“Theo dòng lịch sử văn hoá” - Bức tranh lớn về sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của con người
“Theo dòng lịch sử văn hoá” - Bức tranh lớn về sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của con người
Nhờ bức tranh toàn cảnh tổng hợp về những sự kiện lớn, những phát minh làm thay đổi thế giới, những nhân vật nổi bật, bạn sẽ biết mọi thứ về nghệ thuật và văn học, điện ảnh và thể thao, lịch sử và địa lý qua từng thế kỷ.

1. Bạn có biết huyền thoại vĩ đại nhất thời Cổ đại, mười vị thần La Mã lớn nhất hay các triết gia Hy Lạp đã đặt nền móng cho nền văn hóa của chúng ta?

2. Bạn có biết những nhân vật lớn đã ghi dấu thời Trung đại, Phục hưng, Cách mạng Pháp và thế kỷ XX?

3. Nếu chỉ phải nhớ đến mười, đâu là những vở opera không thể bỏ qua, những thành tích thể thao khó tin nhất, những câu trình kiến trúc nổi bật nhất?

4. Bạn có biết những những tác phẩm tiêu biểu của văn học, hội họa, nhạc jazz, điện ảnh, khiêu vũ và nhiếp ảnh?

5. Bạn có biết mười giai đoạn then chốt trong quá trình phát triển của loài người, của y học và lịch sử khoa học?

Tất cả thắc mắc từ thuở hồng hoang sơ khai đến tư duy sáng tạo và hiện đại bậc nhất đều sẽ được giải đáp trong “Kiến thức căn bản cần biết - Theo dòng lịch sử văn hoá”.
 
Với nội dung ngắn gọn và cô đọng, được chọn lọc kỹ càng cùng hàng trăm hình ảnh minh họa theo từng chủ đề, “Theo dòng lịch sử văn hoá” tái hiện bức tranh lớn về sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của con người. Tác phẩm đưa bạn đọc từ điểm bắt đầu của lịch sử, qua thời tiền sử, cổ đại, trung cổ, phục hưng,... đến thế kỷ 20, từ những thần thoại định hình nên văn hoá đến những trận chiến đẫm máu, từ những kỳ quan nghệ thuật, phát kiến khoa học đến những triết gia, nhà tư tưởng, danh nhân tinh hoa đã định hình cả một thời đại.
 
Cuốn sách đưa bạn chu du qua các hang động, bảo tàng, điện thờ và nhà nguyện trên khắp thế giới qua tác phẩm để khám phá toàn cảnh câu chuyện lịch sử. Với hàng thế kỷ trôi nhanh qua từng trang sách, bạn sẽ biết mọi thứ về lịch sử, địa lý, văn học, điện ảnh và thể thao...
 
Về tác giả:

Isabelle Fougère là nhà báo và nhà văn tự do người Pháp đã cộng tác với nhiều tờ báo, tạp chí, và kênh truyền hình lớn như Arte, TV5 Monde, France Culture hay Le Figaro Magazine. Cô là tác giả của nhiều cuốn sách phi hư cấu, tiểu luận và sách cho trẻ em, trong đó có Lại là các câu hỏi vì sao và Vì sao? thuộc xê ri “Hỏi đáp cùng em”.

Cô đồng sáng lập và tổ chức giải Canon dành cho nữ phóng viên ảnh tại lễ hội Visa pour l'image, do Hiệp hội các nhà báo nữ trao tặng và Tạp chí Figaro hỗ trợ. Ngoài ra, cô còn dành nhiều năm hoạt động vì nhân quyền và phụ nữ."

Tags: