Thị trường sách Việt Nam & Thế giới tuần 41 năm 2020
Thị trường sách Việt Nam & Thế giới tuần 41 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 39.

(1) Gây quỹ xuất bản sách giúp trẻ khó khăn

Chiến dịch gây quỹ "Chắp cánh ước mơ" được thực hiện nhằm góp phần giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung viết tiếp những ước mơ tươi sáng.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10 với 3.000 cuốn sách được phát hành Khi mua một cuốn sách, bạn đọc đã ủng hộ 6.000 đồng vào quỹ "Chắp cánh ước mơ" - quỹ tặng sách cho các em nhỏ do Plan International Việt Nam tổ chức.

>>>Xem thêm chi tiết tại Zing News 

(2) Lễ trao Giải thưởng sách Quốc gia lần thứ ba năm 2020 diễn ra vào tối ngày 9/10 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam

Giải thưởng lần thứ ba năm 2020 đã thu hút sự tham gia và góp mặt của 48 nhà xuất bản trên cả nước với 362 cuốn sách cho 255 tên sách. Bên cạnh đó, Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo và Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã làm việc thật nghiêm túc, khẩn trương, thận trọng và khách quan nhằm lựa chọn ra những cuốn sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao giải. Với quy trình gồm 3 vòng: Sơ khảo, chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia. Sách đoạt giải A phải qua phản biện kín, Ban tổ chức đã trao giải cho 27 tác phẩm với 3 giải A, 10 giải B, 14 giải C.

>>>Xem những cuốn sách, bộ sách đạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba 2020

(3) Hội chợ sách quốc tế Turin sẽ trở lại trong tháng 10

Hội chợ triển lãm sách hàng đầu châu Âu sẽ quay trở lại với 2 hoạt động quan trọng trong tháng 10 và tháng 12 tại Italy, sau khi phải hoãn từ tháng 5 do đại dịch. Hội chợ sách Turin được tổ chức lần đầu năm 1988, nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện về sách và xuất bản lớn châu Âu. Hội chợ thường được tổ chức vào trung tuần tháng 5 với khoảng 1.400 đơn vị tham gia trưng bày hàng năm. Số khách tham quan đạt kỷ lục là gần 340.000 lượt năm 2014.

>>>Đọc thêm thông tin tại Zingnews

(4) Khai mạc tuần lễ 'Doanh nhân và sách' 2020

Sáng 9/10, tuần lễ "Doanh nhân và sách" 2020 diễn ra tại đường sách TP.HCM. Tuần lễ "Doanh nhân và sách" hướng tới chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

>>>Xem thêm tuần lễ doanh nhân 2020

(5) Cuốn sách "Bản sắc" Tác giả: Francis Fukuyama, Dịch giả: Khắc Giang, Quang Thái và Bảo Linh đơn vị xuất bản NXB Đà Nẵng và Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam dự kiến ra mắt vào tháng 10

Bản sắc là cuốn sách cần thiết và cấp thiết, mang đến một lời cảnh báo sắc sảo: nếu không lý giải được bản sắc con người, chúng ta sẽ tự đẩy mình đến tình trạng xung đột triền miên. 

“Với cách lập luận đầy thuyết phục và cấp thiết, nhà khoa học chính trị lừng danh khẳng định khao khát được công nhận về phẩm giá là khao khát hàng đầu của con người – và không thể thiếu trong công cuộc thúc đẩy nền dân chủ. Cuốn sách là một bản phân tích chặt chẽ về những mối đe dọa thảm khốc đối với nền dân chủ.”  — Kirkus

(6) Truyện tranh lịch sử phong cách Nhật Bản

Bộ truyện tranh "Lịch sử thế giới" kể những sự kiện có thật theo phong cách vẽ của các họa sĩ manga Nhật Bản.Lịch sử thế giới như một cuốn giáo trình lịch sử nhưng sử dụng ngôn ngữ hình ảnh sống động để hướng tới đối tượng độc giả trẻ. Mở đầu, ba học sinh tại một trường trung học cơ sở ở Nhật Bản bị phạt phải làm bài thuyết trình về lịch sử. Trong buổi học nhóm ở thư viện, họ tình cờ gặp thầy giáo Watanabe Osamu và thuyết phục anh giúp đỡ. Nhờ cách kể chuyện hứng khởi, thầy Osamu dần khơi dậy được niềm hứng thú và sự tò mò của nhóm học sinh với lịch sử, môn học mà trước đó lũ trẻ nghĩ nhàm chán, khô khan.

>>>Đọc thêm bài viết 

Trạm đọc tổng hợp

Tags: