Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 37 năm 2020
Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 37 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 37.

1. Nhà xuất bản sách Omega Việt Nam ra mắt độc giả cuốn sách: Cội nguồn: Lịch sử vĩ đại. Đây là một trong năm cuốn sách ưa thích của Bill Gates mùa hè năm 2018.

 

 

Trong Cội nguồn: Lịch sử vĩ đại của vạn vật, Christian đưa độc giả vào một chuyến đi hoang dã trong suốt 13,8 tỉ năm của "lịch sử". Bằng cách tập trung vào việc xác định các sự kiện (ngưỡng), xu hướng chính và các câu hỏi sâu sắc về nguồn gốc của chúng ta, Christian đã phơi bày những sợi chỉ ẩn giấu gắn kết mọi thứ lại với nhau - từ việc tạo ra hành tinh cho đến sự ra đời của nông nghiệp, chiến tranh hạt nhân và hơn thế nữa.

2. Đồng thời công ty cũng sớm mang tới bạn đọc một tác phẩm đồ sộ có giá trị lịch sử cao với cuốn Việt Nam Thế Kỷ XVII: Những Góc Nhìn Từ Thế Giới Bên Ngoài.

 

 

Đây là tác phẩm được hai nhà Việt Nam học là Olga Dror và K. W. Taylor đã dày công tìm hiểu và có những chú giải kỹ lưỡng, cùng phần giới thiệu hàm súc cho hai tác phẩm quan trọng trong công tác nghiên cứu về Việt Nam thế kỷ XVII. Đó là Ký sự xứ Đàng Trong của Cha Christoforo Borri và Mô tả vương quốc Đàng Ngoài của thương nhân Samuel Baron, với nhiều thông tin và mô tả giúp người đọc hiện đại dựng nên được bức tranh vừa toàn cảnh lại vừa có tính đối sánh về hai Đàng thời bấy giờ.

3. ETS trình làng cuốn sách DK SCIENCE - Thuyết minh trực quan nhất về khoa học với minigame tặng sách hấp dẫn trên fanpage.

 

 

Đây là một cuốn sách đáng kinh ngạc mang đến khối lượng thông tin khổng lồ. Sách gồm 5 chương, mỗi chương tượng ứng với một giai đoạn phát triển của khoa học và một khung thời gian riêng. Sự sắp xếp theo dòng chảy sự kiện sẽ giúp bạn khám phá mọi ngóc ngách của lịch sử khoa học, đem đến góc nhìn sắc nét nhất về tiến trình phát triển của khoa học nhân loại, từ buổi bình minh sơ khai cho đến thời kỳ bùng nổ khoa học công nghệ ngày nay.

4. Nhà xuất bản Gamma ra mắt Cuốn sách bất cứ ai học ngoại ngữ cũng muốn mượn - cuốn sách nằm trong series sách bán chạy của thương hiệu sách giáo dục hàng đầu của Mỹ Brain Quest (nhà xuất bản Workman)

5. Ông lão mở tiệm sách '3 không' bên con đường đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn. Hơn 10 năm qua, tiệm sách của ông Nguyễn Văn Cần vẫn duy trì được tiêu chí “3 không” như ngày đầu mở cửa. Bạn đọc đến với tiệm được đọc thoải mái, được thuê sách về mà không cần đặt cọc, ghi tên và trả lại.

--> Đọc thêm: Link

6. Cô gái Nhật viết sách khích lệ người khuyết tật.

Igari Tomoka sinh năm 1991 tại tỉnh Saitama, Nhật Bản. Cô là thành viên của nhóm nhạc Kamen Joshi (tạm dịch: Những cô gái đeo mặt nạ). Tháng 4/2018, khi đang đi bộ lúc có gió lớn, Igari bị một tấm biển quảng cáo rơi vào người. Nữ ca sĩ bị chấn thương cột sống, sau đó liệt nửa người dưới. Mọi hoạt động của Igari đều phụ thuộc xe lăn. Đó là khoảng thời gian đau đớn và tuyệt vọng của Igari. Cô phải trải qua những ngày tháng điều trị liên tục, nhiều lần phẫu thuật. Nhưng chính trong thời gian ấy, ý chí nỗ lực của cô gái bé nhỏ lại khiến mọi người ngưỡng mộ.

Cuốn sách đầu tiên của Igari - tạm dịch: Bạn có thể làm mọi điều khi còn sống - những từ ngữ tích cực giúp tiến về phía trước - được phát hành ngày 30/7 tại Nhật Bản, nhận được nhiều chia sẻ của các bạn trẻ, đặc biệt là người khuyết tật.

--> Đọc thêm: Link

7. Tin tức: Sách giáo dục bị in giả tràn lan

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp in giả sách giáo dục ở TP.HCM, Bình Dương và nhiều tỉnh thành khác. "Sách in lậu, sách giả được làm tinh vi, thoáng nhìn bên ngoài khá giống sách thật, được dán hoặc in tem, nhái tem chống giả của các nhà xuất bản tại bìa 4, khó phát hiện bằng mắt thường và có đầy đủ thông tin xuất bản. 

Tuy nhiên, sách in lậu, sách giả có nhiều sai sót, chất lượng giấy in không đạt chuẩn và nhất là chế bản cẩu thả; hình ảnh trong bài in không được rõ ràng, bị nhòe, màu sắc không đồng đều; chữ bị đứt nét; sách đóng xén méo, lệch, nhăn gáy... Điều nguy hiểm hơn là những cuốn sách in lậu, sách giả không được đảm bảo về nội dung, có thể có những lỗi sai nghiêm trọng về kiến thức, gây tổn hại đến quyền lợi của người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh các cấp phổ thông" - bà Liên nói.

--> Đọc thêm: Link

8. 10 cuốn sách về cuộc sống ngoài không gian.

Vũ trụ luôn là đề tài hấp dẫn nhiều độc giả. 10 cuốn sách khoa học viễn tưởng dưới đây sẽ giúp bạn đọc khám phá thế giới ngoài không gian.

Sach ve kham pha vu tru anh 1

Cuộc sống ngoài không gian của nữ phi hành gia Italy đầu tiên Samantha Cristoforetti. Ảnh: NASA.

--> Đọc thêm: Link

9. Tuần lễ 'Doanh nhân và sách' năm 2020

Để chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2020) và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), báo Doanh Nhân Sài Gòn lần đầu tiên phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam và Công ty Đường sách TP.HCM, tổ chức tuần lễ "Doanh nhân và sách" năm 2020 với chủ đề "Đô thị thông minh".

Tuan le Doanh nhan va sach nam 2020 anh 1

Tuần lễ "Doanh nhân và sách" năm 2020 có chủ đề "Đô thị thông minh". Ảnh: Doanh Nhân Sài Gòn.

Chương trình sẽ diễn ra từ 9h sáng 8/10 và kết thúc 15h ngày 14/10 tại đường sách TP.HCM (quận 1, TP.HCM).

--> Đọc thêm: Link

10. First News hợp tác với Voiz FM phát hành Audio book “Muôn Kiếp Nhân Sinh”, bản audio book tác phẩm này được First News thực hiện khá công phu trong 3 tháng và là phiên bản được phát hành có sự đồng ý của GS. John Vũ – Nguyên Phong.


Ngoài “Muôn Kiếp Nhân Sinh”, các tác phẩm quan trọng khác của GS. John Vu – Nguyên Phong như Hành trình về Phương Đông, Dấu chân trên cát, Bên rặng Tuyết sơn… đã được Voiz FM sản xuất audio book và phát hành đồng thời trên Thư viện sách nói First News.

Trạm Đọc tổng hợp từ nhiều nguồn (Vietnamnet, Zing News)

 
Tags: