Thế Hệ Millennials: Thế Giới Sẽ Bị Thao-Túng Bởi Một Thế Hệ Mới
Thế Hệ Millennials: Thế Giới Sẽ Bị Thao-Túng Bởi Một Thế Hệ Mới "Mạnh Mẽ Hơn, Vượt Trội Hơn"
Cuốn sách mang đến nội dung mang tầm vĩ mô hơn, những chỉ số - nghiên cứu quốc tế là số liệu chứng thực đại diện cho Thế hệ của mình. Cuốn sách đặc biệt hữu ích đối với những nhà chính trị, kinh doanh và Marketing để hiểu hơn về Tâm lý - Hành vi của cộng đồng quy mô lớn nhất, từ đó sẽ có những điều hướng - chính sách phù hợp cho hoạt động của tổ chức mình.
Dù bạn là một cậu học sinh vừa kết thúc năm nhất Đại học hay vị giám đốc đang ngấp nghé tuổi tứ tuần thì chúng ta đều thuộc cùng một thế hệ. Một thế hệ đang nắm giữ vận mệnh tương lai của nhân loại và mang trên vai gánh nặng trách nhiệm tạo dựng lại Thế giới mới cho một Thiên niên niên kỷ mới. THẾ HỆ MILLENNIALS

Chúng ta biết gì về Thế hệ Millennials?

Millennials là thuật ngữ được các nhà nghiên cứu nhân khẩu học sử dụng để chỉ nhóm người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến 2000. Millennials hiện là thế hệ có tỷ lệ dân số đông nhất thế giới, cứ 3 người có 1 người thuộc nhóm này với tổng số khoảng 2,1 tỷ người. Tính đến thời điểm hiện tại, Thế hệ Millennials nằm trong phổ tuổi từ 19 - 38 tuổi, là độ tuổi lao động chủ yếu và đặc biệt, từ 27 - 38 tuổi là giai đoạn có công việc ổn định và thời điểm vàng phát triển sự nghiệp. Có thể kể đến những gương mặt nổi bật thuộc thế hệ Millennials như Mark Zuckerberg (Facebook), Bobby Murphy (Snapchat), Ivan Trump,...

Đến năm 2050, thế hệ này sẽ đạt độ tuổi 54-69 và nắm giữ vị trí lãnh đạo trong chính phủ, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và phần còn lại của xã hội. Do đó, Millennials trở thành chỉ báo nhanh cho phát triển xã hội, chính trị, kinh tế, văn hóa và công nghệ.

 

 

Tuổi trẻ của thế hệ Millennials

YOUTHQUAKE là từ khóa được tạo ra và sử dụng để hàm ý về “sự thay đổi lớn về văn hóa, chính trị, hoặc xã hội phát sinh từ hành động hay ảnh hưởng của những người trẻ”. Năm 2017, từ khóa youthquake được từ điển Oxford bình chọn là Từ của năm bởi mật độ sử dụng đạt tới 401% lần. Giới truyền thông liên tục sử dụng youthquake trong các bản tin, khởi nguồn từ việc tỷ lệ cử tri trẻ đi bỏ phiếu tăng đột biến tại Anh, và tiếp sau đó là tại New Zealand; cho thấy sự thay đổi về mức độ quan tâm tới chính trị của thế hệ Thiên niên kỷ (thế hệ Millennials). 

Youthquake của thế hệ Millennials sẽ tương đối khác với cha mẹ họ. Họ lớn lên trong bối cảnh khởi nguyên của cuộc cách mạng công nghệ kỹ thuật số bắt đầu từ đầu những năm 80, nơi mà sự tiến bộ của công nghệ dịch chuyển từ Công nghệ điện tử và công nghệ cơ khí sang điện tử kỹ thuật số. Trong môi trường công nghệ thông tin phát triển đó, Millennials trở thành thế hệ có học vấn cao nhất, đa dạng nhất, chịu ảnh hưởng của truyền thông nhiều nhất và kết nối rộng nhất.

 


 

Đối với thế hệ Millennials, thông qua các phương tiện truyền thông xã hội họ bày tỏ tiếng nói và tầm ảnh hưởng tới toàn cầu.

Như George Orwell đã từng nói: “Mỗi thế hệ đều tưởng mình thông minh hơn thế hệ trước và khôn ngoan hơn thế hệ sau”. Và khi nhìn về Millennials, người ta nhìn về một thế hệ khác thường? Một thế hệ có vấn đề? Một thế hệ khó hiểu? Một thế hệ đòi hỏi, vô ơn? 

Nhưng, tính bị coi là thiếu trung thành của Thế hệ Millennials có lẽ phần nào phản ánh nhu cầu hết sức dễ hiểu của họ là khám phá nhiều lựa chọn hơn trong cuộc sống? Tính bị coi là đòi hỏi của thế hệ này lẽ nào chỉ là sự hiểu biết sai về mong muốn được trao quyền của họ? Có khi nào việc họ mải mê công nghệ là khát khao muốn kết nối xã hội? 

Cơn sóng thần định kiến và rập khuôn nhắm tới Thế hệ Millennials giống như vơ đũa cả nắm sinh ra từ những hiểu sai, vì thế hệ này hiểu rõ cách sống trong thế giới đương thời và họ có tầm nhìn về tương lai thế giới.

Tuổi trẻ 4.0: Phác họa chân dung rõ nét nhất về Thế hệ Millennials

Tuổi trẻ 4.0 (Youthquake 4.0) là công trình nghiên cứu sau 15 năm của tác giả Rocky Scopelliti. Ông là một nhà tương lai học, tiên phong nghiên cứu về sự giao nhau của thay đổi nhân khẩu học liên quan đến Thế hệ Millennials và công nghệ kỹ thuật số, đã ảnh hưởng đến cách chúng ta nghĩ về tương lai của xã hội, văn hóa, kinh tế và công nghệ. Ông là thành viên nhóm Lãnh đạo kinh doanh Optus, Giám đốc Trung tâm công nghệ 4.0, và đồng thời là diễn giả nổi tiếng của Forbes, The Economist, Bloomberg…

Tuổi trẻ 4.0 là bức chân dung đầu tiên và duy nhất phác họa rõ nét về Thế hệ Millennials, những chủ nhân tương lai của thế giới. Cuốn sách phân tích toàn bộ sự thay đổi thích nghi của thế hệ trẻ trong dòng dịch chuyển của công nghệ diễn ra mạnh mẽ như vũ bão. Từ đó, giúp  tìm ra những hướng đi đúng đắn, chiến lược phát triển cụ thể cho những người trẻ, cho những nhà lãnh đạo đối với doanh nghiệp của họ và đặc biệt, cho chính chúng ta những người thuộc thế hệ Millennials.

 

 

Cuốn sách được chia làm hai phần với tổng 10 chương. Phần 1, “Chào mừng tới Youthquake” là những nghiên cứu về ảnh hưởng - tác động của Thế hệ Millennials đến Dân số, Kinh tế,  Nguồn nhân lực, Công nghệ, Truyền thông - Đổi mới. Phần 2, “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” - Cách mạng 4.0 không chỉ là câu chuyện của hiện tại nữa, tác giả cho thấy thế hệ Millennials đang làm, có thể làm và cần làm gì để đáp ứng sự phát triển diễn ra như vũ bão này.

Tuổi trẻ 4.0 không đơn thuần chỉ dừng lại ở một nghiên cứu mang tính xã hội về nhân khẩu học cho một nhóm người đông nhất Thế giới. RockyScopellity muốn cho Thế giới có một cái nhìn khác về cộng đồng này cùng những dự đoán tương lai sẽ đến khi Thế hệ Millennials làm chủ. Đối với những công dân Millennials, chúng ta sẽ tìm được câu trả lời về bản thân như: Chúng ta là ai? Chúng ta đang ở đâu? Chúng ta nên làm gì? Và chúng ta phải làm gì để tạo dựng được một tương lai tốt đẹp hơn, cũng như tìm kiếm một vị thế vững chắc cho bản thân trong tương lai.

Nếu bạn không muốn đứng ngoài dòng dịch chuyển phát triển của Thế giới, thì không thể bỏ quan cuốn sách Tuổi trẻ 4.0 này. Nó sẽ giống như tấm bản đồ hoạch định bản thân của bạn, chỉ cho thấy con đường bạn đã qua và con đường phía trước bạn sắp bước. Tuy nhiên, đây không phải cuốn sách phát triển bản thân như bạn đã từng đọc. Cuốn sách mang đến nội dung mang tầm vĩ mô hơn, những chỉ số - nghiên cứu quốc tế là số liệu chứng thực đại diện cho Thế hệ của mình. Cuốn sách đặc biệt hữu ích đối với những nhà chính trị, kinh doanh và Marketing để hiểu hơn về Tâm lý - Hành vi của cộng đồng quy mô lớn nhất, từ đó sẽ có những điều hướng - chính sách phù hợp cho hoạt động của tổ chức mình.

Các bạn có thể tham khảo và đặt mua sách tại:

 Tiki.vn: http://bit.ly/32qHBSk
 Fahasa: http://bit.ly/2Lk69XP
 Shopee.vn: http://bit.ly/2Y3yWWO

Tags: