Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 26 năm 2020
Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 26 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 26

>> Bộ sách giúp người trẻ nhận diện bản thân: "Lớp học 1 – 0 – 2" là bộ sách của người trẻ viết cho người trẻ với thông điệp nhận diện bản thân, nhận diện những cá tính quanh mình để cùng nhau hòa đồng vào thế giới rộng lớn, đa thanh nhiều sắc.

>> "Nhật ký những chuyến đi" của Angelina Jolie: Cuốn sách "Nhật ký những chuyến đi" là một nhật ký hành trình đầy xúc động, ghi lại những cảm nghĩ và trải nghiệm của Angelina Jolie trong những chuyến đi tới những "điểm nóng" của thế giới trong những năm 2000: Sierra Leone, Tanzania, Pakistan, Campuchia và Ecuador.

>> Chuyên gia kinh tế hàng đầu Mỹ ra sách về định giá: "Pricing everything" là bộ sách tuyển tập 7 cuốn sách – 7 chủ đề riêng biệt liên quan tới định giá, được viết bởi các chuyên gia kinh tế hàng đầu đến từ Mỹ.

>> Bộ sách mới về môi trường với 100% hình ảnh được chụp thật: Ngày Môi trường thế giới (5/6) vừa qua, Đinh Tị Books cho ra mắt bộ sách về chủ đề sống xanh, bảo vệ môi trường. Bộ sách gồm hai cuốn: "What a waste - Kiểm soát rác thải bảo vệ môi trường" và "Ice - Băng: Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất".

>> Cuốn sách giúp kiến tạo tương lai của chính bạn: Với cuốn sách “Kiến tạo tương lại của chính bạn”, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để tự vẽ nên “bản vẽ chi tiết mô hình thành công trong công việc và cuộc sống cho riêng mình” - nếu không xem đó là thành công lớn lao thì chí ít bạn cũng tích lũy được từng thành công nhỏ và xây dựng thói quen hiệu quả trong dài hạn, từ đó giải tỏa đáng kể căng thẳng công việc và cải thiện chất lượng cuộc sống.

>> Sách tường khổng lồ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam: Bộ "Wallbook - Sách tường khổng lồ" (tác giả Christopher Lloyd) lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam được Đinh Tị Books xuất bản vào giữa tháng 5 với hai cuốn sách có chủ đề: "Sách tường khổng lồ về lịch sử Thế giới" và "Sách tường khổng lồ về các môn thể thao".

>> "Những giấc mơ của bố" - mối liên kết kỳ lạ của tình cảm cha con: Bằng cách khơi gợi trong những giấc mơ, tác giả đã đánh thức những bí ẩn sâu kín trong mối liên hệ kỳ lạ giữa cha và con trai.

>> "Những điều nhỏ bé vĩ đại" và câu chuyện phân biệt chủng tộc: Tác giả lừng danh Jodi Picoult đã kể câu chuyện rung cảm về nạn phân biệt chủng tộc, qua tiểu thuyết "Những điều nhỏ bé vĩ đại" (Small great things), do NXB Trẻ xuất bản.

>> Sara - chú chó chiến nghĩa tình: Truyện Đội trinh sát và con chó Sara viết về hành trình của người lính tại chiến trường Campuchia, chống lại quân diệt chủng Khmer Đỏ. Tác phẩm lấy hình tượng một con chó làm nhân vật trung tâm khiến người đọc tò mò.

>> Các ông bố đừng coi việc chơi cùng con là 'nhiệm vụ bất khả thi': MC Ninh Quang Trường - tác giả cuốn sách “Chơi cùng con” - muốn nhắn nhủ với bố mẹ rằng “Dành thời gian chơi cùng con là bạn đang tặng con món quà quý giá cho tương lai của con đó, và hãy tin tôi đi chính bạn cũng được tận hưởng cảm giác hạnh phúc đó cùng con”.

>> Nhà văn nào đang có số lượng sách dịch nhiều nhất tại Việt Nam?: Hiện đứng đầu danh sách này là nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami. Phần lớn các tác phẩm của ông cũng đã được dịch tại Việt Nam, chưa bao gồm cuốn sách mới nhất xuất năm 2017 Killing Commendatore. Được đánh giá là “một trong những nhà văn vĩ đại nhất vẫn đang sống”, Haruki Murakami để lại trong lòng người đọc những dấu ấn khó phai về các triết lí siêu thực qua những cuốn sách của ông.

Trạm Đọc tổng hợp từ VietNamNet, Zing News.

Tags: