Thế giới ly kỳ của Hacker và học cách bảo vệ thông tin cá nhân
Thế giới ly kỳ của Hacker và học cách bảo vệ thông tin cá nhân
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Alpha Books cùng các đối tác CMC, NetNam, SecurityBox và CyRadar sẽ ra mắt bộ sách về thế giới Hacker và an toàn thông tin mạng với 4 cuốn đầu tiên là: Gián điệp mạng, Nghệ thuật ẩn mình, Bóng ma trên mạng và Hackers lược sử.
Bộ sách Thế giới Hacker và An toàn thông tin mạng
(2 lượt)
Bộ sách mang đến cho độc giả những câu chuyện thú vị về thế giới hacker mũ đen, mũ trắng cũng như có những hướng dẫn thiết thực để người đọc biết cách bảo vệ thông tin và tài sản trên mạng của mình

Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều vụ tấn công mạng xảy ra với doanh nghiệp Việt Nam gây ra thiệt hại nặng nề, không chỉ về uy tín mà về cả doanh thu. Nhiều tài khoản Facebook cũng như email cá nhân cũng đã bị các hackers tấn công và chiếm đoạt.

Thủ đoạn của hacker khá đơn giản khi tận dụng các sơ hở của người dùng cũng như các lỗi bảo mật của hệ thống nhưng gây ra những thiệt hại rất lớn cả về vật chất và tinh thần cho người dùng, rất nhiều thông tin cá nhân bị lộ và bị mất, và điều đó cũng đang xảy ra không chỉ với tư nhân mà là mối đe dọa của cả các cơ quan nhà nước.

Thông qua câu chuyện ly kỳ hấp dẫn về truy bắt hacker mũ đen, những chiến công của các hacker mũ trắng… độc giả sẽ có được cái nhìn toàn diện về hacker, về đạo đức nghề nghiệp cũng như tương lai của ngành công nghệ cũng như vấn đề an toàn thông tin (Cyber Security), chủ đề chưa bao giờ hết nóng hổi cho những người ý thức được tầm quan trọng của vấn đề này.

 

Bộ sách cung cấp cái nhìn toàn diện và chân thực nhất về góc khuất trên không gian ảo

 

Theo cách hiểu thông thường, Hacker là người hiểu rõ hoạt động của hệ thống máy tính, mạng máy tính, có thể viết hay chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính để làm thay đổi, chỉnh sửa nó với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau. Hacker mũ trắng là từ thường được gọi những người mà hành động thâm nhập và thay đổi hệ thống của họ được xem là tốt, chẳng hạn như những nhà bảo mật, lập trình viên, chuyên viên mạng máy tính. Ngược lại, Hacker mũ đen là từ thường được gọi những người mà hành động thâm nhập là có mục đích phá hoại, hoặc vi phạm pháp luật.

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books cho biết: “Với việc ra mắt bộ sách, Alpha Books và các đối tác đồng hành như Tập đoàn Công nghệ CMC, NetNam, SecurityBox, CyRadar… mong muốn đóng góp một phần tri thức cho xã hội, giúp nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về vấn đề an toàn thông tin, qua đó góp phần cho nền kinh tế số Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững”.

Tóm lược về 4 cuốn sách: 

 

Gián điệp mạng

 

 

Gián điệp mạng là câu chuyện về hacker bí ẩn có biệt danh là "Hunter", cố gắng xâm nhập vào hệ thống máy tính của Mỹ và lấy cắp thông tin an ninh và quân sự cơ mật. Tác giả, Cliff Stoll từng là nhà thiên văn học sau đó chuyển sang làm quản trị hệ thống cho Lawrence Berkeley Lab. Stoll tham dự vào cuộc truy đuổi đầy mạo hiểm với các mánh khóe, mật mã, vệ tinh, căn cứ tên lửa... Vụ việc đã thu hút sự chú ý của CIA, cuối cùng đã bẫy được tên gián điệp quốc tế bằng tiền mặt, ma túy, và thông qua lực lượng KGB. 

Thập niên 1980, Cliff Stoll là một nhà quản lý hệ thống ở phòng thí nghiệm Lawrence Berkeley. Đột nhiên, một lỗi sai nhỏ về kế toán khiến ông nghi ngờ về sự can dự của một hacker nào đó trong hệ thống của mình. Và cuộc rượt đuổi tay đôi nổi tiếng bắt đầu. Với quy mô phạm tội lớn, động chạm đến cả các hệ thống máy tính và thông tin nhạy cảm về quân sự và an ninh của Mỹ cùng một số quốc gia khác, chiến dịch một-người ban đầu của Stoll đã khiến cả CIA vào cuộc.

Gián điệp mạng đầy đủ những yếu tố kịch tính để làm nên một bộ phim Hollywood

Cuốn sách chứa nhiều tình tiết ly kỳ về những trò lừa đảo, phá giải mã, vệ tinh, tiền, cocain, và cả KGB, hấp dẫn không kém những bộ phim trinh thám của Hollywood. (Thực ra, Tổ chim cúc cu sau đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho các chương trình truyền hình và được nhắc đến trong nền văn hóa đại chúng.)

Một số lời khen tặng của giới phê bình dành cho cuốn sách: 

Lý thú như bất kỳ cuốn tiểu thuyết hành động nào… Một câu truyện ly kỳ và hấp dẫn về gián điệp,” The New York Times Book Review
“Tổ chim cúc cu là cuốn sách dễ đọc đối với cả những người chỉ biết sơ qua về máy vi tính… Một câu truyện trinh thám thực sự… Cuộc rượt đuổi vô cùng ngoạn mục,” Chicago Tribune

 

Bóng ma trên mạng & Nghệ thuật ẩn mình

 

Bóng ma trên mạngNghệ thuật ẩn mình được viết bởi một trong những hacker nguy hiểm và nổi tiếng nhất thế giới, Kevin Mitnick. Bóng ma trên mạng viết về những câu chuyện có thật của tác giả chạy trong quá trình chạy trốn khỏi cuộc rượt đuổi của FBI, tiến hành các hoạt động hack vào những doanh nghiệp lớn nhất thế giới để họ nhận ra những lỗ hổng trong hệ thống bảo mật thông tin của mình.

Tác giả từng xâm nhập vào các hệ thống tối mật của chính phủ Mỹ và một số ngân hàng danh tiếng, trở thành nỗi ám ảnh của biết bao tổ chức trong thời kỳ Internet vẫn còn khai sơ. Những chiến tích huy hoàng trong quá khứ khiến những câu chuyện về huyền thoại này thường được người ta thêu dệt, thổi phồng không đúng sự thật. Để giúp công chúng có được cái nhìn đúng đắn hơn về cuộc chiến kéo dài 20 năm giữa bản thân và FBI, Kevin Mitnick đã viết lại về chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình trong cuốn sách.

Bóng ma trên mạng kể về cuộc phiêu lưu táo bạo đến nghẹt thở của hacker Kevin Mitnick

Trong khi đó, Nghệ thuật ẩn mình cảnh báo người đọc về vấn đề bảo vệ quyền riêng tư. Thế giới công nghệ càng phát triển thì vấn đề này càng ít được bảo mật. Chính phủ hay cả các công ty lớn đều có thể biết được tất cả về bạn mà bạn không hề hay biết. Trong quyển sách này Hacker hàng đầu thế giới sẽ hướng dẫn bạn cách bảo vệ các thông tin cá nhân, nâng cao tính ẩn danh của bạn khi tham gia vào Internet. Một quyển sách chứa các thông tin hữu ích cho người đọc được viết bởi một hacker đỉnh cao.

Nghệ thuật ẩn mình cảnh báo người đọc về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân 

 

Hacker lược sử

 

 

An toàn thông tin trên mạng Internet đã trở thành một trong những đề tài lớn được bàn luận rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Nhưng đó không chỉ là vấn đề của các tổ chức, chuyên gia, khi mà từng động tĩnh của mỗi cá nhân chúng ta trên mạng đều được theo dõi và lưu trữ lại. Nói cách khác, thông tin nhận dạng của chúng ta đã, đang, và sẽ còn tiếp tục bị “đánh cắp” từng ngày. Sự riêng tư trở thành một thứ xa xỉ mà không mấy ai, trong kỷ nguyên số hiện nay, có may mắn sở hữu
Hacker lược sử là cái nhìn toàn cảnh nhất về thế giới ảo

Hackers lược sử là cuốn sách nói về những nhân vật, cỗ máy, sự kiện định hình cho văn hóa và đạo đức hacker từ những hacker đời đầu ở đại học MIT, tới những hacker phần cứng và cả những hacker game. Cuốn sách của Steven Levy ghi lại những chiến công của các tin tặc thời kỳ đầu trong cuộc cách mạng máy tính cùng với những tài liệu được cập nhật từ các “hackers” nổi tiếng như Bill Gates, Mark Zukerberg, Richard Stallman và Steve Wozniak. Tác giả đã phác họa bức tranh đa màu gồm những trí thông minh tuyệt đỉnh, có khả năng tìm ra các giải pháp ấn tượng và không chính thống cho các vấn đề về kỹ thuật máy tính. Họ có chung cảm nhận về các giá trị, được gọi là "đạo đức hacker”, vẫn phát triển mạnh đến tận ngày nay.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua bộ sách ngay với ưu đãi 30% tại đây

Tags: