Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 38 năm 2020
Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 38 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 38.

1. Chương trình "Sách cũ của bạn, sách mới của tôi" triển khai tại Đà Nẵng nhân dịp năm học mới mang lại nhiều ý nghĩa lớn lao trong bối cảnh khó khăn vì đại dịch. 

Những kho sách được đặt ở khắp các quận huyện của TP Đà Nẵng, hằng ngày các tình nguyện viên vẫn miệt mài làm cầu nối gửi những yêu thương trong từng bộ sách cũ trao đến tay học sinh khó khăn. Đọc thêm: Những nhịp cầu nối... sách

2. Cuốn sách ảnh “Nỗ lực cho đam mê" ghi lại những ngày dài và cả buổi tối bất tận suốt mùa hè ở khắp châu Âu thế kỷ trước được xuất bản.

--> Xem thêm những hình ảnh về cuốn sách tại: Link

3. Sách về tổng thống Trump liên tục được xuất bản.

Theo The New York Times, sách chính trị không đảm bảo thành công về mặt thương mại. Nhưng kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, những cuốn sách liên quan đến ông đã nở rộ tại các đơn vị xuất bản lớn nhỏ. Nhiều đầu sách trong số này đã bán rất chạy.

Kristen McLean, Giám đốc Phát triển kinh doanh của công ty nghiên cứu thị trường NPD BookScan, cho rằng mối quan tâm sâu sắc về chính quyền của Trump đã thúc đẩy doanh thu bán sách chính trị theo cách chưa từng thấy.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ của ông Trump, những bài phóng sự điều tra quy mô lớn đã xuất hiện. Bão lửa và cuồng nộ (Michael Wolff) và Trump ở Nhà Trắng (Bob Woodward) đều bán được hơn 2 triệu bản.

Tiếp theo là những tường thuật nội bộ về sự náo động bên trong Nhà Trắng của nhiều nhà chức trách đã nghỉ việc. Những tập hồi ký nghẹt thở là cách để họ vực dậy danh tiếng và vận may.

Nếu công ty xuất bản có bất kỳ mối lo ngại nào về việc người đọc sẽ cảm thấy mệt mỏi với những lời tiết lộ, thì điều đó đã được giải tỏa bởi số liệu bán sách.

Doanh số bán sách về Trump vẫn tăng vọt: Trong mùa hè 2020, cuốn sách của John Bolton đã bán được hơn 1 triệu bản, còn cuốn sách của Mary L. Trump đã được in đến lần thứ 20.

(Theo Zingnews)

4. Lazada bị First News - Trí Việt kiện vì bán sách giả 'Muôn kiếp nhân sinh', 'Đắc nhân tâm'...

Ngày 4-9, First News - Trí Việt nộp đơn khởi kiện Lazada (thuộc Công ty Recess - Alibaba) lên Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM. Sáng 9-9, đại diện First News - Trí Việt gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin liên quan đến vụ kiện.

Trong đơn kiện, bên nguyên yêu cầu Lazada "tháo gỡ ngay toàn bộ thông tin liên quan của các gian hàng bán sách giả bị phát hiện; có biện pháp quản lý, kiểm soát và ngăn chặn tình trạng buôn bán sách giả trên sàn thương mại điện tử Lazada và buộc các nhà sách, gian hàng bán sách phải chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của các quyển sách đang được mua bán".

Về mức thiệt hại, First News - Trí Việt cho biết chưa thể thống kê vì quá lớn.

CEO Nguyễn Văn Phước nói: "Các nhà xuất bản ở Việt Nam có doanh thu hàng năm lên đến hàng trăm tỉ đồng. Trong 15 năm qua, nếu không có sách giả thì doanh thu của chúng tôi có thể tăng hàng chục lần. Riêng 10.000 cuốn sách giả chúng tôi từng phát hiện của nhà in Huy Thi năm 2011 đã trị giá hơn 1 tỉ đồng".

Theo dõi thêm bài viết tại: Tuoitre

5. Cuốn sách mới nhất của J.K. Rowling - "Troubled Blood" bị cộng đồng người chuyển giới chỉ trích. Theo Telegraph, cuốn sách tập trung mô tả tên tội phạm nam nhưng thích ăn mặc giống phụ nữ khi gây án. Cây bút Jake Kerridge viết: "Những người chỉ trích quan điểm của Rowling về chuyển giới sẽ nghĩ tình tiết đó mang nghĩa: đừng tin một đàn ông mặc váy".

Trước những bình luận tiêu cực, nhà văn 54 tuổi cho biết không có ý xúc phạm mà chỉ mong muốn làm nổi bật hậu quả của các vấn đề khoảng cách giới. "Tôi luôn đồng cảm với nhóm chuyển giới, bởi họ cùng phụ nữ đều dễ bị tấn công, bạo lực từ đàn ông. Quan điểm cho rằng tôi ghét họ bởi vấn đề giới tính đều vô lý", Rowling viết.

6. Nhà xuất bản sách Omega Việt Nam sắp ra mắt độc giả cuốn sách "The Story of Art - Câu chuyện nghệ thuật".

Đây là tác phẩm kinh điển về nghệ thuật trên thế giới, thuộc hàng bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách được Omega+ mua bản quyền từ nhà xuất bản nổi tiếng PHAIDON và đang trong quá trình sản xuất, dự kiến ra mắt bạn đọc Việt Nam vào cuối tháng 9/2020.

Cuốn sách không chỉ giá trị với những người yêu mến nghệ thuật nói chung mà còn là một tác phẩm không thể thiếu trong bất kỳ tủ sách của gia đình nào, khi bạn muốn bàn về nghệ thuật.

7. Alphabook xuất bản cuốn sách “Khởi nghiệp tinh gọn, mở rộng linh hoạt, tăng trưởng đột phá” 

Đây là cuốn sách dành cho thế hệ sáng lập mới. Với sự kết hợp của 50% câu chuyện truyền cảm hứng và 50% công cụ thực hành, cuốn sách đưa ra cái nhìn toàn diện về vòng đời doanh nghiệp, hệ thống hóa các giai đoạn kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua, đồng thời cung cấp hàng loạt công cụ và bài học hữu ích giúp các nhà lãnh đạo tự tin dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tăng trưởng không ngừng.

8. Cuốn sách nổi bật cho cộng đồng sáng tạo content "Người viết kiếm sống" của tác giả Hạ Chi vẫn chưa hết nóng. Đọc chi tiết review sách tại: link

Trạm Đọc tổng hợp từ nhiều nguồn.

>>> Đọc thêm bản tin thị trường sách tuần 37

Tags: