tiêu biểu trong làng sách Việt Nam và Thế giới tuần 40

1. Ra mắt cuốn sách mới: Câu chuyện Nghệ thuật Omega

“The Story of Art" (Câu Chuyện Nghệ Thuật) được in lần đầu năm 1950 và trong 70 năm qua, tác phẩm được dịch ra gần 30 thứ tiếng và hơn 8 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới. Điều đó khiến tác phẩm trở thành cuốn sách nghệ thuật bán chạy nhất mọi thời đại. Với cái nhìn chân thực từ góc độ phê bình nghệ thuật và cách viết mạch lạc, tác giả đã tạo nên một cuốn sách phù hợp cho mọi độc giả yêu thích tìm hiểu về nghệ thuật ở nhiều lứa tuổi khác nhau, với nền tảng kiến thức đa dạng.

Omega+ chính thức phát hành cuốn sách "The Story Of Art - Câu Chuyện Nghệ Thuật" của tác giả E.H Gombrich nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập.

Mời các bạn đón đọc tại: http://tramdoc.vn/tin-tuc/kham-pha-cau-chuyen-nghe-thuat-qua-loi-tu-su-cua-tac-gia-npj9wW.html

2. 5 tác phẩm được ưa thích tại hội sách trực tuyến

Sự kiện "Yêu sách chính hãng: Chọn Lazada" với sự góp mặt của năm nhà phát hành lớn được tổ chức trong ba ngày cuối tháng 9. Ngay ngày đầu tiên, ban tổ chức nhận được nhiều đánh giá tích cực từ độc giả. Đa số coi trọng văn hóa đọc và kho tri thức tiếp nhận từ sách vở.

Trong cuộc khảo sát "Đầu sách yêu thích" vào sáng nay (28/9), nhiều độc giả trên Lazada bày tỏ sự hứng thú và chọn các đầu sách lịch sử, kỹ năng sống hay tác phẩm truyền đạt kiến thức nuôi dạy con... Trong đó, năm cuốn sách của các nhà phát hành Fahasa, Alpha Books, Phương Nam, Cá Chép và 1980 Books được người đọc đánh giá cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, giúp họ có thêm kinh nghiệm sống.

Tại hội sách trực tuyến nổi bật có cuốn sách “cứ cười thôi mặc kệ đời”, ấn phẩm dài 238 trang, bộc lộ cảm xúc tình yêu qua nhiều cung bậc, dưới ngòi bút của Gari Nguyễn.

Xem 5 tác phẩm được ưa thích tại hội sách trực tuyến tại đây: https://vnexpress.net/nam-tac-pham-duoc-ua-thich-tai-hoi-sach-truc-tuyen-4167080.html

3. 27 tác phẩm sẽ được tôn vinh tại giải thưởng sách quốc gia lần thứ ba

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức vào 20h ngày 9/10 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và kênh truyền hình VOV. Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba đã thống nhất trao giải cho 27 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 3 giải A, 10 giải B và 14 giải C.

Xem thêm thông tin tại đây: http://tramdoc.vn/tin-tuc/giai-thuong-sach-quoc-gia-lan-thu-ba-se-ton-vinh-27-tac-pham-nd33nW.html

4. Thành phố sách hiện đại trong kiến trúc cổ điển của rạp Khải Hoàn

Lối kiến trúc theo phong cách cổ điển của tòa nhà vốn là rạp Khải Hoàn được giữ nguyên để kết hợp hài hòa với thiết kế hiện đại, tinh tế, giúp nhiều người cảm nhận được không gian của địa điểm vừa quen vừa lạ của thành phố sách hôm nay.

“Những người làm xuất bản, phục vụ cho văn hóa đọc thật sự vui mừng vì Phương Nam Book mở thêm một thành phố sách nữa. Đây là điều khẳng định quyết tâm của người làm văn hóa đọc và khẳng định thành công của mô hình thành phố sách” - Ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam.

Trạm đọc (Read Station) tổng hợp

Tags: