Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 27 năm 2020
Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 27 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 27

>> Nối dài tình yêu sách để phát triển văn hóa đọc cộng đồng: Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 tiếp tục được khởi động là chương trình mà những người làm về sách mong muốn nối dài tình yêu phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng.

>> Cuốn sách hữu ích dành cho những người muốn khởi nghiệp: Dù bạn mới khởi nghiệp hay đang sở hữu một doanh nghiệp và muốn cải tổ công ty, "Làm thế nào để khởi nghiệp và tỏa sáng" cũng sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất.

>> "Nghệ thuật yêu", cuốn sách cần cho nhiều người: Cuốn sách "Nghệ thuật yêu" giúp chúng ta đã có sự thay đổi sâu sắc về nhận thức, sự hy vọng lạc quan và niềm an ủi.

>> Cuộc hành trình xuyên suốt Hệ Mặt Trời: Cuốn sách "Các hành tinh" giúp độc giả trải nghiệm hành trình xuyên suốt Hệ Mặt Trời, nơi có chứa hành tinh mà chúng ta đang sống.

>> Tìm hiểu kinh thành Huế đầu thế kỷ 19 qua sách: "Hồi ức về kinh thành Huế đầu thế kỷ 19" giúp người đọc ngày nay có thể hình dung ra diện mạo của kinh thành Huế xưa và vùng lân cận, với toàn bộ đời sống sinh hoạt từ hoàng cung cho tới làng quê bình thường.

>> 13.000 cuốn sách được đưa tới bạn đọc cả nước: Hội sách trực tuyến quốc gia đã thu hút được sự tham gia của 54 nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách với trên 13.000 cuốn sách được đưa tới bạn đọc cả nước.

>> Ra mắt bộ sách bách khoa tri thức cho trẻ em: Ngày 1/7, Đinh Tị Books cho ra mắt bộ sách "Bách khoa tri thức đa tương tác" của nhiều tác giả. Đây là phiên bản bách khoa tri thức hoàn toàn mới mẻ và thông minh, kích thích trí tò mò - yếu tố thúc đẩy sự hiểu biết và sự tự tin trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ.

>> Những trang văn gợi nhớ mùa hè tuổi thơ đầy trong trẻo: ''Thân gửi mùa Hạ'' của tác giả Tove Jansson có nội dung hài hước, lối miêu tả như không miêu tả và mang nhiều chiêm nghiệm về thời gian, về đời sống.

>> Cẩm nang về đổi mới sáng tạo cho giới báo chí, truyền thông: Cuốn "Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021" là một cẩm nang dành cho các lãnh đạo, quản lý, phóng viên, biên tập viên, những người làm truyền thông.

>> Tọa đàm: "Việt Nam dưới góc nhìn của người Pháp cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX": Tư liệu nghiên cứu về Việt Nam từ người Pháp để lại trong giai đoạn thuộc địa rất phong phú, đa dạng, cung cấp nguồn tư liệu đồi dào cho quá trình tìm hiểu về chúng ta trong quá khứ. Tuy nhiên cần nhìn nhận và tiếp cận tư liệu này như thế nào cho đúng? Mời các bạn cùng tham dự toạ đàm.

>> J.K. Rowling và nhiều nhà văn cảnh báo "sự bất dung thứ tư tưởng": Theo Guardian, nhiều nhà văn nổi tiếng trong đó có J.K. Rowling, Salman Rushdie and Margaret Atwood đã ký tên vào bức thư cảnh báo sự lan truyền của chủ nghĩa phê phán đang dẫn tới "sự bất dung thứ đối với các quan điểm trái chiều" và "làn sóng cô lập và nhục mạ xã hội".

>> Tiểu sử về MACHIAVELLI: Tác phẩm "Machiavelli" được chia thành 12 chương, trải dài xuyên suốt cuộc đời của Machiavelli từ lúc sinh ra, cho đến những lúc vinh quang trong sự nghiệp, những biến cố xảy ra trong cuộc đời, lúc sống ẩn dật và đến khi mất đi.

>> OKRS - xu hướng quản lý tất yếu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam: Cuốn sách "OKRs - Bí mật của tăng trưởng" sẽ chỉ dẫn bạn đến với phương pháp OKRs một cách nhanh nhất, dễ hiểu nhất và dễ áp dụng nhất.

>> Thông điệp ý nghĩa về tình yêu với sách: "Tiệm sách Cơn Mưa” là series truyện thiếu nhi 4 phần, gửi gắm tới độc giả nhỏ tuổi thông điệp về tình yêu đối với những cuốn sách và khẳng định sức mạnh của ước mơ con người.

>> 70-90% bệnh tật xảy ra hiện nay liên quan đến yếu tố căng thẳng: Cuốn sách "Sức mạnh của tĩnh tại" sẽ đưa chúng ta vào thế giới của thiền TM, một kỹ thuật dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể thành thạo. TM sẽ mở ra con đường tìm về bản chất của chính bạn, nơi đam mê còn ấp ủ, ước mơ còn nung nấu và cuộc sống ngập tràn ý nghĩa từ những khoảnh khắc nhỏ bé nhất.

>> Sách lậu đe dọa ngành xuất bản thế giới ra sao?: Sách giả tràn lan trên mạng khiến không ít nhà văn nổi tiếng từ chối bán bản quyền cho nhà phát hành trực tuyến. Tại nhiều quốc gia, bán sách lậu bị trừng phạt nặng.

>> Nhạc sĩ Dương Thụ ra mắt thư viện 'sách tinh hoa' dành cho người trẻ: Nhạc sĩ Dương Thụ vừa khai trương "Thư viện Cà phê thứ bảy trẻ" dành cho độc giả trẻ. Những đầu sách của thư viện được chọn lọc kỹ càng.

Trạm Đọc tổng hợp từ VietNamNet, Zing News, Alpha Books, Omega Plus.

Tags: