Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 23 năm 2020
Thị Trường Sách Việt Nam & Thế Giới tuần 23 năm 2020
Một số sự kiện nổi bật của làng sách Việt Nam và thế giới tuần 23

>> 5 cuốn sách cho mùa hè 2020 được Bill Gates gợi ý: Good Economics for Hard Times (Tạm dịch: Kinh tế tốt cho mùa khó khăn); The Great Inluenza (Tạm dịch: Đại dịch cúm); The Choice (Tạm dịch: Sự lựa chọn); The Ride of a Lifetime (Tạm dịch: Chuyến đi cả cuộc đời); Cloud Atlas (Bản đồ mây)

>> Cuốn sách "Đồng Tiền Lên Ngôi" của sử gia Niall Ferguson đã được Omega Plus phát hành đầu tháng 6. Bạn đọc có thể xem thêm bộ phim tài liệu 6 Phần của PBS dài 4 tiếng, giành giải Giải Emmy Quốc tế cho Phim tài liệu hay nhất, được dựng theo theo cuốn sách này.

>> Cuốn sách "Tư duy đơn giản" mới ra mắt được đúc kết từ các cuộc phỏng vấn của tác giả với hơn 40 lãnh đạo đến từ các công ty khác nhau trong mọi lĩnh vực, đã đơn giản hóa thành công tổ chức của mình để đạt được những thành tựu nổi bật, như Apple, Huyndai Card, Stubhub,... từ đó truyền cảm hứng cho độc giả, các doanh nhân đam mê sự đơn giản, thực hiện điều tương tự.

>> "Muôn kiếp nhân sinh" là cuốn sách mới nhất của tác giả Nguyên Phong (Giáo sư John Vũ) đã được bán rộng rãi trên toàn quốc. Đây là một món quà đầy ý nghĩa cho những độc giả yêu mến bộ sách Hành Trình Về Phương Đông của ông. Tác phẩm cũng là cuốn sách đầu tiên ông viết từ trải nghiệm thực tế qua cuộc đối thoại với những người bạn khoa học của mình, khác với 11 cuốn trước đây là GS tổng hợp từ nhiều nguồn dịch phóng tác.

>> "Hệ miễn dịch – Kiệt tác của sự sống" mới ra mắt được viết bởi tác giả Cao Bảo Anh, người kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực miễn dịch học và hiện là nghiên cứu sinh tiến sỹ chuyên ngành miễn dịch học ở khoa Y, đại học Harvard.

>> Gia tộc Rockefeller đã trải qua hơn 1 thế kỷ, đến nay họ vẫn đang viết tiếp lịch sử huy hoàng của mình. Thế hệ sau đã lên kế hoạch làm sao để bảo vệ tài sản của dòng họ, tích cực tham gia sự nghiệp văn hóa, y tế và từ thiện. Họ chi nhiều tiền để xây dựng các quỹ từ thiện, đầu tư vào trường đại học, bệnh viện để chia sẻ tài sản của họ với xã hội. Họ có đức tin rằng sự giàu có của mình không phải tự nhiên mà có, họ được trao cho của cải là để quay lại giúp đỡ xã hội. Với cuốn sách "Titan - Gia tộc Rockefeller" mới xuất bản, bạn sẽ lần theo dấu chân của John D. Rockefeller từ khi ông còn là một cậu bé quê mùa gầy còm cho tới khi trở thành ông trùm của Tập đoàn Standard Oil, nắm giữ quyền vị tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ.

>> "Dự án phượng hoàng" mới ra mắt là "cuốn sách hấp dẫn này nắm bắt những vấn đề nan giải mà nhiều công ty phụ thuộc vào CNTT phải đối mặt và đưa ra các giải pháp trong thế giới thực. Deming từng nói: 'Bạn không bắt buộc phải thay đổi để sống sót”. "Dự án Phượng hoàng" sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến CNTT, giống như cuốn sách Mục tiêu của Tiến sĩ Goldratt dành cho ngành sản xuất."

>> "Khám phá nhà kinh tế học trong bạn" là cuốn sách mới ra thuộc chủ đề kinh tế học đại chúng, được viết dưới dạng self-help, ứng dụng các lý thuyết kinh tế học (ở dạng diễn đạt dễ hiểu) để giúp bạn đọc đưa ra các quyết định sáng suốt trong cuộc sống đời thường: từ đi ăn buffet thì nên thế nào, mua sách thì nên mua và đọc ra sao, đi du lịch, mua sắm, chọn nhà hàng …

>> Cuốn sách kinh điển "Hoa Tuylip Đen" đã được Tái Bản 2020. Alexandre Dumas (1802-1870) là một cây bút có sức sáng tác mạnh mẽ. Ông để lại hàng trăm tác phẩm, trong đó có khoảng 100 tiểu thuyết, số còn lại là kịch, bút kí, phóng sự, hồi kí. Những tiểu thuyết nổi tiếng của ông như là Ba người lính ngự lâm (Les trois mousquetaires -1844), Bá tước Monte-Cristo (Le Comte de Monte-Cristo - 1844),… giành được sự hâm mộ của độc giả khắp thế giới từ hơn một thế kỉ nay.

>> Tác phẩm vừa ra mắt "Power vs. Force – Trường năng lượng và những nhân tố quyết định tinh thần, sức khỏe con người" đã được dịch ra 25 thứ tiếng và đã bán được trên một triệu bản. Tiếp theo đó là hơn 10 cuốn sách với hàng trăm bài giảng, các cuộc phỏng vấn truyền thanh, và công tác tổ chức Nhóm nghiên cứu Hawkins trong hầu hết các thành phố lớn trên khắp thế giới, từ Seoul tới Cape Town hay Los Angeles. Cuốn sách này đã đem đến một bước đột phá lớn lao cho tinh thần con người, phác ra những chiều kích ý thức mà trước đây chỉ những người có khả năng thần bí mới biết tới. Những con người có thiên khiếu trực nhận Thực tại (hay cách gọi gì chăng nữa) như thế, luôn luôn khẳng định vai trò trung tâm của cái “vô hình”.

>> Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 tại địa chỉ https://book365.vn/ được tổ chức bởi Bộ Thông tin & truyền thông đã diễn ra từ 19/4/2020. Để bạn đọc có thêm thời gian tiếp cận sách đến từ hơn 50 Nhà xuất bản và Công ty phát hành, Hội sách đã được Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý kéo dài đến hết ngày 10/6/2020. Trong thời gian này chính sách giảm 25% giá bìa và miễn phí vận chuyển đơn hàng sẽ được giữ nguyên.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: